รวบโจ๋ยิงอริพลาด ลูกหลงโดนนักท่องเที่ยวเจ็บ หนีคดีนาน 10 ปี

รวบโจ๋ยิงอริพลาด ลูกหลงโดนนักท่องเที่ยวเจ็บ หนีคดีนาน 10 ปี

รวบโจ๋ยิงอริพลาด ลูกหลงโดนนักท่องเที่ยวเจ็บ หนีคดีนาน 10 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบตามรวบโจ๋ยิงกลุ่มวัยรุ่น อ้างเมา มีปากเสียงกัน พลาดโดนนักท่องเที่ยวเจ็บ หนีคดีนาน 10ปี

ตำรวจกองปราบปราม จับกุมตัว นายศราวุฒิ หรือเก้า (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ข้อหา”ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนเข้าไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณโดยไม่มีเหตุอันควร” โดยจับกุมได้ บริเวณหน้าอู่รถยนต์ หมู่ 2 ถนนเลียบคลองชลประทาน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2553 เวลาช่วงบ่ายวันนั้น นายศราวุฒิ พร้อมกลุ่มเพื่อนของตนได้ชักชวนกันไปเที่ยวกันที่น้ำตกหัวคลอง ต.ดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อไปถึงต่างก็พากันนั่งพักผ่อนกินดื่มสุรา จนเริ่มมีอาการมึนเมา ก็ได้มีกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง เข้ามาในสถานที่เดียวกัน ซึ่งนายศราวุฒิและกลุ่มเพื่อนไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่ทราบแค่เบื้องต้นว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มีอิทธิพลในพื้นที่ และก็ได้มานั่งกินดื่มสุราในบริเวณใกล้เคียงกัน หลังจากนั้นจึงเกิดมีการกระทบกระทั่งและมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง และต่างฝ่ายต่างมีอาการมึนเมา กลุ่มของนายศราวุฒิ จึงชักอาวุธปืนที่ติดตัวมายิงเข้าใส่กลุ่มวัยรุ่นอีกฝ่าย ในขณะนั้นเกิดการชุลมุน กระสุนปืนไปถูกคู่กรณีได้รับบาดเจ็บ และยังพลาดไปถูกนางสาว เอ (นามสมมุติ) ผู้ที่มาท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าว จนได้รับบาดเจ็บ หลังจากร่วมกันก่อเหตุแล้ว นายศราวุฒิพร้อมพวกที่ก่อเหตุจึงได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนเวลาล่วงเลยมา 10 ปี

กระทั่งถูกตำรวจสืบทราบว่า นายศราวุฒิได้มาทำงานอยู่ที่อู่รถยนต์แห่งหนึ่ง หมู่ 2 ถนนเลียบคลองชลประทาน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงได้ไปสังเกตการณ์บริเวณสถานที่ดังกล่าว พบผู้ต้องหา เดินขนของอยู่บริเวณหน้าอู่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแสดงหมายให้ผู้ต้องหาดู

นายศราวุฒิ ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริง จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ต้องหาทราบและนำตัวส่ง พงส.สภ.ดอนสัก เพื่อดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook