รถบรรทุกห้องเย็นยางระเบิด-พุ่งชนเสาไฟฟ้า คนขับถูกไฟคลอกดับ เมียรอดหวุดหวิด

รถบรรทุกห้องเย็นยางระเบิด-พุ่งชนเสาไฟฟ้า คนขับถูกไฟคลอกดับ เมียรอดหวุดหวิด

รถบรรทุกห้องเย็นยางระเบิด-พุ่งชนเสาไฟฟ้า คนขับถูกไฟคลอกดับ เมียรอดหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถบรรทุกห้องเย็นยางระเบิด ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าจนเกิดไฟไหม้รุนแรง คนขับถูกอัดติดพวงมาลัยหนีไม่ทันถูกไฟคลอกดับ ขณะที่พลเมืองดีช่วยเมียบาดเจ็บออกจากรถได้ทัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 ก.พ.) ร.ต.ท.นัฐพล ทะเลน้อย รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ปราณบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถยนต์สิบล้อบรรทุกห้องเย็นพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง จนหักและเกิดไฟไหม้คลอกคนขับรถและมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษม ขาขึ้นกรุงเทพฯ หลักกิโลเมตรที่ 244+600 ม.9 ต.หนองตาแต้ม อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

ที่เกิดเหตุพบร่องรอยล้อรถเหยียบหญ้ามาเป็นทางยาวประมาณ 20 เมตร มีเศษยางของรถหลุดเป็นทาง ก่อนถึงเสาไฟฟ้า โดยพบรถยนต์สิบล้อบรรทุกห้อง ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 3855 ระนอง ชนติดกับเสาไฟฟ้าแรงสูงและไฟกำลังถูกลุกไหม้บริเวณห้องเครื่องและห้องโดยสาร โดยภายในรถพบร่างคนขับติดอยู่ภายในคาดว่าจะได้รับบาดเจ็บสาหัส ทำให้ไม่สามารถออกมาจากรถได้ทัน ทำให้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ภายในรถเป็นภาพที่น่าสลดใจ  

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รีบใช้น้ำฉีดดับไฟที่ห้องโดยสารและพื้นที่โดยรอบ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จ ขณะที่เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคปราณบุรีได้รีบตัดกระแสไฟฟ้า เพราะเกรงจะเป็นอันตรายกับเจ้าหน้าที่ที่ให้การช่วยเหลือและชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ แล้วใช้อุปกรณ์ตัดถ่างตัดซากรถนำร่างชายคนขับรถที่เสียชีวิตออกจากซากรถได้สำเร็จ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย อายุประมาณ 30 ปีเศษ ได้รับบาดเจ็บที่แขนข้างซ้ายหัก นั่งร้องไห้อยู่ริมถนน จากการสอบถามทราบว่าหญิงคนดังกล่าวเป็นภรรยาของคนขับรถบรรทุกที่ถูกไฟคลอกเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น จะเตรียมนำตัวส่งโรงพยาบาลปราณบุรี

ภรรยาของคนขับรถบรรทุก ที่อยู่ในอาการช็อกกับเหตุที่เกิดขึ้น เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า สามีขับรถเพื่อเตรียมนำปลามาจากจังหวัดระนอง ไปส่งให้ลูกค้าที่กรุงเทพฯ โดยมีตนนั่งมาเป็นเพื่อน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดยางล้อรถระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น ทำให้รถเสียการทรงตัว และพุ่งตกข้างทางก่อนจะชนเข้ากับเสาไฟฟ้าแรงสูงอย่างรุนแรง

ซึ่งขณะนั้นตนนอนพังอยู่ที่เบาะหลังคนขับ แรงกระแทกทำให้ตนได้รับบาดเจ็บที่แขน พยายามตั้งสติแล้วรีบหาทางออกจากรถ และเคราะห์ดีที่ชาวบ้านที่ผ่านมาเห็น เข้ามาช่วยดึงตัวออกมาจากรถได้ทันที่ไฟจะลุกไหม้ ซึ่งตอนนั้นตนไม่รู้ว่าสามีบาดเจ็บอย่างไรบ้างเพราะมันรวดเร็วมาก กระทั่งรู้ว่าสามีถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ภายในรถแล้ว  

หลังเจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลหญิงผู้บาดเจ็บเสร็จแล้วจะนำส่งโรงพยาบาล ปรากฏว่าในช่วงแรกหญิงที่ได้รับบาดเจ็บไม่ยินยอมไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพราะต้องการจะรอดูสามีที่เจ้าหน้าที่อีกส่วนกำลังช่วยนำร่างออกจากซากรถก่อน  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านต้องช่วยกันเกลี่ยกล่อมอยู่นานสุดท้ายจึงไปยอมไปโรงพยาบาลในที่สุด

ด้าน พลเมืองดีซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกที่ขับรถตามหลังมา และเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถคันดังกล่าวเกิดเสียหลักพุ่งตกลงไปข้างทาง แล้วชนเข้ากับเสาไฟฟ้าแรงสูงจนเสาหัก รถพลิกตะแคงในป่ากกที่มีน้ำ ตนจึงรีบจอดรถเพื่อลงไปช่วย และมีผู้ที่เห็นเหตุการณ์คนอื่นรีบมาช่วยด้วย โดยเห็นมีควันสีขาวขึ้นที่รถหลายจุดกลัวจะเกิดไฟไหม้ จึงรีบช่วยเหลือหญิงสาวที่บาดเจ็บคนดังกล่าวออกจากรถมาไว้ที่ปลอดภัย

และกำลังจะช่วยชายคนขับรถซึ่งคาดว่าจะบาดเจ็บสาหัสแต่ถูกพวงมาลัยอัดติดไว้ แต่ช่วยออกมาไม่ทัน เพราะเพียงไม่นานได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว ตนและชาวบ้านคนอื่นพยายามเข้าไปช่วยเหลือแล้วแต่ไม่ทัน ไฟยิ่งโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดับเพลิงดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รถบรรทุกห้องเย็นยางระเบิด-พุ่งชนเสาไฟฟ้า คนขับถูกไฟคลอกดับ เมียรอดหวุดหวิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook