ผลตรวจลายนิ้วมือรถวีโก้ยังไม่ตรง2ผู้ต้องหา

ผลตรวจลายนิ้วมือรถวีโก้ยังไม่ตรง2ผู้ต้องหา

ผลตรวจลายนิ้วมือรถวีโก้ยังไม่ตรง2ผู้ต้องหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธานี เรียกทีมทำงานลงพื้นที่ค้นโรงไม้สะใภ้ บิ๊กเหวียง รายงานความ คืบหน้า ปิดปากไม่ให้สัมภาษณ์ระบุ ไม่มีอะไรคืบหน้า ด้านพฐ.ตรวจลายนิ้วมือรถวีโก้เสร็จเรียบร้อย ไม่ตรงกับทะเบียนประวัติอาชญากร รอพงส.ส่งลายนิ้วมือผู้ต้องหาตรวจเปรียบเทียบ ระบุไม่พบเขม่าดินปืนในรถอาจเป็นไปได้ระยะเวลาล่วงเลยมานาน

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) วันที่ 17 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่าช่วงบ่าย พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. เรียกประชุมพนักงานสืบสวนสอบสวนที่ลงพื้นที่ค้นหาพยานหลักฐานในคดีที่บริษัท กฤษณาฟ้าสยาม จำกัด เลขที่ 2/1 หมู่ที่ 10 ตำบลประณีต อ.เขาสมิง จ.ตราดประกอบด้วย พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผบช.ประจำสำนักงาน พล.ต.ต.เจตต์ มงคลหัตถี รองผบช.น.พ.ต.อ.วีระศักดิ์ มีนะวณิชย์ รองผบก.จต. เพื่อร่วมประชุมรายงานผลความคืบหน้าหลังจากการลงพื้นที่ รวมทั้ง พล.ต.ต.สุรพล พินิจชอบ ผบก.พฐ. ที่จะเข้ารายงานผลการตรวจลายนิ้วมือแฝงบนรถกระบะต้องสงสัยที่ใช้ก่อเหตุ หลังเปรียบเทียบกับฐานข้อมูลทะเบียนประวัติอาชญากร ว่าเข้าข่ายผู้ต้องสงสัยคนใดหรือไม่ ส่วนพล.ต.อ.ธานี ยังคงเก็บตัวเงียบในสำนักงานและปฏิเสธการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยให้เหตุผลว่ายังไม่มีความคืบหน้าในคดี หากมีความคืบหน้าก็จะแจ้งให้ทราบ

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าส.ต.อ.วรวุฒิ มุ่งสันติ สังกัด หนึ่งในผู้ต้องหา ได้ติดต่อกับ พล.ต.อ.ธานี เตรียมเข้ามอบตัวภายใน 1-2 วันนี้ แหล่งข่าวในสำนักงาน พล.ต.อ.ธานี ระบุว่าส.ต.อ.วรวุฒิ ยังไม่มีการติดต่อขอมอบตัวแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่พล.ต.ท.วุฒิ ลิปตพัลลภ ผบช.ปส. มีคำสั่งให้ส.ต.อ.วรวุฒิ ออกจากราชการ นั้นเป็นเรื่องภายในของ บช.ปส. จึงยังไม่มีการรายงานมายัง

ด้านพล.ต.ต.สุรพล กล่าวภายหลังการเข้าพบ พล.ต.อ.ธานี ว่า จากผลการตรวจสอบลายนิ้วมือจำนวน 10 ลายนิ้วมือ ที่ตรวจพบบนรถต้องวีโก้ สีเปลือกมังคุดทะเบียน บธ 1474 ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยใช้ก่อเหตุเปรียบเทียบกับฐานข้อมูลทะเบียนประวัติ อาชญากรที่มีจำนวน 5-6 ล้านคนยังไม่พบว่าตรงกับใคร แต่พบลายนิ้วมือของ น.ส.รัศมี เมฆชัย เจ้าของรถภายในรถด้วยนอกจากนั้นก็มีของบุคคลอื่น ส่วนลายนิ้วมือของ 2 ผู้ต้องหา คือ ส.ต.อ.วรวุฒิ มุ่งสันติ และจ.ส.อ.ปัญญา หรือ ห่อ ศรีเหรา ต้องรอลายนิ้วมือจริงจากพนักงานสืบสวนสอบสวนที่จะนำมาตรวจเปรียบเทียบว่าตรง กับลายมือที่พบบนรถต้องสงสัยหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ทางพนักงานสอบสวนยังไม่ได้ส่งมาจึงยังตรวจเปรียบเทียบไม่ได้

พล.ต.ต.สุรพล กล่าวอีกว่า นอกจากนั้นยังมีการตรวจหาหลักฐานอื่นอีก อย่างการตรวจเขม่าดินปืนบนรถก็ได้ทำการตรวจสอบแล้วแต่ไม่พบเนื่องจากระยะ เวลาเกิดเหตุนานแล้ว พร้อมได้เก็บหลักฐานเป็นตัวอย่างดีเอ็นเอ ที่พบบนรถไว้ เพื่อรอตรวจเปรียบเทียบยืนยันกับดีเอ็นเอของผู้ต้องหาว่าตรงกันหรือไม่ด้วย เช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook