จับหมอเก๊ แช็ตลวงทั้งเงิน-ทั้งตัว

จับหมอเก๊ แช็ตลวงทั้งเงิน-ทั้งตัว

จับหมอเก๊ แช็ตลวงทั้งเงิน-ทั้งตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับหนุ่ม 18 มงกุฎอ้างเป็นหมอหลอกล่าเหยื่อสาวทางอินเตอร์เน็ต ผ่านโปรแกรมแช็ตคิวคิว อาละวาดในแถบอีสาน ใช้วิธีพูดคุยจนเหยื่อตายใจยอมออกมาพบ พาไปกินอาหารอย่างดีก่อนจบที่โรงแรม สักพักเริ่มลายออกอ้างเงินขาดมือขอยืมทรัพย์สินไปจำนำ พอได้จนพอใจก็เผ่นหนีปิดมือถือ มีเหยื่อถูกหลอก 2 รายซ้อน ก่อนตร.ตามรวบได้เพราะเหยื่อรายหนึ่งไปเจออยู่ในร้านอาหารโดยบังเอิญ สารภาพก่อเหตุมาหลายครั้ง และจะย้ายไปตามจว.ต่างๆ โดยไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง

จิ้งจอกสังคมหลอกล่าเหยื่อสาวทางเน็ตจนมุม เมื่อวันที่ 16 ก.ค. พล.ต.ต.รณพงษ์ ทราบแก้ว ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ แถลงข่าวจับกุมนายศศิพงศ์ หรืออาร์ท อนุรุด อายุ 26 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 52 หมู่ 4 ต.กลางเวียง อ.เวียงสา จ.น่าน ในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ หลังได้รับแจ้งจาก น.ส.เอ๋ (นามสมมติ) และน.ส.บี (นามสมมติ) ว่าถูกนายศศิพงศ์ อ้างตัวเป็นแพทย์และนักศึกษาแพทย์หลอกเอาทรัพย์สินไปจำนวนมาก

นางสาวเอ๋ ให้การว่า รู้จักกับคนร้ายผ่านทางอินเตอร์เน็ตโปรแกรมพูดคุยหรือแช็ต"คิวคิว" นายศศิพงศ์อ้างว่าเป็นแพทย์ประจำอยู่โรงพยาบาล อ.สังขะ จ.สุรินทร์ จากนั้นก็ติดต่อกันเรื่อยมาและแลกเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์กันจนสนิทสนม กระทั่งวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา นายศศิพงศ์ ได้นัดหมายพาน.ส.เอ๋ ไปกินอาหารและสุราในตัวเมืองสุรินทร์ ก่อนชักชวนเข้าพักในโรงแรม ต่อมาก็เริ่มแผนการหลอกขอยืมทรัพย์สินไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ สร้อยคอทองคำ และรถจักรยานยนต์ ไปจำนำ โดยอ้างว่าเงินขาดมือ หากเงินเดือนออกเมื่อไหร่จะไปไถ่ถอนของมาคืนให้ แต่เมื่อได้ทรัพย์สินไปแล้ว นายศศิพงศ์ก็หายเงียบไปสุดท้ายถึงขั้นปิดโทรศัพท์มือถือเมื่อฝ่ายหญิงติดต่อ มา น.ส.เอ๋จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจ

หลังจากนั้น นายศศิพงศ์ยังไปหลอกน.ส.บี ซึ่งรับราชการอยู่ในพื้นที่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ โดยอ้างตัวเองเป็นนักศึกษาแพทย์ฝึกงานอยู่ที่โรงพยาบาลจังหวัดสุรินทร์ ใช้วิธีการเดียวกันจนเหยื่อหลงเชื่อสูญทรัพย์สินไปจำนวนมาก และเมื่อไม่สามารถติดต่อนายศศิพงศ์ได้ จึงเข้าแจ้งความในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์

พ.ต.ต.สุรัตน์ คลายแก้ว สว.สส.สภ.เมืองสุรินทร์ ออกติดตามหาเบาะแสนายศศิพงศ์ กระทั่งได้รับแจ้งจากน.ส.บีว่า พบนายศศิพงศ์ อยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่งใน ต.กระจง อ.ขุขันธ์ จึงประสานกับท้องที่ ยกกำลังไปจับกุม คุมตัวมาสอบสวน นายศศิพงศ์ให้การสารภาพว่า ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาหลายราย เฉพาะใน จ.สุรินทร์ ลงมือมาแล้ว 4 ครั้ง หลังลงมือได้ระยะหนึ่งก็จะออกไปหาเหยื่อที่จังหวัดอื่นส่วนใหญ่อยู่ในภาค อีสาน โดยนายศศิพงศ์ไม่มีงานการเป็นหลักแหล่ง แต่อาศัยการล่อหลอกเหยื่อสาวๆ ทางอินเตอร์เน็ต หาเงินใช้จ่ายเท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook