ตะครุบ "โจรจอมขมังเวทย์" ตระเวนลักทรัพย์โชกโชน โวไม่เคยถูกจับเพราะคาถาพรางตัว

ตะครุบ "โจรจอมขมังเวทย์" ตระเวนลักทรัพย์โชกโชน โวไม่เคยถูกจับเพราะคาถาพรางตัว

ตะครุบ "โจรจอมขมังเวทย์" ตระเวนลักทรัพย์โชกโชน โวไม่เคยถูกจับเพราะคาถาพรางตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ก.พ.63) เวลา 10.30 น. ที่หน้ากองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดอุดรธานี พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี นายปราโมทย์ ธัญพืช รอง ผวจ.อุดรธานี ร่วมกันแถลงข่าวจับ นายอนุรักษ์ อายุ 32 ปี  พร้อมของกลาง คีมล็อค 2 อัน ไขควง 2 อัน รถยนต์กระบะโตโยต้า ไทเกอร์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บบ 9894 หนองคาย กล้องถ่ายรูปเครื่องสำอาง กล้องถ่ายรูป 2 ตัว มือถือ 3 เครื่อง แปรงสีฟันไฟฟ้า 2  อัน บัตรเติมเงิน 59 ใบถุงยางอนามัย 2 กล่อง เจลหล่อลื่น 1 กล่อง โดยกล่าวหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่าหมายเลข 401 ซอยเจริญสุข เขตเทศบาลนครอุดรธานี

พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2563 ร.ต.อ.พอดี ไชยคำหาญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจาก เภสัชกรเจ้าของร้านขายยาบริเวณ ตลาดบ้านบ่อน้ำ ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ว่ากลางดึกเมื่อคืนได้มีคนร้าย เป็นชายเข้ามาลักทรัพย์สินภายในร้านไปหลายรายการ  ซึ่งกล้องวงจรปิดภายในร้านจับภาพคนร้ายไว้ได้ และยังมีร้านขายยาภายในเขตเทศบาลนครอุดรธานี คลินิก และร้านสะดวกซื้อ รวมกว่า 10 ร้าน โดนตีนแมวที่มีตำหนิรูปพรรณเหมือนกันย่องเข้าไปลักทรัพย์

หลังได้รับแจ้ง พ.ต.ท.อรรคพล ยี่เกาะ สว.สส.ภ.จ.อุดรธานี หัวหน้าชุดปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี นำกำลังออกสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายคือนายอนุรักษ์ พรมวัง อายุ 32 ปี ซึ่งใช้รถปิกอัพโยต้า ไทเกอร์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บบ 9894 หนองคาย ออกตระเวนก่อเหตุ จึงนำกำลังเข้าจับกุมขณะนอนในห้องเช่า ได้พร้อมของกลาง ควบคุมตัวมาสอบสวน นายอนุรักษ์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุตระเวนงัดร้านขายยา คลินิก และร้านสะดวกซื้อ ลักทรัพย์สินจริง

โดยก่อนหน้านี้ ตนทำงานขับรถส่งอาหารทะเล ที่กรุงเทพฯ ต่อมาได้ภรรยาเป็นชาวอุดรธานี  จึงลาออกจากงานมาเช่าห้องพักอาศัยอยู่กับภรรยาในเขตเทศบาลนครอุดรธานี  ตนตกงานไม่มีเงินใช้จ่าย อีกทั้งภรรยาตั้งครรภ์จึงยืมรถยนต์ญาติ ขับออกไปตระเวนดูลาดเลาก่อน พอตกกลางคืนก็ย่องไปลักทรัพย์  โดยเลือกร้านขายยา คลินิก และร้านสะดวกซื้อ ใน จ.อุดรธานี หนองคาย หนองบัวลำภู  มีคีมล็อค และไขควง เป็นเครื่องมือ และสวดคาถาทำมาหากินประสบผลสำเร็จ ไร้อุปสรรคขัดขวาง ซึ่งตนเคยบวชมา 8 พรรษา และศึกษาจากหนังสือธรรมะ หลังสวดคาถาก็รอดไม่ถูกจับกุมมาตลอด ซึ่งตนลักมามากกว่า 10 ครั้ง  ทรัพย์สินที่ลักมาส่วนมากจะเป็นเงิน ทอง  ยารักษาโรค นมผง เครื่องสำอาง ถุงยางอนามัย กระทั่งมาถูกจับกุม

ทุกครั้งที่ก่อเหตุ ได้สวดคาถาตลอด ครั้งสุดท้ายคิดว่าลืมสวดคาถา จึงทำให้ตำรวจติดตามจับกุมตนได้ ตนรู้ตัวมาก่อนแล้ว ว่าตำรวจติดตามหาตน เพราะที่หน้าห้องพักมีรอยเท้า ที่ตนทำเพราะว่า ต้องการหาเงินเลี้ยงลูกสาวอายุ 1 เดือน เท่านั้น และคิดว่าจะหยุดลักทรัพย์ แต่มาถูกตำรวจจับกุมก่อน ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook