พระบรมฯเสด็จฯพิธีเปิด''อช.มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์''

พระบรมฯเสด็จฯพิธีเปิด''อช.มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยูโดได้สนามแข่งขันลงตัวหลัง''บรรหาร''สั่งย้ายด่วน

นายชุมพล สิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ห้องประชุมกระทรวงฯ โดยมีบิ๊กหนุ่มนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท.บิ๊กอ๊อดพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และคณะกรรมการฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง

ที่ประชุมได้พูดถึงเรื่องที่คณะกรรมการฝ่ายเทคนิค ได้ขอเงินเพิ่ม 24,684,050 บาท, คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ขอเงินเพิ่ม 10,000,000 บาท และคณะกรรมการฝ่ายต้อนรับ-ที่พัก-อาหาร-ขนส่ง ขอเงินเพิ่ม 27,415,038 บาท แต่คณะกรรมการฝ่ายงบประมาณการเงิน และสิทธิประโยชน์ จะพิจารณาจัดงบประมาณให้ตามความเหมาะสม ในวงเงินที่มีสำรองอยู่ 46,000,000 บาท ซึ่ง รมต.ชุมพล ได้ขอให้จัดเงินเพิ่มเติมให้กับคณะกรรมการ 3 ฝ่าย แต่ให้อยู่ในกรอบ จะไม่มีการขอเงินเพิ่มเติมจากรัฐบาลอีก

จากนั้น พล.อ.ยุทธศักดิ์ ได้รายงานให้ที่ประชุมทราบว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จฯแทนพระองค์ เพื่อพระราชทานพระวโรกาสให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ เข้าเฝ้าฯรับพระราชทานไฟพระฤกษ์ ในวันที่ 29 ก.ค. ที่วังศุโขทัย เพื่อนำไปจุดเปิดการแข่งขัน และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จฯแทนพระองค์ เพื่อมาเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 1 ส.ค.

คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ราย งานว่า จะจัดการแถลงข่าวใหญ่ เพื่อเป็นการเปิดตัวการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 ในวันที่ 23 ก.ค. ที่สโมสรทหารบก และมีการสาธิตกีฬา 3 ชนิด คือ ยูยิตสู, คูราช, คาราเต้โด พร้อมกับเปิดตัวเพลงประจำการแข่งขัน หนุมานยินดี ที่ขับร้องโดย แอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล ส่วนการเปิดศูนย์สื่อมวลชน (เอ็มพีซี) และศูนย์ถ่ายทอดโทรทัศน์ (ไอบีซี) จะมีขึ้นวันที่ 25 ก.ค. ภายใน กกท. หัวหมาก

นายหัสบดินทร์ โรจนชีวะ นายกสมาคมยูโดแห่งประเทศไทย ได้สอบถาม รมต.ชุมพล ว่า ในการประชุมคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทย เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ตัวแทนจากจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รายงานว่า บิ๊กเติ้ง นายบรรหาร ศิลปอาชา นายกสมาคมกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ไม่อนุญาตให้ไปจัดารแข่งขันยูโด ที่อาคารศิลปอาชา (โรงยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง) ระหว่างวันที่ 2-3 ส.ค. เพราะกีฬา วูซู จะแข่งต่อวันที่ 4-5 ส.ค.

ทำให้ รมต.ชุมพล รีบต่อโทรศัพท์ไปถึง นายบรรหาร ทันที จากนั้นจึงอธิบายให้ที่ประชุมทราบว่า เหตุที่นายบรรหาร ไม่อนุญาตให้ ยูโดไปแข่งขันที่อาคารศิลปอาชา เนื่องจากอาคารแห่งนี้เป็นสถานที่ไว้แข่งขันบาสเกตบอล มีการปูพื้นปาร์เกต์ไว้อย่างดี หากนำยูโดมาแข่งขัน จะต้องมีการยกพื้นให้สูงก่อนจะนำเบาะมาปู จึงเกรงว่าพื้นจะได้รับความเสียหาย ถ้าจะจัดการแข่งขันจริง ๆ ต้องเตรียมงบซ่อมแซมเอาไว้ให้ด้วย ที่ประชุมจึงได้ปรึกษากันจนได้ข้อสรุปว่า จะนำยูโด ย้ายกลับมาแข่งขันที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 (ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง) และขอนัดให้มีการประชุมครั้งสุดท้ายในวันที่ 24 ก.ค. เพื่อสรุปการเตรียมงานต่าง ๆ ให้เรียบร้อย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook