"ประยุทธ์" ฉุนนักข่าว ถามย้ำอยู่ได้ เรื่องหยุดสงกรานต์ 9 วัน ยันยังไม่ได้ข้อสรุป

"ประยุทธ์" ฉุนนักข่าว ถามย้ำอยู่ได้ เรื่องหยุดสงกรานต์ 9 วัน ยันยังไม่ได้ข้อสรุป

"ประยุทธ์" ฉุนนักข่าว ถามย้ำอยู่ได้ เรื่องหยุดสงกรานต์ 9 วัน ยันยังไม่ได้ข้อสรุป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ขอประชาชนปรับตัวเรียนรู้เทคโนโลยี ใช้ชีวิตเหมือนสากล วอนสื่อนำเสนอเพื่อให้ตื่นตัว เพราะลำพังรัฐบาลทำเองไม่ได้ ฉุนสื่อถามย้ำหยุดยาวสงกรานต์ 9 วัน ชี้ยังไม่เข้าครม.วันนี้ แจงเกลี่ยวันหยุดยังไม่ชัด ให้คนเสนอกลับไปพิจารณาใหม่

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เยี่ยมชมการขับเคลื่อนสินค้าเกษตรพะเยาโมเดล นำร่องข้าวหอมมะลิคุณภาพ ตรา ฮักพะเยา โดยเป็นความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนและสหกรณ์การเกษตร และรับซื้อในราคา ตันละ 18,000 บาท

พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการวิสาหกิจดิจิทัลเริ่มต้น ด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาที่มีการนำระบบการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และโปรแกรมสำหรับครูในการเเลกเปลี่ยนไอเดียกับนักเรียนให้มีความสุขและมีคุณภาพ รวมถึงโปรแกรมการฝึกขับรถขนาดใหญ่เสมือนจริง เพื่อแก้ปัญหาการเกิดอุบัติเหตุและสมรรถนะ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ทดลองขับ แต่บอกว่าขับยากเพราะเป็นรถใหญ่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้แนะนำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาแรงจูงใจให้เกษตรกรทำเกษตรแปลงใหญ่จะได้กำหนดราคาสินค้าได้เอง รวมถึงให้ประชาชนปรับเปลี่ยนนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ โดยสิ่งสำคัญคือต้องเอาใจใส่ สนใจสิ่งใหม่ๆ ที่จะขับเคลื่อนจะได้พัฒนาเหมือนสากล เพราะถ้าอยากได้เหมือนต่างชาติ แต่ไม่ปรับปรุงตนเองก็ไม่สามารถทำได้ ถ้าทุกคนไม่กระตือรือร้น วันนี้ถึงเวลาที่จะต้องมาช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สื่อก็ต้องช่วยกันเสนอสิ่งเหล่านี้ให้คนตื่นตัว เพราะลำพังรัฐบาลทำเองไม่ได้ ถ้าคิดแล้วไม่มีใครเอาไปใช้

นายกฉุนสื่อ ถามย้ำหยุดยาวสงกรานต์ 9 วัน ชี้ยังไม่เข้าครม.วันนี้

พลเอกประยุทธ์​ กล่าวถึงข้อเสนอหยุดยาว 9 วัน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า อยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุป พร้อมชี้แจงว่า ไม่ใช่หยุดยาวทั้ง 9 วัน เพราะมีวันหยุดเดิมอยู่แล้ว 5 วัน และมีวันทำงานติดกัน 2-3 วัน ส่วนที่สื่อนำเสนอข่าวว่ามีวันหยุด 9 วัน จึงไม่ใช่ และเมื่อถามย้ำว่าจะเกลี่ยเอาวันหยุดอื่นมารวมกันอย่างไรนั้น นายกรัฐมนตรี ​ตอบอย่างมีอารมณ์​ ว่า 

"ก็เขากำลังพิจารณากันอยู่ เข้าใจคำว่าพิจารณาไหม แล้วมันได้หรือยัง และจะต้องไปดูความต้องการของคนที่คิดแบบนี้ ต้องการอะไร ไปหาคำตอบมาสิ ไม่อย่างนั้น สื่อก็จะมาบอกว่าอันนั้นก็ไม่ดี อันนี้ก็ไม่ได้ แล้วก็ไม่ต้องทำอะไรกันก็ทั้งนั้น"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook