จุดเผาที่ 2 ร่างพี่ชายผู้พิพากษา พบเศษกระดูกรวม 28 รายการ งมหาถุงสีแดงต่อ

จุดเผาที่ 2 ร่างพี่ชายผู้พิพากษา พบเศษกระดูกรวม 28 รายการ งมหาถุงสีแดงต่อ

จุดเผาที่ 2 ร่างพี่ชายผู้พิพากษา พบเศษกระดูกรวม 28 รายการ งมหาถุงสีแดงต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าในการติดตามคดีการอุ้มฆ่า นายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ อายุ 67 ปี พี่ชาย น.ส.พนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งล่าสุด เมื่อคืนวานนี้ (24 ก.พ.63) ทางเจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐานได้เดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่ร้างว่างป่าว ในพื้นที่หมู่ 5 ต.นิคมเขาบ่อแก้ว อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ หลังได้รับการประสานแจ้งว่า หนึ่งในทีมคนร้ายได้มีการเปิดปากยอมให้การว่า มีการนำร่างอันไร้วิญญาณของนายวีรชัย ไปเผายางในพื้นที่ดังกล่าว จนกระทั่ง เข้าตรวจสอบพบเจอกองจุดเผาไฟ ซึ่งพบว่ามีเศษซากกระดูก และเศษยางรถยนต์ รวมถึงยังพบว่ามีแหวนทอง ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการนำวัตถุพยานที่พบกลับไปตรวจสอบว่าใช่ของนายวีรชัยหรือไม่นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (25 ก.พ.63) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบพื้นที่หมู่ 5 ต.นิคมเขาบ่อแก้ว อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นพื้นที่ล่าสุดที่ทีมอุ้มได้ยอมเปิดปากว่านำร่างของวีรชัยไปเผาอีกครั้ง พบว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเก็บหลักฐานทั้งหมดที่ตรวจพบเจอตั้งแต่เมื่อคืน นำออกไปตรวจสอบยังส่วนกลางหมดแล้ว แต่จากการตรวจสอบข้อมูลการลงพื้นที่ พบว่า เมื่อคืนนี้ เจ้าหน้าที่พบหลักฐานในจุดนี้ถึง 28 รายการ เป็นเศษซากกระดูกส่วนหัวกะโหลก และส่วนอื่นๆ ที่ถูกไฟเผาไหม้ไม่หมด รวมถึงเศษยางรถยนต์ และมีแหวนทองคำรูปเต่า ซึ่งถูกเผาไว้บนแผ่นสังกะสีที่นำมารองพื้น

ส่วนที่บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับสะพานตะเคียนเลื่อน เขต อ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ทีมอุ้มอ้างว่า ได้นำโครงกระดูกของนายวีรชัยบางส่วน นำมาใส่ถุงปุ๋ย 3 ใบ โยนทิ้งลงแม่น้ำนั้น ทางเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำจากตำรวจน้ำ และทีมกู้ภัยนครสวรรค์ ยังคงลงพื้นที่ทำงาน เพื่อหาหลักฐานสิ่งที่ทีมอุ้มกล่าวอ้างกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ ได้มีการย้ายจุดค้นหาห่างจากจุดเดิมของเมื่อวานไปประมาณ 200 เมตร โดย พ.ต.อ.ราม รสหอม ผกก.4 กองบังคับการตำรวจน้ำ ได้เปิดเผยแผนการค้นหาของวันนี้ว่า จะมีการใช้เจ้าหน้าที่ทั้งหมด 4 ทีมๆ ละ 2 คน ระดมกันค้นหาตามทางน้ำไหลไปให้ถึงบริเวณใต้สะพานตะเคียนเลื่อน และหากวันนี้ ยังไม่มีการค้นพบใดๆ ก็จะมีการค้นหาวนย้อนกลับไปที่จุดเดิมอย่างละเอียดอีกรอบ ซึ่งก็จะมีการลงน้ำงมค้นหาอย่างต่อเนื่อง จนกว่าผู้บังคับบัญชาจะมีคำสั่งให้ยกเลิก

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ได้พบเจอ นายสายชล หนองบัวขาว ซึ่งเป็นชาวบ้านอยู่ในพื้นที่ และชอบมานั่งตกปลาในจุดที่กำลังมีการตรวจค้นอยู่เป็นประจำ โดยมีการให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้นำเบ็ดลาวมาตกปลาอยู่เหมือนเช่นเคย แต่วันนั้น ในระหว่างที่วางเบ็ดตกปลา จู่ๆ ก็พบว่ามีถุงสีแดงมาเกี่ยวกับตะขอเบ็ด ตนก็รีบดึงคันเบ็ดขึ้นมา เพื่อแกะถุงออกจากตะขอทิ้ง โดยไม่ได้แกะดูเลยว่า ภายในถุงนั้นเป็นอะไร เพราะคิดว่าคงเป็นถุงขยะธรรมดา จึงได้ทิ้งลงน้ำไปต่อ แล้วตนก็รีบเอาเบ็ดมาเกี่ยวเหยื่อตกปลาต่อทันที จนกระทั่ง มาทราบว่า กับลังมีการค้นหาถุงสีแดงกันอยู่ ซึ่งตนก็ยังไม่แน่ใจว่า ถุงที่มาเกี่ยวตะขอเบ็ดของตนนั้น จะใช่ถุงที่กำลังมีการระดมค้นหากันอยู่หรือป่าว

ทั้งนี้ ในส่วนของบริเวณแม่น้ำปิง หน้าวัดไทรใต้ เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ ยังคงมีทีมนักประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยนครสวรรค์ นำเครื่องตรวจจับวัตถุโลหะ มาลงงมค้นหาทรัพย์สินที่ยังหลงเหลือของผู้ตายอย่างต่อเนื่องเช่นกัน หลังจากที่เมื่อวานนี้เริ่มมีความหวังเพิ่มมากขึ้น เพราะมีการพบเจอโทรศัพท์มือถือ ที่มีการตรวจสอบอีมี่ที่ตัวเครื่องแล้วว่าเป็นของนายวีรชัยจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook