พลังประชารัฐ เปิดตัววอร์รูมสู้ศึกซักฟอกรัฐบาล-จัดทีมสนับสนุนข้อมูลช่วยรัฐมนตรี

พลังประชารัฐ เปิดตัววอร์รูมสู้ศึกซักฟอกรัฐบาล-จัดทีมสนับสนุนข้อมูลช่วยรัฐมนตรี

พลังประชารัฐ เปิดตัววอร์รูมสู้ศึกซักฟอกรัฐบาล-จัดทีมสนับสนุนข้อมูลช่วยรัฐมนตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคประชารัฐ แถลงเปิดตัวคณะทำงานสนับสนุนผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งมีนายจำลอง ครุฑขุนทด อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในรัฐบาลของนายทักษิณ ชินวัตร เคยเป็นอดีต ส.ส. และอดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย รวมทั้งเคยเข้าร่วมการชุมนุมของกลุ่ม นปช. เมื่อปี 2553 เป็นประธานคณะทำงาน และคณะทำงานส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่เคยทำงานกับพรรคไทยรักไทยและพรรคเพื่อไทยมาก่อน อาทิ นายอำนวย คลังผา อดีต ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย นายฉลอง เรี่ยวแรง อดีต ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นเลขานุการคณะทำงาน

ทั้งนี้ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า คณะทำงานชุดนี้ถือเป็นผู้มีประสบการณ์ ผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจมาแล้วหลายครั้ง จึงจะมาเป็นผู้สนับสนุนข้อมูล ส.ส. ในการอภิปราย พร้อมตอบโต้ได้อย่างตรงประเด็น นอกจากนี้ยังแบ่งคณะทำงานชุดนี้ไปเป็นทีมประกบรัฐมนตรีเพื่อสนับสนุนข้อมูลด้วย อาทิ ทีม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่งนายจำลอง นายฉลอง นายสุภรณ์ นายรณฤทธิชัย คานเขต และนายเอกภาพ พลซื่อ เป็นทีมสนับสนุนข้อมูล ขณะทีม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้แก่ นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล นายเสียง วรเชษฐ นายภิรมย์ พลวิเศษ และนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช เป็นต้น ขณะเดียวกันมองว่าญัตติของฝ่ายค้านรอบนี้เป็นเพียงญัตติที่พุ่งเป้ามาที่พรรคพลังประชารัฐโดยเฉพาะ เพื่อให้พรรคตกเป็นเป้าโจมตีทางการเมือง

“ฉลอง” เตือนฝ่ายค้านอย่ายื่นดาบให้รัฐบาล

นายจำลอง ครุฑขุนทด อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า เป้าหมายของการตั้งญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้านนั้น เป็นการตั้งญัตติตามฤดูกาลเท่านั้น เพราะรัฐบาลนี้เพิ่งทำงานไม่นาน จึงไม่น่ามีอะไรมากนัก และเมื่อดูเนื้อหาก็เป็นเพียงญัตติน้ำท่วมทุ่ง ไม่ได้น่ากลัวอะไร

ขณะที่ นายฉลอง เรี่ยวแรง อดีต ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย เตือนฝ่ายค้านอย่ายื่นดาบให้รัฐบาล เพราะส่วนตัวทำงานกับพรรคเพื่อไทยมานาน รู้ไส้รู้พุง รู้ข้อผิดพลาดของพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าวที่รัฐบาลที่แล้วทำเสียหายไว้อย่างมาก

ทั้งนี้ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการประสานจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า จะไปร่วมงานสัมมนาของพรรคเพื่อเตรียมการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จังหวัดชลบุรีในช่วงสุดสัปดาห์นี้หรือไม่ แต่พรรคได้ประสานไปยังรัฐมนตรีทุกคนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้แล้ว

ส่วนกระแสข่าวว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติ แต่ยังไม่เห็นนายกรัฐมนตรีพูดถึง และความจริงแล้วกระแสปรับคณะรัฐมนตรีก็เกิดขึ้นทุกช่วง มีโอกาสปรับตลอด และมีชื่อของทุกคนไม่ใช่เฉพาะแค่ชื่อตนเองเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook