#Saveตราด ไฟไหม้ป่าลุกลามต่อเนื่อง 5 วัน ควันปกคลุมเมือง เสียงระเบิดดังไม่หยุด

#Saveตราด ไฟไหม้ป่าลุกลามต่อเนื่อง 5 วัน ควันปกคลุมเมือง เสียงระเบิดดังไม่หยุด

#Saveตราด ไฟไหม้ป่าลุกลามต่อเนื่อง 5 วัน ควันปกคลุมเมือง เสียงระเบิดดังไม่หยุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าบนเทือกเขาบรรทัด ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด ซึ่งเป็นเขตแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนจะลุกลามไปยังพื้นที่ป่าด้านหลังวัดสะพานหิน และบ้านท่าเส้น ซึ่งอยู่เหนือที่ทำการประปาภูมิภาค (สะพานหิน) จนขยายวงกว้างเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร

ซึ่งล่าสุด หลังจากที่ไฟไหม้ป่าบริเวณด่านท่าเส้น  ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด ซึ่งเป็นจุดที่ไฟไหม้ใหญ่ที่สุดดับลงไปแล้วเกิดปะทุขึ้นมาใหม่ ทำให้สถานการณ์กลับมาย่ำแย่ ไฟไหม้และหมอกควันปกคลุมเมืองเข้าสู่วันที่ 5 แล้ว 

รายงานระบุว่า ควันไฟที่เกิดจากบนเขาบรรทัด กำลังสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ อ.คลองใหญ่ โดยหน่วยงานในพื้นที่ไม่สามารถเข้าไปดับไฟในพื้นที่ได้ เนื่องจากมีเสียงระเบิดดังตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงทำได้เพียงเฝ้าระวังพื้นที่โดยที่อาจจะได้รับผลกระทบจากไฟและควันดังกล่าว

ตราดทีวี รายงานว่า เมื่อวานนี้  (24 ก.พ.63) ภาพถ่ายดาวเทียมของนาซ่า เผยภาพอันน่าตกใจ ที่ถ่ายได้วันนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2563) มีกลุ่มควันจากประเทศเพื่อนบ้าน ลอยปิดคลุมท้องฟ้าจังหวัดตราด ทั้งบนบกและทางทะเล รวมไปถึงจังหวัดจันทบุรีบางส่วน ที่ทำให้สภาพอากาศในวันนี้เลวร้ายที่สุดเท่าที่เกิดเหตุไฟไหม้ป่ามามาก

ภาพล่าสุดเวลา 9.00 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ถนนสายท่าเรือจ้าง อ.เมือง จ.ตราด ยังมีคงกลุ่มควันปกคลุมอย่างหนาแน่นและมากกว่าเมื่อวานนี้ อย่างเห็นได้ชัด ส่วนทางจังหวัดตราด ได้ประสานขออากาศยานเพื่อดับไฟทางอากาศแล้ว ซึ่งวันนี้คาดว่าจะได้ความชัดเจนจะเข้าพื้นที่ดับไฟทางอากาศได้หรือไม่

ตราดทีวีหมอกควันจากไฟไหม้ป่า ปกคลุมเมืองตราด

ในขณะที่ในทวิตเตอร์ ชาวโซเชียลต่างพากันติดแฮชแท็ก #saveตราด #หยุดไฟตราด หวังให้หน่วยงานภาครัฐและทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญและเร่งมือช่วยแก้ไขปัญหาในครั้งนี้โดยเร็ว เนื่องจากมีผลกระทบต่อสุขภาพและการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนเป็นอย่างมาก

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ #Saveตราด ไฟไหม้ป่าลุกลามต่อเนื่อง 5 วัน ควันปกคลุมเมือง เสียงระเบิดดังไม่หยุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook