ฮือฮา นางรำจู่ๆ ทรุดนั่ง-ร้องไห้ตัวเกร็ง กลางพิธีบวงสรวงหลวงปู่พญาวิสุธินิลกาฬนาคราช

ฮือฮา นางรำจู่ๆ ทรุดนั่ง-ร้องไห้ตัวเกร็ง กลางพิธีบวงสรวงหลวงปู่พญาวิสุธินิลกาฬนาคราช

ฮือฮา นางรำจู่ๆ ทรุดนั่ง-ร้องไห้ตัวเกร็ง กลางพิธีบวงสรวงหลวงปู่พญาวิสุธินิลกาฬนาคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

องค์ลงนางรำเกิดอาการคล้ายองค์ลง จู่ๆ ทรุดไปนั่งลงร้องไห้ตัวเกร็ง ขณะรำบวงสรวงหลวงปู่พญาวิสุธินิลกาฬนาคราช พญานาคองค์ใหญ่ที่เกิดจากแรงศรัทธาของชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (17 ก.พ.) ที่วัดวนสันติการาม บ้านโนนน้ำเกลี้ยง ตำบลโพนทอง อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ได้จัดให้มีพิธีบวงสรวงพญาวิสุธินิลกาฬนาคราช พญานาคองค์ใหญ่ที่เกิดจากแรงศรัทธาของชาวบ้าน ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นแหล่งศูนย์รวมจิตใจ และชูเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้ประชาชนมากราบไหว้สักการะ

โดยพิธีเริ่มจากพระอภิรักษ์ญาณรักขิตโต เจ้าอาวาสวัดวนสันติการาม ได้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการจุดธูปเทียน เพื่อให้ทางพราหมณ์ประกอบพิธีบวงสรวงถวายเครื่องเซ่นไหว้อาหารความหวานผลไม้ เป็นการบวงสรวงพญาวิสุธินิลกาฬนาคราช จากนั้นชาวบ้านได้แต่ชุดพื้นบ้านร่วมกันฟ้อนรำหน้าองค์พญาวิสุธินิลกาฬนาคราช เป็นการรำบวงสรวงอย่างสวยงาม

ซึ่งบรรยากาศการฟ้อนรำบวงสรวงชาวบ้านทุกคนก็ต่างตั้งใจฟ้อนรำอย่างที่เคยซ้อมกันไว้ โดยเมื่อถึงช่วงรำจู่ๆ ก็มีชาวบ้านที่อยู่แถวหลังทรุดไปนั่งลงร้องไห้ตัวเกร็ง ชาวบ้านที่เห็นได้ช่วยกันนำออกมาเพื่อช่วยเหลือ โดยไม่ใช่อาการของคนเป็นลมหรือเป็นโรคลมชัก

ซึ่งพอหมอพราหมณ์ ได้มาสวดมนต์และลูบที่บริเวณคางอาการก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ และสามารถลุกเดินได้เป็นปกติ ซึ่งทางหมอพราหมณ์ ได้บอกว่าถือว่าเป็นสิ่งศักดิ์ที่จะลงมาเข้านางรำหรือองค์ลง เพื่อให้เห็นถึงความศักดิ์สิทธิ์ขององค์หลวงปู่พญาวิสุธินิลกาฬนาคราช ที่มาให้โชคให้ลาภชาวบ้านแห่งนี้ ซึ่งก็ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ด้าน พระอภิรักษ์ญาณรักขิตโต เจ้าอาวาสวัดวนสันติการาม บอกว่า สาเหตุที่ได้สร้างพญาวิสุธินิลกาฬนาคราช ก็เนื่องจากในปี พ.ศ.2554 ได้นิมิตเห็นแสงไฟลอยมาจากฟากฟ้าถึง 3 ครั้ง ในปี พ.ศ.2558 ก็ได้นิมิตเห็นแสงไฟลอยมาอีก 2 ครั้ง และในปี พ.ศ.2560 ก็ได้นิมิตติดต่อกัน 5 ครั้ง โดยมีแสงไฟลอยมาเหมือนเดิมแต่ในครั้งนี้มีแสงสีเทาบ้าง สีเขียวบ้าง และเป็นเลื่อมๆ และมีรูปร่างคล้ายกับพญานาคที่ได้สร้างขึ้น

ตนจึงได้บอกให้ชาวบ้านที่ทำบุญในวัดได้ฟังเกี่ยวกับเรื่องสิ่งที่ได้นิมิตเห็น ชาวบ้านจึงเห็นว่าจะมีสิ่งดีๆ เข้ามาอยู่ที่วัดจึงได้ร่วมกันสร้างพญาวิสุธินิลกาฬนาคราช ซึ่งแปลว่าผู้บริสุทธิ์ในศีล จึงได้เริ่มก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2562 จากนั้นก็ได้บูรณะสร้างให้จนแล้วเสร็จสมบูรณ์อย่างที่เห็น

โดยในวันนี้จึงได้จัดพิธีบวงสรวงขึ้นเพื่อให้ชาวบ้านได้ร่วมกันบวงองค์หลวงปู่นาคสรวงพญาวิสุธินิลกาฬนาคราช เพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านได้หันกลับมาเข้าวัดช่วยกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ของชาวพุทธ และยังเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว เพราะประชาชนที่ทราบข่าวก็จะเดินทางมากราบไหว้สักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิตและครอบครัว

ทั้งนี้ อยากเชิญชวนประชาชนในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์และใกล้เคียง มากราบไหว้สักการะองค์หลวงปู่พญาวิสุธินิลกาฬนาคราช ได้ที่วัดวนสันติการาม บ้านโนนน้ำเกลี้ยง ตำบลโพนทอง อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ฮือฮา นางรำจู่ๆ ทรุดนั่ง-ร้องไห้ตัวเกร็ง กลางพิธีบวงสรวงหลวงปู่พญาวิสุธินิลกาฬนาคราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook