ตร.ค้นโรงงานไม้หอมบิ๊กเหวียง แหล่งกบดานจ.ส.อ.ปัญญาผู้ต้องหาคดีสนธิ เจ้าตัวหลบหนีได้ก่อน

ตร.ค้นโรงงานไม้หอมบิ๊กเหวียง แหล่งกบดานจ.ส.อ.ปัญญาผู้ต้องหาคดีสนธิ เจ้าตัวหลบหนีได้ก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตร.สนธิกำลังบุกค้นโรงงานไม้หอมที่จังหวัดตราด มีชื่อ ลูกสะใภ้บิ๊กเหวียง เป็นกรรมการบริษัท พบ จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหราผู้ต้องหาคดีสังหารสนธิ ลิ้มทองกุลเคยทำงานอยู่ แต่ไหวตัวทันหลบหนีไปก่อน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 16 กรกฎาคม 2552 พล.ต.ต.นิวัฒน์ รัตนาธรรมวัฒน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ฝ่ายสอบสวน พล.ต.ต.วีรศักดิ์ มีนะวนิช รองจเรตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมตำรวจชุดอรินทราช 191 ตำรวจภูธร จ.ตราด กว่า 100 นาย เข้าทำการตรวจค้นโรงงานโครงการไม้กฤษณา จันทบุรี - ตราด หรือ บริษัทกฤษณาฟ้าสยาม จำกัดของ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ที่ตั้งอยู่ที่เลขที่ 2/1 หมู่ 10 บ้านนาแกลง ต.ประณีต อ.เขาสมิง จ.ตราด มีนางอรทัย ฐานะจาโร ลูกสะใภ้ของพล.อ.เชษฐา เป็นกรรมการบริษัทเพียงคนเดียว และมีนายจารินทร์ วิสัยซื่อ เป็นผู้จัดการ

ระหว่างการเข้าตรวจค้นได้เข้าค้นหาตัว จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา หรือบู่ มือปืนยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำ พันธมิตรประชาธิปไตย และคนขับรถ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าหลบซ่อนตัวอยู่ที่โรงงานแห่งนี้ โดยเข้าตรวจค้นบ้านพักคนงานที่มีมากกว่า 100 คน แต่ไม่พบตัว จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา หรือ บู่ ที่หลบหนีไปก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ ไดดการโรงงาน นายอนุชาติ ช่างเกวียน หรือแหลม และนายศุภกร สุทธิผ่อง ที่เป็นเพื่อนของ จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา มาทำการสอบสวนทีละคนเพื่อหาเบาะแส ของ จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา พบว่า จ.ส.อ.ปัญญา มาทำงานที่โรงงานแห่งนี้มาเป็นเวลา 1 เดือน แต่ไม่ได้อยู่ที่บ้านพักคนงาน เพราะได้พักอยู่กับภรรยาที่บ้านช้างทูน อ.บ่อไร่ จ.ตราดซึ่งอยู่ห่างจากโรงงานไปประมาณ 30-40 กิโลเมตร

พร้อมกันนี้ทางตำรวจได้ทำการค้นหาหลักฐาน อาวุธปืน และหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ในโครงงานและรถยนต์มิตซูบิชิ สีน้ำเงิน เลขทะเบียน ลต 469 ตราด แต่ไม่พบอะไร

พล.ต.ต.สุเมธ กล่าวว่า การมาครั้งนี้เพื่อมาตรวจสอบค้นหาตัว จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา ที่เป็นมือปืนยิง นายสนธิ โดยทราบว่ามีการหลบซ่อนตัวและทำงานอยู่ในโรงงานดังกล่าว จึงได้วางแผนเข้าจับกุม แต่ไม่พบตัวเนื่อง จากหลบหนีไปก่อน จึงได้ทำการสอบเพื่อนของ จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา ที่ชื่อนายอนุชาติ ช่างเกวียน และนายศุภกร เพื่อหาเบาะแสและพฤติกรรมของ จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา ว่าจะมีความเกี่ยวข้องกับใครบ้าง และมีใครอยู่เบื้องหน้าเบื้องหลัง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถที่จะให้รายละเอียดได้มากกว่านี้ เนื่องจากต้องไปรายงานผู้บังคับบัญชาให้รับทราบในเรื่องนี้ก่อน

ส่วนนายอนุชาติ ช่างเกวียน ที่ถูกสอบสวน กล่าวว่า เคยเห็น จ.ส. ศรีเหรา เนื่องจากทำงานอยู่ในแผนกต้มไม้หอม แต่ไม่เคยพูดคุยด้วยความสนิทสนมหรือเป็นเพื่อนก๊วนเดียวกัน เพียงแต่เคยเห็นหน้าและพูดคุยกันบางครั้งเท่านั้น ซึ่งได้ตอบกับทางตำรวจไปว่าตนเองทำงานอยู่ที่นี่มาก่อนที่ จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา เดินทางมาทำงาน แต่ก็ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยครั้งนัก เพียงแต่ทราบว่ามีภรรยาอยู่ที่ ต.ช้างทูน อ.บ่อไร่ จ.ตราด เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถที่จะเชื่อมโยงว่า จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา มีความสัมพันธ์อะไรกับ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีตผู้บัญชาการทหารบก เนื่องจากยังไม่มีพยานให้การใด ๆ ซึ่ง พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ได้เดินทางมา ลงทุนทำโรงงานไม้หอมที่ จ.ตราด และ จ.จันทบุรี และตั้งชมรมไม้กฤษณาแห่งประเทศไทยขึ้นเมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมา และมีสมาชิกอยู่ทั้งใน จ.จันทบุรีและตราดมากกว่า 500 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook