ฮ่องกงจับโจรปล้นกระดาษชำระ 600 ม้วน หน้าซูเปอร์มาร์เก็ตย่านมงก๊ก

ฮ่องกงจับโจรปล้นกระดาษชำระ 600 ม้วน หน้าซูเปอร์มาร์เก็ตย่านมงก๊ก

ฮ่องกงจับโจรปล้นกระดาษชำระ 600 ม้วน หน้าซูเปอร์มาร์เก็ตย่านมงก๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮ่องกงจับแก๊งปล้นกระดาษชำระ มูลค่าเกือบ 7,000 บาท หลังกระดาษชำระขาดตลาด เพราะคนกักตุนสินค้าเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ตำรวจฮ่องกงเปิดเผยว่า ได้จับกุมชาย 2 คน และกำลังตามล่าผู้ต้องสงสัยอีก 1 คน หลังกลุ่มโจรถือมีดข่มขู่คนขับส่งของที่กำลังขนกระดาษชำระลงจากรถยนต์ ด้านหน้า เวลล์คัม ซูเปอร์มาร์เก็ต ในย่านมงก๊ก ซึ่งเป็นย่านที่เคยมีแก๊งมาเฟียฮ่องกงอยู่

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบกระดาษชำระที่ถูกขโมยมา 600 ม้วน มูลค่า 1,695 ดอลลาร์ฮ่องกงหรือเกือบ 7,000 บาท ในเกสต์เฮาส์ที่อยู่ไม่ไกลจากซูเปอร์มาร์เก็ตที่เกิดเหตุ

ช่วงนี้กระดาษชำระกำลังขาดแคลนในฮ่องกง เนื่องจากประชาชนตื่นตะหนกกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงพากันกักตุนสินค้า จนสินค้าขาดตลาด หากมีสินค้ามาลงใหม่ก็จะมีคนมายืนต่อแถวยาวเพื่อซื้อสินค้าลอตใหม่

ด้าน โฆษกของเวลล์คัม ซูเปอร์มาร์เก็ต กล่าวว่า การปล้นกระดาษชำระเป็นการกระทำที่ไร้สำนึก พร้อมยืนยันว่าซูเปอร์มาร์เก็ตมีซัพพลายกระดาษชำระเพียงพอ และมีการส่งกระดาษชำระมาขายอย่างสม่ำเสมอ ขอให้ลูกค้าไม่ต้องตื่นตระหนกจนกว้านซื้อสินค้าไปเก็บไว้ แต่การขาดแคลนกระดาษชำระเป็นเพียงเหตุการณ์ชั่วคราว เนื่องจากความต้องการสินค้าเพิ่มขึ้นฉับพลัน

เจ้าหน้าที่ฮ่องกงได้กล่าวโทษว่า ข่าวลือบนโลกออนไลน์ทำให้ประชาชนตื่นตระหนกเกินเหตุ พร้อมยืนยันกับประชาชนว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่ไดกระทบต่อซัพพลายสินค้า แต่ประชาชนก็ยังคงกักตุนกระดาษชำระ ข้าว พาสต้า และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่างๆ ขณะที่หน้ากากป้องกันเชื้อโรคและเจลล้างมือก็แทบจะหาซื้อไม่ได้แล้ว

ด้าน หลกไหว่ห่ง นักกฎหมายชาวฮ่องกง เชื่อว่า กระดาษชำระอาจเป็นของมีค่า เมื่อพิจารณาว่าเรื่องซัพพลายในช่วงที่มีโรคระบาด ซึ่งจะทำให้คดีนี้มีความร้ายแรงขึ้น ประกอบกับคดีนี้เป็นการปล้นของกลุ่มคนที่พกอาวุธ ก็จะยิ่งทำให้มีความร้ายแรงขึ้นกว่าคดีปล้นอื่นๆ โดยโทษสูงสุดของการปล้นทรัพย์เช่นนี้คือจำคุกตลอดชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook