สลด หนุ่มวัย 24 ปาดคอตัวเองดับในห้องน้ำ-เพิ่งจะเอาข้าวให้แม่ป่วยอัมพฤกษ์ก่อนตาย

สลด หนุ่มวัย 24 ปาดคอตัวเองดับในห้องน้ำ-เพิ่งจะเอาข้าวให้แม่ป่วยอัมพฤกษ์ก่อนตาย

สลด หนุ่มวัย 24 ปาดคอตัวเองดับในห้องน้ำ-เพิ่งจะเอาข้าวให้แม่ป่วยอัมพฤกษ์ก่อนตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (17 ก.พ. 63) เวลาประมาณ  14.58 น.  พนักงานสอบสวน สภ.เมือง พะเยา รับแจ้งมีชายถูกอาวุธมีดปาดคอเสียชีวิต ภายในห้องน้ำ  ที่บ้านใน ต.บ้านใหม่  อ.เมืองพะเยา จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.พะเยา ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ พบร่างชายนอนเสียชีวิตจมกองเลือด อยู่ในห้องน้ำชั้นบนของบ้าน ทราบชื่อผู้ตายชื่อนายธุวานนท์  พรมเผ่า  อายุ 24 ปี สภาพศพบริเวณลำคอมีแผลถูกของมีคมบาด จนเป็นแผลขนาดใหญ่เลือดกระจายเต็มห้องน้ำ นอกจากนี้ในห้องยังพบมีดวางอยู่บนหน้าท้องของผู้ตาย แต่ไม่มีร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

จากการสอบถามบิดาของผู้ตาย ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ในช่วงเช้า สังเกตเห็นลูกชายนั่งลับมีด ไม่ทราบว่าจะเอามีดไปใช้ทำอะไร แต่ก็สังเกตเห็นว่าผู้ตายมีอาการซึมไม่ทราบสาเหตุมาประมาณ 2 – 3 วัน  หลังจากนั้นจึงทราบว่า บุตรชาย ได้ใช้มีดที่ใช้ทำครัวภายในบ้าน ปาดคอตัวเองเสียชีวิตในห้องน้ำชั้นบนของบ้าน

ขณะเกิดเหตุผู้ตายอยู่กับมารดาสองคน โดยมารดาเป็นอัมพฤกษ์  เคลื่อนไหวตัวไม่สะดวก ผู้ตายมีหน้าที่ดูแลมารดา ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณเที่ยงวัน ผู้ตายได้เอาอาหารให้มารดา หลังจากมารดาทานอาหารเที่ยงเสร็จ ผู้ตายได้ขอตัวเข้าห้องน้ำที่เกิดเหตุ จนถึงเวลาประมาณ  14.30 น. มารดาของผู้ตายเห็นว่าเข้าห้องน้ำนานผิดสังเกต จึงพยายามขยับร่างกายไปดูบริเวณหน้าห้องน้ำเห็นประตูห้องน้ำปิด  จึงได้เรียกบิดาของผู้ตาย ซึ่งอยู่ชั้นล่างของบ้านขึ้นไปดู เห็นเลือดไหลนองบริเวณห้องน้ำ  จึงได้พังประตูห้องน้ำ จนพบว่าลูกชายใช้มีดปาดคอตนเองชีวิตในห้องน้ำ

เบื้องต้น บิดา – มารดา และญาติผู้เสียชีวิตไม่ติดใจสาเหตุการตายแต่อย่างใดและผู้ตายไม่มีเรื่องโกรธเคืองกับผู้ใด จากการสอบปากคำบิดาผู้ตายเบื้องต้น สันนิษฐานว่า ผู้ตายใช้มีดฆ่าตัวตายเองเนื่องจากเกิดความเครียด แต่อย่างไรก็ตาม ได้ให้ฝ่ายสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และนำผู้ที่เกี่ยวข้องที่เห็นเหตุการณ์ มาสอบปากคำเพิ่มเติม รวมถึงความเห็นของแพทย์และ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาประกอบในการสอบสวนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook