"มอส ปฏิภาณ" เผยเพิ่งกลับจากญี่ปุ่นพร้อมลูกสาว กักบริเวณตัวเองเฝ้าระวังโควิด-19

"มอส ปฏิภาณ" เผยเพิ่งกลับจากญี่ปุ่นพร้อมลูกสาว กักบริเวณตัวเองเฝ้าระวังโควิด-19

"มอส ปฏิภาณ" เผยเพิ่งกลับจากญี่ปุ่นพร้อมลูกสาว กักบริเวณตัวเองเฝ้าระวังโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะเพิ่งกลับจากประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นประเทศที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ถือเป็นประเทศสุ่มเสี่ยง ซึ่งหากใครเดินทางเพิ่งกลับจากประเทศที่กำลังมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ควรจำกัดบริเวณตัวเองเพื่อป้องกันไว้ก่อน

เช่นเดียวกับที่ มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ และ น้องโสน ลูกสาวคนโตที่บอกว่าตนเองและลูกสาวเพิ่งเดินทางกลับจากญี่ปุ่น เลยขอจำกัดบริเวณตัวเองพร้อมกับลูก เป็นการรับผิดชอบต่อสังคม 

"ผมกับโสนไปญี่ปุ่นมาครับ เราออกเดินทางในวันที่กระทรวงสาธารณสุขมีประกาศขอความร่วมมืองดเดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยง ผมกับเกมเราวิตกกันหนักมาก แต่ในตอนนั้นข้อมูลเราไม่พอจริงๆ ประกาศก็ออก ในขณะที่เราจะต้องเดินทางไปขึ้นเครื่องบิน"

"ทริปนี้เป็น Daddy-daughter trip ของผมกับโสน ที่เราวางแผนกันมานาน เราจึงตัดสินใจว่าเราจะไป ด้วยเหตุผลว่านี่เป็นทริปให้โสนไปเรียนสกี เราอยู่รีสอร์ทเดียวทุกวันไม่ย้าย ไม่ได้ไปเที่ยวไหน จุดอันตรายคือส่วนของเครื่องบิน และสนามบิน ซึ่งเราจะต้องปกป้องตัวเองเต็มที่ ว่าแล้วเกมก็เตรียมแอลกอฮอล์ ทั้งแบบแผ่น แบบเจล หน้ากากอนามัยสารพัดแบบให้เพียงพอเพื่อป้องกันตัวเอง"

"ผมไปได้ไม่นาน สถานการณ์ที่ญี่ปุ่นก็ดูปกติมากๆ แต่ก็ข่าวของคุณป้า super spreader ที่เกาหลีใต้ก็เริ่มออก ตามมาด้วยกระทรวงศึกษาธิการประกาศให้นักเรียน และครูที่ไปประเทศกลุ่มเสี่ยงต้อง quarantine 14 วัน ผมเริ่มวิตก และให้ผู้จัดการติดต่อแจ้งข่าวเรื่องผมอยู่ญี่ปุ่นกับผู้จัดงาน และเจ้าภาพทั้งหลายที่ผมต้องกลับไปเล่นคอนเสิร์ต ใน 14 วันนี้ เนื่องจากผมมีความเห็นว่า ผมต้องรับผิดชอบต่อสังคมหลายๆส่วนด้วยการ quarantine ตัวเอง 14 วัน"

"ซึ่งผู้จัดบางรายได้ตัดสินใจเลื่อนงานออกไปเลย เนื่องจากไม่ต้องการเพิ่มความเสี่ยงด้วยการให้คนจำนวนมากมารวมกัน (ซึ่งผมมีความเห็นว่า หากไม่เดือดร้อนในส่วนไหน วิธีการนี้เป็นวิธีการควบคุมความเสี่ยงที่ดีมาก)
สำหรับผู้จัดบางรายที่ไม่สามารถเลื่อนงานออกไปได้ มอสต้องขอกราบขออภัยอย่างสูง ตอนนี้ผู้จัดการของผมจะพยายามจัดการจัดหานักร้องให้แทนอย่างเต็มความสามารถ"

"ในส่วนของผมกับโสน เราก็ต้องแยกกันอยู่กับสวรรค์และเกมต่อไปอีก 14 วัน เป็น daddy-daughter trip ที่ยาวสะใจ จนโสนคงไม่อยากไปอีกแล้วล่ะมั้ง"

เป็นตัวอย่างที่ดีให้ในการให้ความร่วมมืออย่างเคร่งครัด 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "มอส ปฏิภาณ" เผยเพิ่งกลับจากญี่ปุ่นพร้อมลูกสาว กักบริเวณตัวเองเฝ้าระวังโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook