"เก๋ ชลลดา-ไฮโซพร้อม" กุมมือพูดถึงงานวิวาห์เฮฮาปนซึ้ง แบ่งเงินบริจาคให้สัตว์และคนยากไร้

"เก๋ ชลลดา-ไฮโซพร้อม" กุมมือพูดถึงงานวิวาห์เฮฮาปนซึ้ง แบ่งเงินบริจาคให้สัตว์และคนยากไร้

"เก๋ ชลลดา-ไฮโซพร้อม" กุมมือพูดถึงงานวิวาห์เฮฮาปนซึ้ง แบ่งเงินบริจาคให้สัตว์และคนยากไร้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งวันมงคลที่คนบันเทิงได้ร่วมแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวป้ายแดง เก๋-ชลลดา เมฆราตรี และหวานใจนักธุรกิจ ไฮโซพร้อม สิริสันต์ โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (20 ก.พ. 63) ทั้งคู่ได้กุมมือกันเข้าพิธีมงคลสมรสตามประเพณีศาสนาคริสต์ ณ โบสถ์อัสสัมชัญ บางรัก ท่ามกลางคำอวยพรจากญาติผู้ใหญ่ เพื่อนพ้องคนสนิททั้งในและนอกวงการ

ซึ่งในช่วงบ่ายวันเดียวกัน เก๋ ชลลดา และ ไฮโซพร้อม ก็ได้ถือโอกาสดีเชิญสื่อมวลชนร่วมฟังการเปิดใจถึงช่วงเวลาสุดพิเศษแห่งการเริ่มต้นชีวิตคู่และแพลนอนาคตที่ทั้งคู่วางร่วมกัน ก่อนจะมอบคำสัญญารักสุดโรแมนติกย้ำความมั่นคงในรักครั้งนี้ว่าจะดูแลกันอย่างนี้ตลอดไป

บรรยากาศงานเมื่อช่วงเช้าเป็นยังไงบ้าง ?
เก๋ - "ถ้าบอกว่าไม่ตื่นเต้นคงเป็นไปไม่ได้ค่ะ เอาเป็นว่า...ตื่นเต้นมากแต่ก็จำทุกๆ ภาพได้ดี อะไรที่คิดไว้ว่าจะทำ อะไรที่คิดว่าจะพูด หรือจะยิ้มยังไง ก็คือไม่ได้ทำอย่างที่คิดไว้เลย ตื่นเต้นมากๆ ค่ะ"

ไฮโซพร้อม - "ผมไปถึงโบสถ์ตั้งแต่เช้าเลยครับ ประมาณ 08.30 น. ซึ่งก็มาเริ่มตื่นเต้นตอนที่ได้เจอกับญาติๆ เพื่อนๆ ทุกคนที่เขาเข้ามาแสดงความยินดี ทั้งที่เมื่อวานนี้ตอนกลางคืนผมยังสบายใจมาก มันไม่เหมือนกับเช้าวันนี้เลย"

เก๋ - "เอาจริงๆ เลยนะคะ สำหรับเก๋คือไม่ตื่นเต้นเลยจนกระทั่งถึงวินาทีที่ประตูโบสถ์เปิด เพราะที่ผ่านมาเก๋จะคอยเป็นกังวลเกี่ยวกับทุกอย่าง เนื่องจากว่าเราทำออแกไนซ์เซอร์กันเองกับพี่ๆ น้องๆ ที่รู้จัก มันเลยทำให้ก่อนเข้าพิธีในหัวเก๋มีแต่ความคิดประมาณว่า แขกจะร้อนไหม, แขกทานอะไรหรือยัง, มีที่นั่งเพียงพอสำหรับทุกคนนะ คือคอยห่วงแต่แขกทุกคนที่มางานของเรา"

มีโมเมนต์ที่เจ้าสาวร้องไห้ให้เห็นด้วย ในจังหวะที่เดินมาเจอเจ้าบ่าวในโบสถ์ ?
เก๋ - "โห...อยากจะบอกว่า ตั้งแต่รถเทียบเลยค่ะ พอรถจอดปุ๊บและเก๋ได้เห็นหน้าเพื่อนๆ กำลังยืนโบกไม้โบกมือ ความรู้สึกเก๋ตอนนั้นคือมันไม่ใช่แค่ความรักของเราสองคนแล้ว แต่มันเป็นศูนย์รวมความรักของเราทั้งคู่จริงๆ เก๋ได้เห็นหน้าเพื่อนๆ หลายคน เพื่อนตั้งแต่สมัยอนุบาล สมัยมัธยม ไปจนถึงเพื่อนช่วงวัยทำงาน ตอนนั้นรู้ตัวเลยว่าน้ำตามันเอ่อล้นจนมองไม่เห็นอะไรไปแล้ว"

เจ้าบ่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณพ่อเจ้าสาวก่อนไหม ช่วงที่ท่านเดินมาส่งตัว ?
ไฮโซพร้อม - "มีนิดเดียวเองครับ ช่วงที่ส่งตัวเก๋ ตอนนั้นผมก็ได้มีโอกาสกอดคุณพ่อพร้อมกับขอบคุณท่าน เป็นช่วงเวลาแป๊บเดียวจริงๆ โมเมนต์นั้นมันเป็นเหมือนการที่คุณพ่อท่านส่งมือเก๋มาให้ผมจับ เพื่อที่ผมจะได้เป็นผู้ชายคนต่อไปที่ได้ดูแลลูกสาวท่านครับ"

เก๋ - "ตอนนั้นตื้นตันมากเลยค่ะ เป็นครั้งที่ 2 ในชีวิจของเก๋ ที่เก๋ร้องไห้ด้วยความดีใจ น้ำตามันหยดออกมาให้เห็นเลยว่ามันกำลังหยด เป็นช่วงเวลาที่ตื้นตันมากค่ะบอกไม่ถูกจริงๆ มองไม่เห็นหน้าคุณพร้อมเลยด้วยซ้ำ เหมือนเก๋กำลังลืมตาในน้ำ ร้องไห้เยอะมากจริงๆ"

เย็นวันนี้ก็จะมีพิธีฉลองแต่งงานด้วย ?
ไฮโซพร้อม - "งานของเราไม่ได้มีธีมอะไรเลยครับเพราะจริงๆ แล้วงานของเราจะจัดทั้งหมด 3 วัน คือวันนี้ช่วงเช้ากับช่วงเย็น และวันพรุ่งนี้เราก็จะบินไปที่เชียงใหม่เพื่อเวลคัมดินเนอร์ จากนั้นก็จะมีการจัดงานเย็นอีกครั้งช่วงวันเสาร์ เชิญแขกประมาณ 100 คน"

เก๋ - "ด้วยความที่เราทั้งสองคนมีเพื่อนเยอะมากจากหลากหลายที่ ฉะนั้นเราจึงอยากทำให้งานเลี้ยงของเราเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขและให้เราทั้งคู่ได้ใกล้ชิดกับแขกมากที่สุดเช่นกัน ก็เลยเรียกว่า เป็นการจัดแบบรอบละน้อยคน แต่ก็มากรอบค่ะ (ยิ้ม) รอบเช้าพิธีในโบสถ์เชิญแขก 400 คน ตอนเย็นพิธีเลี้ยงก็เชิญแขกอีก 400 คนเช่นกัน ส่วนงานที่เชียงใหม่ก็จะเชิญแขกอีก 200 ท่าน และแบ่งวันกันไปค่ะ"

ทำไมถึงเลือกจัดงานกันไกลถึงเชียงใหม่ ?
ไฮโซพร้อม - "ก็คือเมื่อ 10 ปี กับ 3 เดือนที่แล้ว เราเจอกันที่เชียงใหม่ครับ เจอกันครั้งแรกที่นั่น"

เก๋ - "เราก็เลยอยากกลับไปเริ่มต้น หรือเรียกว่าฟื้นความทรงจำรักแรกพบของเราที่นั่นค่ะ (ยิ้ม) เก๋ต้องเล่าย้อนกลับไปก่อนค่ะว่า ตอนที่เราเจอกันครั้งแรก ตอนนั้นเก๋ได้มีโอกาสไปทำงานให้กับบริษัทของคุณพร้อมด้วยการเป็นพิธีกรให้งานในบริษัทเขา ซึ่งแพลนแรกที่คิดไว้เราก็อยากจะไปจัดงานเลี้ยงกันที่โรงแรมแรกที่เราเจอกัน แต่เพราะการเดินทางมันไม่อำนวย เราก็เลยต้องเปลี่ยนสถานที่ย้ายเข้ามาในเมืองแทน"

เก๋ - "และอย่างที่เรียนไป งานปาร์ตี้ของเราไม่มีธีม แต่จะมีคอนเซปต์ง่ายๆ คือให้แขกทุกคนที่มาร่วมงานเรามีความสุข แค่นั้นเราก็แฮปปี้แล้ว"

เหมือนสถานที่จัดงานของเราจะออกแนววินเทจคลาสสิค ?
ไฮโซพร้อม - "ครับ ก็คือตอนแรกที่เรารู้ว่าเราจะแต่งงาน เราก็เริ่มมองหาสถานที่กันแล้วครับ เนื่องจากเราอยากได้สถานที่ที่รู้สึกเป็นบ้านและก็อบอุ่น เวลาแขกมาร่วมงานเขาจะได้รู้สึกว่าเหมือนเขาเดินอยู่ในบ้านสบายๆ เราก็เลยเลือกให้เป็นสไตล์นี้"

สินสอดทองหมั้นจัดเต็มเลยหรือเปล่า ?
ไฮโซพร้อม - "ผมให้เก๋ทั้งชีวิตอยู่แล้วครับ (หัวเราะ)"

พอจะบอกได้ไหมว่าแหวนเพชรที่สวมอยู่กี่กะรัต ?
เก๋ - "ไม่ใหญ่มากค่ะ เผอิญเป็นคนนิ้วเล็กมันก็เลยดูใหญ่ ก็...พอสมควรค่ะ "

มีคำมั่นสัญญามอบให้กันไหมสำหรับคู่เรา ?
ไฮโซพร้อม - "ก็จะมี 2 พาร์ตครับ ทั้งแบบตลกและแบบซีเรียสก็มี ซึ่งบทก็จะเป็นภาษาอังกฤษที่พูดว่าเราจะดูแลกันและกัน จะไม่โกรธเกิน 10 นาที (หัวเราะ)"

เก๋ - "เก๋ก็บอกว่าจะดูแลและเป็นกำลังใจให้เขาเสมอ เราจะหัวเราะด้วยกัน จะคอยเป็นบ่าให้เขายามที่เขาเหนื่อยล้า และก็สัญญาว่าไม่เป็นไรไม่ต้องห่วงนะถ้าแต่งงานกันแล้วเก๋จะเป็นหัวหน้าแผนกซักผ้าให้ เก๋จะเป็นภรรยาที่ดีค่ะ จะเป็นเงาที่ดีให้พร้อมในทุกๆ เรื่อง"

ไฮโซพร้อม - "แต่เรื่องทำกับข้าว ผมขอทำกับข้าวเองดีกว่า พอดีเป็นคนชอบทำกับข้าวด้วย ชอบทำอาหารอยู่แล้ว ขอทำให้เขาทานทุกวันครับ (หัวเราะ)"

ชีวิตหลังแต่งงานวางไว้ยังไงบ้าง ?
เก๋ - "เราค่อนข้างโชคดีอย่างที่บอกว่าเรารู้จักกันมา 9 ปีเต็ม เรารู้จักกันมาเยอะ แทบจะไม่ต้องมีอะไรเปลี่ยนแปลงเลยนอกจากที่เก๋ได้มีโอกาสใช้ชีวิตคู่กับผู้ชายที่ดีที่สุด"

มีแพลนจะไปฮันนีมูนที่ไหน ?
ไฮโซพร้อม - "เราจะไปฮันนีมูนบริเวณตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศสครับ ประมาณเดือนเมษายน รอให้อุ่นกว่านี้อีกสักนิดหนึ่งค่อยไป"

หลังแต่งงานตั้งใจจะมีน้องเลยไหม ?
เก๋ - "(หัวเราะ) ก็..."

ไฮโซพร้อม - "ปล่อยตามธรรมชาติครับ"

เก๋ - "สมมติถ้าหากเขาจะมาก็มาค่ะ แต่หากเขาไม่มาก็ไม่เป็นไร เพราะเราเองก็แต่งงานช้าด้วย"

งานเพื่อสังคมคุณพร้อมยังอนุญาตให้ทำได้เหมือนเดิมใช่ไหม ?
พร้อม - "ทำได้ครับ ทำได้สิ เก๋เขาเป็นคนจิตใจช่วยเหลือ ตอนนี้เขาช่วยเหลือสัตว์ทั้งหลาย จิตใจเขาเป็ยคนจิตสาธารณะอยู่แล้ว ก็ต้องให้ทำในสิ่งที่เขาชอบทำอยู่แล้วครับ"

เก๋ - "คุณพร้อมใจดีมาก อย่างงานแต่งงานเรา เราบอกจริงๆ เราไม่รับของขวัญ หรือใครบางคนที่มาร่วมใส่ซอง เราก็จะแบ่งส่วนหนึ่งไปทำบุญให้เลย ก็อยากจะให้ความสุขของเราส่วนหนึ่งแบ่งปันเพื่อคนอื่นด้วย ซึ่งพร้อมก็เห็นด้วย ช่วยทั้งคนยากไร้และช่วยทั้งสัตว์ด้วย"

ราจะจดทะเบียนสมรสเลยหรือเปล่า ?
เก๋ - "เมื่อเช้าเราจดทะเบียนสมรสที่โบสถ์ไปแล้วค่ะ ส่วนเรื่องนามสกุลคำนำหน้าก็เปลี่ยนค่ะ ก็เป็น นางชลดา สิริสันต์ สะกดยากหน่อยค่ะในอนาคต"

มีสิ่งไหนที่อยากจะบอกกันบ้างในวันนี้ เหมือนที่ผ่านมายังไม่ได้บอกกัน ?
ไฮโซพร้อม - "เก๋เขาชอบเล่นมุขกับผมว่า เขาเป็นนางฟ้าที่ตกลงมาจากสวรรค์ที่ตกลงมาที่ผม ซึ่งผมก็คิดว่าเขาเป็นนางฟ้าจริงๆ และผมก็เป็นผู้ชายที่โชคดีที่ได้เก๋เป็นภรรยา"

เก๋ - "วันนี้เก๋อยากจะบอกว่า หนึ่งชีวิตทุกคนตามหารักเเท้เสมอ ซึ่งถ้าเก๋เป็นนางฟ้า พร้อมเขาก็จะเป็นท้องฟ้าให้เก๋"

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "เก๋ ชลลดา-ไฮโซพร้อม" กุมมือพูดถึงงานวิวาห์เฮฮาปนซึ้ง แบ่งเงินบริจาคให้สัตว์และคนยากไร้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook