นายกฯ รอเคาะ มติ ครม. หยุดยาวสงกรานต์ 9 วัน

นายกฯ รอเคาะ มติ ครม. หยุดยาวสงกรานต์ 9 วัน

นายกฯ รอเคาะ มติ ครม. หยุดยาวสงกรานต์ 9 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ ขอรอฟังมติครม. หยุดยาวสงกรานต์ 9 วัน แจงเป็นการเกลี่ยวันหยุดช่วงอื่น หวังกระตุ้นท่องเที่ยวที่ซบเซา ยันไม่ร่วมสัมมนาเตรียมศึกซักฟอกพปชร.ที่พัทยา หนุน ผบ.ทบ. เปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงข้อเสนอมาตรการวันหยุดยาว 9 วันสงกรานต์ ว่า เป็นการนำวันหยุดอื่นมาชดเชยแทน ไม่ได้เพิ่มวัน ซึ่งขณะนี้กำลังพิจารณากันอยู่ ส่วนจะเป็นไปได้ว่าจะหยุด 9 วันหรือไม่ ขึ้นอยู่กับมติที่ประชุม ครม.

พร้อมย้อนถามผู้สื่อข่าวว่าอยากได้หยุดยาวกันหรือไม่ แต่บางทีนายกรัฐมนตรีก็ไม่อยากได้ เพราะอยากจะทำงานแต่จะถ้าจะเพิ่มโดยไม่เกลี่ยของเดิมมาก็จะทำให้วันหยุดมีมากขึ้นอีก ทั้งนี้ การเพิ่มวันหยุดในช่วงดังกล่าวเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวที่กำลังมีปัญหา ซึ่งต้องดูว่าจะดีหรือไม่ บางอย่างก็จำเป็นต้องทำ ทุกอย่างต้องมีเหตุมีผลกันบ้าง

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการจัดสัมมนาของพรรคพลังประชารัฐ เตรียมพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ พัทยา ว่า ส่วนตัวจะไม่ไป เพราะเป็นเรื่องของคณะทำงานการเมืองที่เค้าทำอยู่แล้ว ตนเองก็มีงานที่จะต้องเร่งทำอยู่ ซึ่งหากมีข้อสงสันก็สามารถชี้แจงได้เพื่อให้คนเข้าใจ

ทั้งนี้ ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เตรียมเปิดสายด่วนรับเรื่องร้องทุกข์ความไม่เป็นธรรมจากกองทัพ ว่าทุกอย่างต้องดำเนินการตามขั้นตอนการตรวจสอบ สิ่งไหนที่ทำอยู่แล้วดี ก็ให้ทำต่อไป แต่เรื่องไหนไม่ดีก็แก้ไข ทุกอย่างไม่ได้เลวร้ายไปซะหมด เพราะสิ่งดี คนดี ก็มีเยอะกว่าคนไม่ดี คนไหนไม่ดีก็จำกัดออกไป เชื่อว่าทุกอย่างแก้ปัญหาได้ พร้อมพูดทิ้งท้าย ว่า “เดี๋ยวพูดมากก็โยนใส่ฉันอีก”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook