เกาหลีใต้ระบาดหนัก! ผู้ป่วยโควิด-19 พุ่งเป็น 763 ราย ตาย 7 - อิตาลีพบเสียชีวิตรายที่ 3

เกาหลีใต้ระบาดหนัก! ผู้ป่วยโควิด-19 พุ่งเป็น 763 ราย ตาย 7 - อิตาลีพบเสียชีวิตรายที่ 3

เกาหลีใต้ระบาดหนัก! ผู้ป่วยโควิด-19 พุ่งเป็น 763 ราย ตาย 7 - อิตาลีพบเสียชีวิตรายที่ 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาหลีใต้รายงานในเช้าวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพิ่มอีก 161 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในประเทศขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 763 ราย ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 7 ราย โดยผู้เสียชีวิตรายล่าสุดเป็นชายวัย 62 ปี ซึ่งเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเขตชองโด ทางตะวันออกเฉียงใต้ ก่อนเสียชีวิตในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ประธานาธิบดี มุน แจอิน ของเกาหลีใต้ ประกาศยกระดับการเตือนภัยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สู่ระดับ “สีแดง” ซึ่งเป็นระดับสูงสุด หลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีมุน เป็นประธานการประชุมฉุกเฉินร่วมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลและทางการท้องถิ่นเพื่อจัดการรับมือกับการแพร่ระบาด โดยระบุว่า การยกระดับการเตือนภัยสู่ระดับสูงสุดนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้ระบบการตอบสนองต่อสถานการณ์โดยรวมมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยเป็นครั้งแรกที่เกาหลีใต้ยกระดับการเตือนภัยสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่การแพร่ระบาดของไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A (H1N1) ในปี 2552

ภายใต้การเตือนระดับสีแดง รัฐบาลจะสามารถดำเนินมาตรการต่างๆ ได้เข้มงวดขึ้น อาทิ การห้ามจัดกิจกรรมหมู่ และ คำสั่งหยุดโรงเรียนเป็นการชั่วคราว เป็นต้น

รัฐบาลอิตาลียืนยันพบผู้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เพิ่มขึ้นอีก 1 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 3 ราย โดยผู้เสียชีวิตรายล่าสุดนี้ เป็นหญิงวัย 80 ปี ซึ่งเดิมป่วยด้วยโรคมะเร็ง และต่อมาได้ติดเชื้อโควิด-19 จนกระทั่งเสียชีวิตเมื่อวานนี้

ส่วนจำนวนผู้ป่วยจากโควิด-19 ในอิตาลี ณ วันอาทิตย์ที่ 23 ก.พ. เพิ่มขึ้นเป็น 152 ราย

ทางด้านนายกรัฐมนตรี จูเซปเป คอนเตของอิตาลี ได้ประกาศใช้มาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งรวมถึงการห้ามประชาชนเดินทางเข้าและออกจากพื้นที่ที่กำหนดในตอนเหนือของอิตาลี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักสุดจากโควิด-19 รวมทั้งระงับการจัดงานและกิจกรรมสาธารณะ ธุรกิจ กีฬา และโรงเรียนทั้งหมดในพื้นที่

ขณะที่นายโรแบร์โต สเปเรนซา รัฐมนตรีสาธารณสุข ได้ออกคำสั่งเรื่องการใช้มาตรการกักตัวผู้ที่มีประวัติสัมผัสหรือติดต่อใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันเสาร์ โดย รมว.สาธารณสุขระบุว่า “การแยกตัวคือวิธีการที่ดีที่สุดในการควบคุมการระบาด”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook