นายกฯ อ้อนขออย่าโกรธ ลั่นคนไม่ดีต้องกำจัด-ใครทำผิดยึดตามศาล

นายกฯ อ้อนขออย่าโกรธ ลั่นคนไม่ดีต้องกำจัด-ใครทำผิดยึดตามศาล

นายกฯ อ้อนขออย่าโกรธ ลั่นคนไม่ดีต้องกำจัด-ใครทำผิดยึดตามศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ ย้ำโครงการดีๆ "บ้านของเรา ก้าวไปด้วยกัน" ไม่จบลงแค่นี้ แต่ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน อ้อนขออย่าโกรธ ทำทุกอย่างให้แก่ประชาชน ยันคนไม่ดีก็ต้องกำจัดยึดกระบวนการศาล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานมอบสัญญาเช่าในโครงการ “บ้านของเรา ก้าวไปด้วยกัน”ในโครงการเคหะร่มเกล้า 2 และโครงการเคหะลาดกระบัง 2 จำนวน 50 คน ด้วยจัดโปรโมชั่น เช่าทั่วไทย ในราคาพิเศษ 999 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ที่ไม่สามารถซื้อที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองได้

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวกับประชาชนมี่มารอต้อนรับว่า คิดมาโดยตลอดว่าจะทำยังไงให้ประชาชนมีความสุขมากที่สุด ซึ่งสิ่งสำคัญคือปัจจัยพื้นฐานทั้งบ้าน อาชีพ ปัจจัยพื้นฐานและการเข้าถึงการดูแลของรัฐ ซึ่งแน่นอนว่าโครงการดีดีอย่างนี้จะไม่จบลงเพียงแค่โครงการแรก โครงการสองหรือโครงการสาม แต่จะต้องมีออกมาเรื่อยๆ เพราะทุกคนล้วนอยากมีบ้านที่ดีกว่าเดิมแต่ก็อยากให้เห็นใจรัฐบาลด้วยที่วันนี้มีปัญหาบางอย่าง แต่ยืนยันว่า ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ตนเองได้สั่งการให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์กำหนดกรอบระยะเวลาการแก้ไขปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยในระยะยาวจนกว่าประชาชนทุกคนจะมีที่อยู่ซึ่งตั้งเป้าไว้ไม่เกินปี 2579 ดังนั้น ทุกคนจะต้องช่วยเหลือการหารายได้ให้กับประเทศทุกคนต้องเสียภาษีมิฉะนั้นประเทศจะพัฒนาไม่ได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับประชาชนเขตลาดกระบัง ส่วนตัวเคยลงพื้นที่พบปะประชาชนชาวลาดกระบังมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งทุกคนล้วนแต่ยิ้มแย้ม ไม่มีใครบึ้งตึงใส่เลย ขออย่าโกรธ อย่าโมโห ตนเลย เพราะพยายามทำทุกอย่างให้แก่ประชาชนในประเทศนี้ ที่รัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ ก็ช่วยกันทำงาน วันนี้คนดีมีมากกว่าคนไม่ดี ส่วนคนไม่ดีก็ต้องกำจัดออกไปอย่ามัวทะเลาะ เบาะแว้งกัน เพราะมันไม่เกิดประโยชน์อะไร

พร้อมระบุว่า ในช่วงวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมานอนหลับสบาย ไม่ต้องอ่านหรือเห็นอะไรที่ปวดหัวใครจะชมหรือว่าตัวเองก็เฉยๆ แค่อ่านเอกสารก็ปวดหัวอยู่แล้ว ต้องมาอ่านเรื่องแบบนี้อีกสุขภาพจิตเสีย แต่ก็มีคนขยันทำเรื่องนี้อยู่ ซึ่งไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้เกิดความขัดแย้ง ใครทำผิด ก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย ให้เป็นไปตามกระบวนการ แต่ทุกวันนี้มีการนำไปคิดเองและวิเคราะห์กันมากเกินไป จึงขอให้ยึดตามกระบวนการศาล ซึ่งไม่ได้เจาะจงเฉพาะเรื่องใด เรื่องหนึ่ง แต่หมายถึงทุกเรื่อง

พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลต้องลงทุกพื้นที่ ไม่ละเว้นพื้นที่ใด วันนี้หลายคนวิจารณ์ตนว่าไม่มีใครคบ แต่ทุกวันนี้ยังมีคนเดินทางมาพบผม ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ

ทั้งนี้ รู้สึกเห็นใจข้าราชการที่เงินเดือนน้อย แต่ต้องซื้อบ้าน และผ่อนจ่ายโดยการหักเงินเดือน ที่มีเงินเดือน 20,000- 30,000 บาท แต่ถูกหักจนเหลือเงินเพียงเดือนละ 900 บาท ซึ่งตนเองอยู่ในระบบนี้มานาน รู้ปัญหาดี แต่ปัจจุบันให้จ่ายผ่านธนาคารโดยตรง ก็กลับไม่มีเงินจ่ายอีก จึงสั่งให้เร่งแก้ปัญหานี้ และได้พยายามทำมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม ทุกคนก็ยังมีหนี้อยู่ แต่ต้องเป็นหนี้ที่สามารถชำระได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook