"บรรยิน" ไม่เครียด มั่นใจตัวเองบริสุทธิ์ ตำรวจเตรียมนำตัวชี้จุดวันนี้

"บรรยิน" ไม่เครียด มั่นใจตัวเองบริสุทธิ์ ตำรวจเตรียมนำตัวชี้จุดวันนี้

"บรรยิน" ไม่เครียด มั่นใจตัวเองบริสุทธิ์  ตำรวจเตรียมนำตัวชี้จุดวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีตำรวจกองปราบปรามเข้าจับกุม พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ผู้ต้องหาในคดีอุ้มฆ่านายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชาย น.ส.พนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ เจ้าของสำนวนคดีโอนการหุ้นมูลค่า 300 ล้านบาทของเสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ที่ถูกโอนไปยังบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.บรรยิน ได้ที่บ้านพักใน จ.นครสวรรค์ ก่อนติดตามจับกุมพรรคพวกรวม 6 คน เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 16.15 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบได้ควบคุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน ออกจากห้องควบคุมเพื่อนำไปสอบปากคำประกอบสำนวนคดี โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม พ.ต.ท.บรรยิน ว่ายังยืนยันความบริสุทธิ์หรือไม่ โดยเจ้าตัวบอกว่า ตนได้เขียนหนังสือชี้แจงไปแล้ว ยังไม่ทราบรายละเอียด ซึ่งการนำตนไปสอบปากคำตอนนี้นับเป็นครั้งแรก ตนไม่เครียด

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า พ.ต.ท.บรรยินได้ไปปรากฎตัวอยู่หน้าศาลจริงหรือไม่ โดย พ.ต.ท.บรรยิน ปฏิเสธไม่ตอบ ขณะที่นางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ภรรยา พ.ต.ท.บรรยิน ได้มาติดต่อเข้าเยี่ยมตั้งแต่เมื่อช่วงเช้า โดยได้ให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ ว่า จากนี้จะเตรียมหลักทรัพย์ไว้เพื่อใช้สำหรับการยื่นขอประกันตัวในชั้นศาลต่อไป

มีรายงานว่า ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาต่อ พ.ต.ท.บรรยิน และพวกรวม 6 คน ในความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ซ่องโจร,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังเพื่อเรียกค่าไถ่ทำให้ผู้อื่นเสื่อมเสียเสรีภาพ,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ” ก่อนคุมตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์,นายมานัส ทับนิล,นายณรงค์ศักดิ์ ป้อมจันทร์ ไปฝากขังศาลอาญา รัชดาภิเษก ภายในเวลา 11.00 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว โดยในช่วงเช้าตำรวจจะคุมตัวนายณรงค์ศักดิ์ นายชาติชาย และนายประชาวิทย์ ไปทำแผนชี้จุดประกอบการรับสารภาพที่  1.บริเวณบ้านพักของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งอยู่บริเวณหลังด่านเก็บเงินค่าทางด่วนย่านรัชดา 2.บริเวณจุดรวมพลหน้าศาลแพ่งใต้ ซอยเจริญกรุง 63 และ 3.ริมถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี

ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือ ตำรวจได้ควบคุมตัวจาก จ.นครสวรรค์ มาไว้ที่กองปราบปรามเพื่อเตรียมนำไปขออำนาจศาลฝากขังในวันวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook