วันที่ 17 กรกฎาคม 2552

วันที่ 17 กรกฎาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
** บรรยากาศการซื้อขายพันธบัตรไทยเข้มแข็งจากธนาคารพาณิชย์ทั้ง 7 แห่ง ล้วนเตรียมความพร้อมไว้บริการ ผู้สูงวัย เป็นอย่างดีโดยเฉพาะ ธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่ ซ้อมล่วงหน้าถึง 3 วันพอถึงวันจริงจึงไม่มีอะไรขาดตกบกพร่อง คุณตา-คุณยาย ต่างได้ซื้อพันธบัตรครบถ้วน เลยทำให้ ยาลม ยาหม่อง ที่แบงก์เตรียมไว้ไม่ต้องงัดเอาออกมาใช้แต่อย่างใด

** เห็นประชาชนรายย่อยแห่จองซื้อบอนด์ไทยเข้มแข็งล้นทะลักแบบนี้ กรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เลยทุ่มสุดตัวประกาศเพิ่มวงเงินจาก 50,000 ล้านบาท เป็น 80,000 ล้านบาท เอาใจประชาชนให้ได้มีโอกาสซื้อบอนด์กันอย่างทั่วถึง

** แต่ใครที่อกหักพลาดหวังงานนี้ก็อย่าเสียดายเพราะเร็ว ๆ นี้จะมีพันธบัตรรัฐวิสาหกิจ และเอกชนออกตามมาติด ๆ อีกตู้ม ๆ ชนิดทะลักล้ให้เลือกหากันได้หนำใจแน่นอน

** สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ต้องรับภาระหนักหลายเรื่องเลยมีอาการเบลอ ๆ เมื่อให้ข่าวว่าต้องการให้ แบงก์กรุงไทย ปรับบุคลิกองค์กรให้เป็น ธนาคารแสนสะดวก พยายามย้ำอยู่หลายรอบว่า ต้องให้กรุงไทยเป็น ธนาคารแสนสนุก นักข่าวก็ฟังกันแล้วก็จดตามต้อย ๆ ก่อนจะถามท่านว่าตกลงจะให้เป็นธนาคารแสนสะดวกหรือว่าธนาคารแสนสนุก

** แม้มีเรื่องไข้หวัดใหญ่ 2009 ระบาด แต่ ฤกษมัย สุขุม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ บ่ยั่นเดินหน้าจัดงาน อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซล แฟร์ 2009 วันที่ 30 ก.ค.-2 ส.ค.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมมั่นใจมาตรการ ป้องกันโรคของศูนย์ฯ สิริกิติ์ดีพอแน่ เพราะนอกจากดูแลความสะอาดพื้นที่จัดงานอย่างดีแล้ว พนักงานทุกคนต้องทำความสะอาดโต๊ะทำงานตัวเองด้วย แม้แต่ผู้บริหารก็ไม่เว้นต้องปัดกวาดเช็ดถูโต๊ะทำงานตัวเองเหมือนกัน

** นี่ก็เป็นอีกคนที่ถือคติปลอดภัยไว้ก่อน เพราะทันทีที่คนขับรถป่วยเป็นไข้หวัดแม้จะไม่ใช่ไข้หวัดใหญ่ 2009 แต่ สมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ไฟเขียวให้คนขับรถลาพักยาวจนกว่าจะหาย ตอนนี้เลยต้องขับรถออกงานเอง แต่ก็สนุกไปอีกแบบ แถมกลายเป็นกูรูไข้หวัด 2009 แบบเต็มตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook