ลือทั่วหมู่บ้าน หนุ่มยิงหัวตัวเองดับสยองเพราะอาถรรพ์ "กู่เก่า" คนลบหลู่ต้องมีอันเป็นไป

ลือทั่วหมู่บ้าน หนุ่มยิงหัวตัวเองดับสยองเพราะอาถรรพ์ "กู่เก่า" คนลบหลู่ต้องมีอันเป็นไป

ลือทั่วหมู่บ้าน หนุ่มยิงหัวตัวเองดับสยองเพราะอาถรรพ์ "กู่เก่า" คนลบหลู่ต้องมีอันเป็นไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีชายอายุ 35 ปี อาชีพขับรถไถ ใช้อาวุธปืนยิงศีรษะตัวเองเสียชีวิตบริเวณลานหน้าบ้าน ในสภาพศีรษะเละสยอง ซึ่งก่อนก่อเหตุได้เข้าไปกราบเท้าและบอกรักแม่ตัวเอง ซึ่งภายหลังมีเสียงร่ำลือถึงอาถรรพ์ที่เกิดขึ้นกับผู้เสียชีวิตรายนี้ 

(22 ก.พ.63) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังหมู่บ้านจู้ด ม.5 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปางเพื่อสอบถามชาวบ้านถึงสถานที่ ที่ถูกระบุว่า มีการแผ้วถาง และไถบริเวณกู่เก่าโบราณจึงทำให้ทราบว่า พื้นที่ดังกล่าวอยู่บริเวณหลังวัดบ้านจู๊ดหลวง ที่มีต้นยางใหญ่ยืนต้นอยู่ทางสามเณรที่อยู่ในวัดก็ได้พาไปชี้จุดดังกล่าว พบว่า มีการไถแผ้วถางจนโล่งโดยพบว่าบริเวณบางจุดบนพื้นดินนั้น มีแนวซากปรักหักผังของแนวอิฐเก่าที่อยู่ในดินมีร่องรอยของการถูกไถ และหลุดออกมา โดยที่ผู้สื่อข่าวไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้เนื่องจากเป็นที่ส่วนบุคคล และมีการปิดทางเข้าออกด้วยรั้วลวดหนาม

สอบถามชาวบ้านทราบว่า พึ่งมีการไถพื้นที่ให้โล่งไปได้ไม่นาน ซึ่งที่ดินดังกล่าวนั้นเป็นที่ที่มีเจ้าของที่อยู่นอกพื้นที่ อ.เกาะคา จ.ลำปาง และชาวบ้านบอกว่าพื้นที่ตรงนี้ ที่อยู่หลังวัดบ้านจู้ด เป็นสถานที่ที่มีซากกู่เก่าโบราณหรือสถูปเก่าในอดีต ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของคนโบราณ

ชาวบ้านจู้ดยังบอกว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านนับถือไม่ไปรุกล้ำ หรือทำลายซากกู่เก่าแห่งนี้ เพราะเชื่อว่าเป็นสถานที่ที่มีความแรง เฮี้ยนมาก ศักดิ์สิทธิ์มาก จากพื้นที่ในอดีตที่เป็นเมืองเก่าอายุกว่าพันปี คู่วัดพระธาตุลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ถึงแม้กู่เก่าจะเหลือแต่ซากที่อยู่ใต้ดินและหลงเหลือมีแนวอิฐเก่าอยู่ ชาวบ้านก็ไม่กล้าลบหลู่ โดยผู้เฒ่าผู้แก่ก็มีเรื่องเล่าเหลือเชื่อที่พูดกันมานานจนถึงปัจจุบันนี้ หากใครเข้าไปรุกล้ำก็จะมีอันเป็นไป ไม่ป่วย ก็ต้องตาย

สอบถามกับผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้าน นางผึ้งมณี อายุ 59 ปี ชาวบ้านจู๊ด ที่มีบ้านเรือนอยู่ใกล้วัดและกู่เก่าแห่งนี้ เปิดเผยว่าที่ดินดังกล่าวที่มีกู่เก่าอยู่ใต้ดิน มีการซื้อขายกันต่อๆ กันมาแล้วหลายรายล่าสุดเป็นของอดีตครูรายหนึ่งเป็นคนนอกพื้นที่  และมีคนเล่าให้ฟังว่า ในอดีตมีคนงานที่เคยมาไถแผ้วถางบริเวณนี้ก็เกิดไม่สบาย ทั้งที่ก่อนหน้าก็สุขภาพแข็งแรงดี จึงเชื่อว่าอาจจะถูกอาถรรพ์ความแรง เพราะไปทำอะไรโดยไม่บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางก่อน

นายถาวร อายุ 74 ปี อาจารย์ล้านนา ประจำวัดบ้านจู้ดหลวง ได้เล่าว่า สมัยก่อนบริเวณนี้เป็นทางผ่านของทหารนักรบโบราณ คนในอดีตเมื่อกว่าพันปีก่อน จึงมีการสร้างกู่หรือสถูป ซึ่งเป็นเจดีย์ขนาดเล็กไว้ เพื่อเป็นที่เคารพบูชา โดยภายในกู้จะมีของดีหลายอย่างเพื่อให้เกิดความขลัง แต่จากกาลเวลาที่ผ่านล่วงเลยมานานกว่าพันปีสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ก็เริ่มหักพังลงไป เหลือแต่ซากทิ้งไว้ในพื้นที่สำคัญต่างๆในพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณนี้ ที่อยู่ใกล้วัดพระธาตุลำปางหลวง บริเวณกู่เก่าที่หลังวัดบ้านจู๊ดหลวงแห่งนี้ยอมรับว่า มีเรื่องเล่าลือกันหนาหูมากถึงความแรง และทราบกันดีว่า ผีหรือเจ้าที่เจ้าทางในที่แห่งนี้ดุมากไม่มีใครกล้าลบหลู่ หรือไปทำสิ่งไม่ดีตรงนั้น

และเท่าที่ทราบล่าสุด ผู้ตายได้ไปรับไถปรับที่บริเวณดังกล่าวก่อนที่จะมีอาการผิดปกติ ส่วนตัวจึงเชื่อว่าผู้ตายอาจจะไปปรับไถที่ตรงจุดที่กู่ตั้งอยู่พอดี เพราะแนวกู่ดังกล่าวสภาพปัจจุบันจะเป็นเนินอิฐเล็กโผล่ออกมาให้เห็นในแนวจอมปลวก หากไม่สังเกตก็จะไม่เห็นและเมื่อกระทำการดังกล่าวลงไป ก็อาจจะเป็นการลบหลู่เพราะไม่ได้มีการไปบอกกล่าวตามประเพณีทางล้านนาก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook