สปาไทยเตรียมเจาะตลาดดูไบ คุยมียอดสั่งซื้อแล้ว

สปาไทยเตรียมเจาะตลาดดูไบ คุยมียอดสั่งซื้อแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมถึงผลการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Gulf Beauty 2009 ช่วงเดือนมิถุนายน ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งสินค้าไทยเป็นที่นิยมและได้รับความไว้วางใจจากชาวดูไบในเรื่องของมาตรฐานและคุณภาพ โดยสินค้าที่นำมาจัดแสดง ได้แก่ เกลือ ใยบวบขัดผิว ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ผลิตภัณฑ์สปา ลูกประคบ น้ำมันนวดตัว และน้ำมันหอมระเหย

นายราเชนทร์ กล่าวว่า งานแสดงสินค้า Gulf Beauty 2009 เป็นงานแสดงสินค้าประเภทเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพความงามและสปา ซึ่งการเข้าร่วมงานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 10 โดยทางกรมส่งเสริมการส่งออก ได้นำบริษัทผู้ส่งออกเข้าร่วมงาน 35 บริษัท บนพื้นที่กว่า 324 ตารางเมตร โดยสินค้าที่ได้รับความสนใจจากชาวดูไบ ได้แก่ เกลือ ใยบวบขัดผิว ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว และผลิตภัณฑ์สปา ซึ่งมียอดสั่งซื้อทันที 97,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3.3 ล้านบาท และคาดว่าจะมียอดการสั่งซื้อภายใน 1 ปี ถึง 387,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 13 ล้านบาท

อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ได้กล่าวถึงปัญหาและอุปสรรคว่า การจัดงานในครั้งนี้ ปัญหาประการแรกคือเรื่องราคาสินค้าของไทยที่มีราคาค่อนข้างสูงกว่าประเทศคู่แข่งอื่น แต่ด้วยสินค้าไทยมีคุณภาพและมาตรฐานระดับสากล ทำให้สามารถจูงใจชาวดูไบได้ และผู้ประกอบการไทยยังขาดความเข้าใจในเรื่องของกฎ ระเบียบการนำเข้าของประเทศดูไบอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook