ตร.รอวุฒิเรียกประชุมหลังพธม.ไม่มารับทราบข้อกล่าวหา

ตร.รอวุฒิเรียกประชุมหลังพธม.ไม่มารับทราบข้อกล่าวหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม พล.ต.ต.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน รอง ผบช.น. กล่าวถึงกรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) จำนวน 35 คน ไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกที่สโมสรตำรวจ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา เนื่องจากไม่ยอมรับในข้อหาก่อการร้าย ว่า เมื่อวานนี้กลุ่มพันธมิตรได้ให้ทนายความมาพบพร้อมบอกว่าที่ไม่ได้มารับทราบข้อหาเนื่องจากรับไม่ได้กับความผิดฐานก่อการร้ายนั้น เบื้องต้นในส่วนของตำรวจต้องรอให้ พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส ผู้ช่วย ผบ.ตร. หัวหน้าพนักงานสอบสวน เรียกประชุมพนักงานสอบสวนที่มีกว่า 100 คน ทั้งในส่วนของ บช.น. และบช.ภ.1 อีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไปในเรื่องที่เกิดขึ้น

พล.ต.ต.พงษ์สันต์กล่าวอีกว่า ในส่วนของข้อหาก่อการร้ายที่กลุ่มพันธมิตรไม่ยอมรับนั้น ยังต้องมีการต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมอีกหลายขั้นตอน รวมถึงข้อหาอื่นที่มีการแจ้งไว้ด้วย ซึ่งในส่วนของข้อหาอื่นก็ไม่มารับทราบข้อหาเช่นกัน ที่สำคัญได้แจ้งข้อหาก่อการร้ายกับผู้ที่ไปชุมนุมที่สนามบินสุวรรณภูมิเท่านั้น ส่วนผู้ที่มาชุมนุมที่สนามบินดอนเมืองโดนข้อหาอื่น แต่ก็ไม่มีผู้ใดมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกทั้งหมด ซึ่งในส่วนของพนักงานสอบสวนก็อยากให้ผู้ถูกออกหมายเรียกเข้ามาพิสูจน์ตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม เพราะการพิจารณาว่าเป็นข้อกล่าวหาที่รุนแรงหรือไม่ยังยังมีอีกหลายขั้นตอนในการพิสูจน์และต่อสู้

รายงานข่าวแจ้งว่า พนักงานสอบสวน บช.น.และบช.ภ.1 ได้มีการลงมติทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นแตกต่างกันในความผิดข้อหาการก่อการร้าย โดยทางด้านสนามบินสุวรรณภูมิ ได้มีการบุกรุกไปยังหอบังคับการบิน เพื่อไม่ให้เครื่องบินขึ้น-ลง ซึ่งเป็นความผิดชัดเจน ส่วนที่สนามบินดอนเมืองยังไม่พบผิดรุนแรงถึงขั้นก่อการร้าย ซึ่งข้อหาสนามบินทั้ง 2 แห่งแตกต่างกัน แต่บางคนถือมีความผิดทั้ง 2 แห่ง เนื่องจากขึ้นปราศรัยบนเวทีทั้งสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิ ส่วนนายกษิต ภิรมย์ รมต.ต่างประเทศ ไปขึ้นปราศรัยและร่วมชุมนุมที่สนามบินสุวรรณภูมิเพียงแห่งเดียว และเดินทางมารับทราบข้อหาก่อนหน้านี้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook