นายกฯมั่นใจปิดคดียิง''สนธิ''ได้

นายกฯมั่นใจปิดคดียิง''สนธิ''ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(17 ก.ค.) เมื่อเวลา 09.15 น.ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายคำนูญ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา เรียกร้องให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบตำรวจที่เป็นไส้ศึกในคดีลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทองกุล ว่า ตนกับ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. คุยกันตลอดเวลาเพื่อให้คดีเดินหน้าได้ เช้าวันดียวกันนี้ (17 ก.ค.)ก็ได้พูดคุยกันอีกรอบ เพราะฉะนั้นขณะนี้ตราบเท่าที่ พล.ต.อ.ธานี ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในคดีดังกล่าวบอกกับตนว่าทำงานได้ และมีปัญหาอะไรก็บอกกับตน เพื่อให้แก้ไขให้

เมื่อถามว่า ขณะนี้รูปคดีเริ่มที่จะมีการเชื่อมโยงกับคนระดับสูงมากขึ้น จะเป็นตัวกดดันให้คดีไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ นายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธว่า ไม่เป็นเช่นนั้น เท่าที่ได้พูดคุยกับ พล.ต.อ.ธานีก็ไม่ได้รู้สึกกดดัน เมื่อถามย้ำว่านายกรัฐมนตรีเองก็มั่นใจว่าจะสามารถปิดคดีโดยได้ตัวผู้บงการมาลงโทษได้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ผมมั่นใจเพราะว่าคุณธานีมั่นใจและถ้าคุณธานีมีปัญหาอะไรให้บอกมาที่ผม และผมก็จะดำเนินการแก้ไขให้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าไม่สามารถจับตัวผู้บงการได้รัฐบาลจะมีคำตอบหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ต้องดูตามพยานหลักฐานว่าเป็นอย่างไร สิ่งสำคัญขณะนี้คือต้องพยายามจับบุคคลที่ลงมือชุดที่ไปปฏิบัติการให้ได้เสียก่อน เพราะถ้าจับไม่ได้ก็ขยายผลยาก เมื่อถามว่าเบื้องต้นข้อมูลด้านอาวุธก็มีเข้ามา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนคิดว่าคนที่ทำงานคงไม่บอกข้อมูลกับสาธารณะทั้งหมด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook