ดวลปืนเดือด "เสือไก่" โจรจี้จับเด็กเป็นตัวประกัน สุดท้ายเจอตำรวจวิสามัญดับ

ดวลปืนเดือด "เสือไก่" โจรจี้จับเด็กเป็นตัวประกัน สุดท้ายเจอตำรวจวิสามัญดับ

ดวลปืนเดือด "เสือไก่" โจรจี้จับเด็กเป็นตัวประกัน สุดท้ายเจอตำรวจวิสามัญดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ก.พ.63) ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาขณะที่พันตำรวจโทก่อเกียรติ ทองนุ่น รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงต่อสู้กับคนร้าย หลังจากที่พยายามเข้าไปลักทรัพย์ชาวบ้านในซอยมหรรณณพ ชุมชนป่าโล่ง ตำบลท่าวัง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยกระสุนถูกคนร้ายได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้เข้าชาร์ตแล้วจับกุมไว้ได้ ขณะที่ชาวบ้านได้รุมประชาทัณฑ์เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวคนร้ายท่ามกลางความชุลมุน หลังจากที่ยึดอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ต่อสู้พบว่ามีถึง 2 กระบอกเป็นอาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอกและอาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. อีก 1 กระบอก

โดยคนร้ายรายนี้ได้ถูกคุมตัวส่ง รพ.มหาราช ในสภาพบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลถูกยิงเข้าบริเวณลำตัว ทราบชื่อต่อมาคือ นายพงษ์ศักดิ์ อายุ 30 ปี หรือที่รู้จักในชื่อ “เสือไก่” มีหมายจับคดีความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ติดตัวถึง 3 หมาย โดยหลังจากเจ้าหน้าที่คุมตัวถึง รพ.มหาราช ปรากฏว่าคนร้ายรายนี้ได้เสียชีวิตลง เจ้าหน้าที่จึงประสานงานเจ้าพนักงานอัยการ ฝ่ายปกครองเข้าร่วมชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอนการทำวิสามัญฆาตกรรม

โดยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการได้รายงานผู้บังคับบัญชาในเบื้องต้นว่าช่วงย่ำรุ่งที่ผ่านมาแจ้งว่าคนร้ายที่เสียชีวิตพร้อมพวกอีก 1 คน รวม 2 คนได้พยายามเข้ามาก่อเหตุบริเวณใกล้กับธนาคาร ยูโอบี ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ต่อมาสายตรวจรถจักรยานยนต์ของ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช มาพบคนร้าย ก่อนที่คนร้ายจะยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่สายตรวจแล้วหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามจนเข้ามาในซอยมหรรณพ ชุมชนป่าโล่ง ก่อนที่คนร้ายจะเข้าไปพยายามจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน โดยอีกคนได้หลบหนีไปได้ เหลือเพียงนายพงษ์ศักดิ์ ได้เข้าจับเด็กชายนักเรียนชั้นประถมโรงเรียนเทสบาลวัดศรีทวี ซึ่งกำลังแต่งตัวไปโรงเรียน จากนั้นเกิดความชุลมุนเด็กหนีจากการล็อกคอของคนร้ายได้ ก่อนที่จะยิงกับเจ้าหน้าที่อีกครั้งจนคนร้ายได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายพาด หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า คนร้ายได้บุกเข้ามาในบ้านแล้วจี้บังคับให้อยู่เฉยๆ แล้วขอความช่วยเหลือบอกว่าจะขอรถหลบหนีออกไป ผมบอกว่าไม่ได้ ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปต่อ แล้วเกิดการยิงกันกับเจ้าหน้าที่

ต่อมาพลตำรวจตรีสนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้เข้าอำนวยการในที่เกิดเหตุและสั่งการให้มีการสอบสวนอย่างละเอียด รวมทั้งติดตามตัวคนร้ายอีก 1 คน ที่หลบหนีไปได้มาดำเนินคดี ส่วนนายพงษ์ศักดิ์ พนักงานสอบสวนได้ทำคดีวิสามัญฆาตกรรมตามขั้นตอนคดีต่อไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook