"ช่อ" ไม่หวั่น ท้า "ประยุทธ์" ฟ้องกลับได้เลย ปมแฉทุจริต 1MDB

"ช่อ" ไม่หวั่น ท้า "ประยุทธ์" ฟ้องกลับได้เลย ปมแฉทุจริต 1MDB

"ช่อ" ไม่หวั่น ท้า "ประยุทธ์" ฟ้องกลับได้เลย ปมแฉทุจริต 1MDB
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาที่อาคารรัฐสภา เพื่อสังเกตการณ์การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พร้อมกล่าวถึงกรณีรัฐบาลเตรียมฟ้องกลับกรณีแถลงข่าวระบุว่ารัฐบาลมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตคอร์รัปชั่นกองทุน 1MDB ของมาเลเซียว่า เรื่องนี้น่าผิดหวังสำหรับรัฐบาล เพราะต้องการให้รัฐบาลแสดงความรับผิดชอบและแสดงความจริงใจกับประชาชน แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือการถูกฟ้องร้อง หากจะกล่าวหาว่าตนเองว่า พูดลอยๆ ก็ขอให้นำหลักฐานออกมาชี้แจงว่าพูดลอยๆ อย่างไร

พร้อมย้ำว่า ประชาชนมีสิทธิ์รับรู้ความจริง จึงต้องมีคำตอบจากรัฐบาล พร้อมยืนยันว่ามั่นใจในหลักฐานที่ตนนำมาเปิดเผย เพราะอะไรที่ไม่มีหลักฐาน ตนก็จะไม่พูด อะไรที่เป็นความจริงว่าท่านทำ ก็จะแถลงว่าท่านทำ

ส่วนการฟ้องร้องก็พร้อมเข้าสู่กระบวนการ แต่ขอให้นายกรัฐมนตรีฟ้องมาคนเดียว ไม่จำเป็นต้องรบกวนหน่วยงานอื่นๆ มาฟ้องร้อง เพราะทราบว่าจะให้หน่วยงานที่ถูกพาดพิงมาฟ้องร้องด้วย ยืนยันไม่กลัวการฟ้องกลับ เพราะหากกลัวคงไม่เดินมาถึงขั้นนี้ ยืนยันว่าไม่ใช่การแก้แค้นที่ถูกยุบพรรคจึงออกมาเปิดเผย เพราะเป็นเรื่องที่ตนเองเตรียมไว้เพื่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่กรรมการบริหารพรรคถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง และเป็นเนื้อหาที่ไม่สามารถเปลี่ยนตัวผู้อภิปรายได้ จึงได้เปิดอภิปรายนอกสภา และในสภาฯ ก็จะไม่มีอภิปรายเรื่องนี้แล้ว โดยเรื่องนี้เป็นแค่ 1 ใน 10 เรื่องเท่านั้น ทั้ง 10 เรื่องไม่มีเรื่องใดเป็นเรื่องเบาที่กล่าวหาลอยๆ เพราะทุกเรื่องหนักแน่นชัดเจน มีหลักฐานครบ

พร้อมย้ำว่า การอภิปรายนอกสภาฯ เป็นส่วนหนึ่งของคณะอนาคตใหม่ ที่เมื่อมีการจัดทำข้อมูลไว้หลายเรื่อง แต่ไม่ได้พูด ก็ต้องสานต่อให้เสร็จด้วยการเปิดเผยต่อสาธารณะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook