Sanook คลุกข่าวเช้า 17 ก.พ. 63 เร่งคุมไฟป่าภูกระดึง-ดราม่าแฟนใหม่ใบเฟิร์น

Sanook คลุกข่าวเช้า 17 ก.พ. 63 เร่งคุมไฟป่าภูกระดึง-ดราม่าแฟนใหม่ใบเฟิร์น

Sanook คลุกข่าวเช้า 17 ก.พ. 63 เร่งคุมไฟป่าภูกระดึง-ดราม่าแฟนใหม่ใบเฟิร์น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้อนรับเข้าสู่เช้าวันจันทร์ เริ่มต้นสัปดาห์ใหม่กันนะครับ หวังว่าเมื่อวานนี้ใครที่นั่งลุ้นเสี่ยงโชคกันทั้งสลากกินแบ่งรัฐบาล สลากออมสิน สลาก ธ.ก.ส. จะมีโชคกันถ้วนหน้านะครับ

และเช่นเคย คุณผู้อ่านสามารถทดลองใช้งานระบบ AI ในการฟังข่าวสารและเนื้อหาต่างๆ ได้ เพียงเลื่อนขึ้นไปหาสัญลักษณ์รูปลำโพงแล้วกดฟังกันได้เลยนะครับ

ขอเริ่มกันที่เรื่องไฟป่าที่ภูกระดึงนะครับ มีรายงานข่าวว่าช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ มีไฟป่าเกิดขึ้น จึงมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่นับ 10 นาย ออกปฏิบัติงานควบคุมไฟป่าในพื้นที่ โดยจุดเกิดไฟป่าห่างจากขอบหน้าผาประมาณ 2​ กิโลเมตร แต่ด้วยสภาพความแห้งแล้งประกอบกับสภาพกระแสลมพัดแรงทำให้เกิดลูกไฟพัดลอยข้ามแนวกันไฟมา

ต่อมาช่วงเวลาประมาณ 11 โมง ไฟป่าบริเวณผาเมษาได้ขยายตัวอย่างรวดเร็ว หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการได้ร่วมกับหัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง สั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่และจิตอาสา รวมทั้งสิ้น จำนวน 130 นาย เข้าควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด โดยการทำแนวกันไฟและชิงเผากลับตามเส้นทางหลังแป - วังกวาง และเส้นทางหลังแป - หมากดูก - สระใหญ่ เบื้องต้นสามารถควบคุมไฟให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว ประเมินพื้นที่เสียหายประมาณ 2,000 ไร่

ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่มารวมตัวกันที่ผาหมากดูกเพื่อเฝ้าระวังและควบคุมไฟ รวมทั้งทำแนวกันไฟและชิงเผากลับจากเส้นทางองค์พระพุทธเมตตา - สระแก้ว - สะพานหิน - สระอโนดาษ ซึ่งเข้าปฏิบัติการกันตั้งแต่ช่วงเย็นไปจนตลอดทั้งคืนและเลยมาถึงช่วงเช้าของวันนี้

ทีมงาน Sanook ขอส่งกำลังใจไปให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกนายด้วยนะครับ

เมื่อวานนี้ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดให้มีการประมูล 5G ซึ่งหลังจากใช้เวลาไปทั้งสิ้นกว่า 5 ชั่วโมง ผลปรากฏว่า การประมูลคลื่นความถี่ 3 ย่าน ได้แก่ คลื่น 700 MHz คลื่น 2600 MHz และ คลื่น 26 GHz จำนวน 48 ใบอนุญาต ได้ราคาอยู่ที่ 100,521 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ทาง กสทช.ได้ประเมินไว้ที่ 74,000 ล้านบาท

โดยสรุปแล้ว AIS ประมูลคลื่นได้มากที่สุด 23 ใบอนุญาต ใน 3 คลื่นความถี่ (700 MHz, 2600 MHz, 26 GHz) รวมราคา 42,066 ล้านบาท TRUE ประมูลคลื่นได้ 17 ใบอนุญาต 2 คลื่นความถี่ (2600 MHz, 26 GHz ) รวมราคาประมาณ 21,450 ล้านบาท DTAC ประมูลได้คลื่น 26 GHz 2 ใบอนุญาต รวมราคา 910 ล้านบาท CAT Telecom ได้ 2 ใบอนุญาต คลื่น 700 MHz รวมราคา 34,306 ล้านบาท และ TOT ประมูลได้ 4 ใบอนุญาต คลื่น 26 GHz รวมราคา 1,795 ล้านบาท

กระบวนการหลังจากนี้ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า จะนำผลการประมูลเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช. เพื่อรับรองผลการประมูล และให้ผู้ร่วมประมูลสามารถเข้ารับใบอนุญาตได้ภายในสิ้นเดือน ก.พ.นี้

  • ดราม่าแฟนใหม่ "ใบเฟิร์น" เพิ่งเปิดตัว แต่ถูกแฉยังไม่เลิกกับแฟนสาวที่คบมาเป็น 10 ปี

หลังจากกลายเป็นดราม่าอยู่ข้ามวัน จากกรณีที่มีชาวเน็ตออกมาโพสต์ข้อความเปิดโปง เจโม่ หนุ่มหล่อนอกวงการ เจ้าของสถานะหวานใจนักแสดงสาวอารมณ์ดี ใบเฟิร์น-พัสกร พลบูรณ์ ที่เพิ่งจะเปิดตัวความรักอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา

ด้วยการแฉข้อมูลเบื้องลึกเบื้องหลังของฝ่ายชายในทำนองว่า คบซ้อนกับพี่สาวของตน แถมยังปล่อยให้สถานะคาราคาซังไม่ยอมมาบอกเลิก จนเป็นเหตุให้ ใบเฟิร์น พัสกร ที่ดูเหมือนว่าเพิ่งจะรู้ความจริงพร้อมกันกับทุกคน ออกมาโพสต์ข้อความว่า "รู้สึกช็อก" ลงบนอินสตาแกรมของเธอเอง

กระทั่งล่าสุดช่วงบ่ายของเมื่อวาน หนุ่มเจโม่ ก็มีการออกมาเขียนข้อความถึงประเด็นดังกล่าวเป็นครั้งแรก โดยเจ้าตัวยอมรับว่า รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นและทั้งหมดเป็นความผิดของตนเอง ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยการกล่าวคำขอโทษที่ทำให้ทุกคนต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

"ผมเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นความผิดของผมทั้งหมด ขอโทษทุกคนที่ต้องมาเกี่ยวข้องกับเรื่องแย่ๆ แบบนี้ครับ"

ก็ต้องรอดูว่าเรื่องราวหลังจากนี้จะจบลงยังไง สาวใบเฟิร์นจะให้อภัยแฟนหนุ่มที่ออกมาขอโทษรึเปล่า ถ้ามีความคืบหน้าทีมข่าวบันเทิงของ Sanook ไม่พลาดที่จะนำมารายงานแน่นอนครับ

นอกจากนี้ ก็ยังมีประเด็นเก็บตกเพิ่มเติม อาทิ

- นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สั่งการให้เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปลดพร้อมยึดใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู จากครูสอนดนตรีที่กระทำชำเรานักเรียนหญิงชั้น ม.1 ซึ่งเหตุเกิดที่จังหวัดชุมพร

- สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ยังคงดำเนินอยู่ต่อไป จนถึงขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 71,000 ราย เสียชีวิต 1,770 ราย ที่ไต้หวันพบผู้เสียชีวิตรายแรก ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขออกมาย้ำเตือนให้ปฏิบัติตามคำแนะนำต่างๆ เช่น กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ใส่หน้ากากอนามัย เนื่องจากพบความเสี่ยงของการระบาดกลับมาอยู่ในจุดน่ากังวลอีกครั้ง

- ปิดท้ายด้วยควันหลงจากจากกรณีการออกมาเปิดประเด็นบ้านพักนายทหารที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว แต่ยังคงพักอาศัยในบ้านบ้านของราชการนั้น ล่าสุด พล.ท.พงศกร รอดชมภู ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กขออภัยที่ไม่ได้แจ้งเรื่องการพักในหน่วยทหารให้ทราบตั้งแต่แรก เพราะอยู่ในช่วงทำเรื่องย้ายออก และเพื่อให้การย้ายออกมีความชัดเจน ตนจึงจะทำหนังสือแสดงความต้องการคืนบ้านพักภายในวันที่ 31 มี.ค.นี้ เพื่อให้สอดคล้องกับวงรอบการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี และประกาศตัดสินใจขอลาออกจากกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ และหน้าที่รับผิดชอบอื่นๆ ที่มีต่อพรรค

ก็ครบถ้วนสมบูรณ์สำหรับวันนี้ครับ แล้วพบกันใหม่วันพรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook