Sanook คลุกข่าวเช้า 26 ก.พ. 63 รมต.อิหร่านติดเชื้อโควิด-19-ตามต่ออภิปรายไม่ไว้วางใจ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1608/8040782/breakfast-brief-260263.jpgSanook คลุกข่าวเช้า 26 ก.พ. 63 รมต.อิหร่านติดเชื้อโควิด-19-ตามต่ออภิปรายไม่ไว้วางใจ

    Sanook คลุกข่าวเช้า 26 ก.พ. 63 รมต.อิหร่านติดเชื้อโควิด-19-ตามต่ออภิปรายไม่ไว้วางใจ

    2020-02-26T10:09:52+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 พบกันเป็นประจำทุกวัน ทีมงานได้เสิร์ฟข่าวที่น่าสนใจมาให้คุณถึงหน้าจอมือถือและเดสก์ท็อป เรียกว่าครบจบในเนื้อหาเดียวและที่สำคัญคุณสามารถเลือกกดปุ่มฟังเพื่อความสะดวกได้แล้ว โดยสังเกตได้จากสัญลักษณ์รูปลำโพง รับฟังพร้อมอ่านกันได้ทุกบรรทัดคุณจะไม่พลาดในทุกเหตุการณ์เด่นๆ เปิดด้วยข่าวการแพร่ของไวรัสโควิด-19

    • อิหร่านผวา รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุขติดเชื้อ แต่ไม่ยอมลางานกักตัว

    จากข่าวการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญและกำลังคิดค้นตัวยาเพื่อการรักษามวลหมู่มนุษยชาติ จะเห็นได้ว่าหลายๆ ประเทศมีรายงานการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงข่าวนี้ที่สร้างความน่าตกใจให้กับประชาชนชาวอิหร่านนั่นคือ นายอิราจ ฮารีร์ชี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขอิหร่าน โพสต์คลิปลงในโซเชียลมีเดียวานนี้ (25 ก.พ.) โดยยอมรับว่าตนกำลังติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่กำลังระบาดอย่างรวดเร็วในอิหร่าน ซึ่งรัฐมนตรีรายนี้กล่าวว่า โรคไวรัสโคโรนา หรือ โรคโควิด-19 ไม่เลือกว่าจะติดใคร ไม่ว่าจะเป็นคนธรรมดา หรือพนักงานรัฐ ขณะเดียวกันรายงานข่าวยังเผยแพร่อีกว่า นายอิราจ ยังมาร่วมแถลงข่าวกับโฆษกรัฐบาลเกี่ยวกับสถานการณ์ไวรัสโคโรนาในประเทศเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ภาพจากสื่ออิหร่านพบว่า นายอิราจ มีอาการป่วยอย่างเห็นได้ชัด และไม่ยอมลางานเพื่อกักบริเวณตัวเองในบ้านพัก สร้างความกังวลว่าโรคนี้อาจติดไปยังคนในรัฐบาล นักการเมืองคนอื่นๆ และคนใกล้ชิดด้วย 

    • "เท่ห์ อุเทน" ไม่ให้อภัย เพจดังแฉมั่ว จะขอโทษต้องเจอหน้า เกรียน-สาวต้นเรื่อง โดนด้วย

    ประเด็นร้อนแรงของวงการบันเทิงเมื่อเพจดังได้ออกมาแฉเรื่องราวของนักร้องเสียงนุ่มที่มีครอบครัวแล้วแอบมีกิ๊กและมีการโอนเงินให้ช้อปปิ้งอีกด้วย ซึ่งข่าวดังถูกพุ่งเป้าไปที่ เท่ห์ อุเทน เรียกว่าสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับนักร้องดังเป็นอย่าง งานนี้เจ้าตัวไม่ยอมเดินหน้าแจ้งความเอาผิดกับเพจดัง พร้อมกับบอกว่าชื่อเสียงของตนเองที่ทำงานมานานกว่า 20 ปี ต้องมามัวหมองเพราะข่าวมั่ว โดย เท่ห์ และภรรยา ได้เผยไว้ว่า "เราอยากให้เขารู้สึกว่าการกระทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง มันไม่ได้กระทบแค่เราสองคน แต่เรายังมีครอบครัว มีลูก มีพ่อแม่ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องสนุกที่จะมาเขียนอะไรแบบนี้โดยที่ไม่สืบค้นความจริง ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เสียหายมาก และไหนจะลูกเราอีก ลูกเราค้นหาข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ตไปแล้ว ถ้าลูกต้องเสิร์ชชื่อพ่อแล้วเจอข่าวแบบนี้มันไม่ยุติธรรมเลย ดังนั้นให้เขามาเจอกับเราดีกว่า"

    • "บรรยิน" นอนคุก ศาลไม่ให้ประกันตัว จากพฤติการณ์ข่มขู่-ก่อให้เกิดอันตราย

    สังคมยังให้ความสนใจในข่าวของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ซึ่งตกเป็นจำเลยที่ 3 ร่วมกับพวก รวม 4 คน ในคดีโอนหุ้นของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ซึ่งคดีโอนหุ้นนี้ พ.ต.ท.บรรยิน ที่ตกเป็นจำเลยที่ 3 ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวอยู่ โดยคดีโอนหุ้นนี้ศาลอาญากรุงเทพใต้กำหนดนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 20 มี.ค.นี้ แต่เนื่องจากพนักงานสอบสวนกองบังคับการกองปราบปราม (บก.ป) ได้ยื่นคำร้องฝากขัง พ.ต.ท.บรรยิน กับพวกต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฐานร่วมกันข่มขืนใจเจ้าพนักงานฯ และข้อหาอื่น ซึ่งศาลอาญาคดีทุจริตฯได้ออกหมายขัง พ.ต.ท.บรรยิน ในชั้นฝากขังระหว่างการสอบสวน อย่างไรก็ดี ศาลอาญากรุงเทพใต้ พิเคราะห์รายงานแล้วเห็นว่า พ.ต.ท.บรรยิน จำเลยที่ 3 มีพฤติการณ์ก่อให้เกิดอันตรายหรือข่มขู่ผู้อื่น จึงมีคำสั่งให้เพิกถอนคำสั่งอนุญาตการปล่อยชั่วคราว พ.ต.ท.บรรยิน จำเลยที่ 3 ดังกล่าว และให้ออกหมายขังจำเลยไว้ พร้อมกับให้มีหนังสือแจ้งนายประกัน และ พ.ต.ท.บรรยิน จำเลยที่3 คดีโอนหุ้นทราบคำสั่งเพิกถอนการปล่อยชั่วคราวคดีดังกล่าวด้วย ทั้งนี้มีรายงานว่า หลังศาลอาญากรุงเทพใต้มีคำสั่งให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราวของ พ.ต.ท.บรรยินแล้ว เท่ากับ พ.ต.ท.บรรยิน จะต้องถูกคุมขังในเรือนจำคดีโอนหุ้นชูวงษ์ด้วย

    • "ประยุทธ์" แจง ข้อพิพาทเหมืองแร่อัครา ถาม 3 รัฐบาลที่ว่าเก่ง ทำไมแก้ไม่ได้

    วันนี้ยังคงมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลเป็นวันที่ 3 หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมลุกขึ้นชี้แจงประเด็นที่ฝ่ายค้านอภิปราย โดยก่อนพูดได้ทำเสียงกระแอมหลายครั้ง และได้กล่าวว่า "ตนเองรู้สึกแปลกใจที่ได้พบกับนายแพทย์ชลน่านในห้องอาหาร ซึ่งได้เข้ามาทักทายจับมือ สวัสดี อย่างดี ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อกลางวันนี้ กินอาหารผิดมาหรือไม่ ตนเองก็สงสัย" นอกจากนี้ยังได้แจกแจงในหลายประเด็นเหมืองแร่อัครา ที่ระบุว่า รัฐบาลทั้งหมดตั้งแต่ปี 2543 มีความรับผิดชอบและดำเนินการมาตลอด ซึ่งระหว่างปี 2550-2559 ประชาชนได้ร้องเรียนเข้ามาทั้งหมด 6 รัฐบาล รวมถึงรัฐบาลของตนเองด้วย ว่าได้รับผลกระทบจากโครงการดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ได้อยู่ในชั้นของอนุญาโตตุลาการ จึงยืนยันว่าการใช้ ม.44 เป็นการระงับใบอนุญาตชั่วคราวที่เหมาะสมเพื่อประโยชน์สาธารณะ สุขภาพที่ดีของประชาชน 

    เรียกว่าในสภายังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง วันนี้จะมีประเด็นอะไรมาอภิปรายติดตามได้จาก ถ่ายทอดสดการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล