แดงเชื่อรบ.สร้างเกมจับมือยิงสนธิกลบข่าวกษิต-หวัด09

แดงเชื่อรบ.สร้างเกมจับมือยิงสนธิกลบข่าวกษิต-หวัด09

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางมยุรี เศวตาศัย แกนนำชมรกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวเมื่อวันที่ 16 ก.ค. ว่า ตำรวจเร่งทำคดีคนร้ายยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชานเพื่อประชาธิปไคตย และออกหมายจับในช่วงนี้ เป็นเพราะรัฐบาลต้องการสร้างข่าวในสังคม เพื่อต้องการในการกลบเกลื่อนข่าว ความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขในการป้องกันโรคไข้หวัด 2009 ที่ปัจจุบันมีจำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และไม่สามารถหยุดการแพร่ระบาดได้ จนเกิดความหวาดกลัวไปที่ประเทศ

อีกทั้งต้องการกลบกระแสข่าว กรณีนายกรัฐมนตรีออกมาโอ ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ ถูกออกหมายจับในข้อหาก่อการร้าย และผลการสำรวจของโพลล์ระบะว่าควรให้ลาออกถึง 60%

นางมยุรี กล่าวอีกว่า ทั้ง 2 ข่าวนี้ เป็นที่สนใจของประชาชนเป็นอย่างมาก สื่อทุกแขนง หน้าจอทีวีและหนังสือพิมพ์ให้ความสำคัญมากที่สุด หากนำเสนอกันต่อไปไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาลแน่ รัฐบาลจึงต้องหากระแสนข่าวที่ดังมาดึงความสนจากสังคมและสื่อมวลชน เพื่อจะเบี่ยงเบนและลดกระแส 2 ข่าวนี้ลงให้ได้ ดังนั้นรัฐบาลจึงรวมกับตำรวจออกข่าวออกหมายจับผู้ที่ก่อเหตุยิงนายสนธิ และก็สำดังที่รัฐบาลคิด เพราะสามารถจุดพลุสร้างความสนใจในสังคมได้ จนทำให้ข่าวไข้หวัด 2009 และข่าวนายกษิต ลดดีกรี ความแรงลงมาได้ในระดับหนึ่ง

หากรัฐบาลยังเล่นเกมนี้ถือว่าเป็นการเดินเกมที่ผิดพลาด เพราะกลุ่มคนเสื้อแดงไม่มีวันลืมเรื่องที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยในช่วงนี้ไปได้ และจะทวงถามรัฐบาลทุกครั้งเมื่อมีการลงพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook