สภาแตกตื่น "โควิด-19" ส.ส.พลังประชารัฐเพิ่งกลับจากญี่ปุ่น ป่วยเป็นไข้หวัด

สภาแตกตื่น "โควิด-19" ส.ส.พลังประชารัฐเพิ่งกลับจากญี่ปุ่น ป่วยเป็นไข้หวัด

สภาแตกตื่น "โควิด-19" ส.ส.พลังประชารัฐเพิ่งกลับจากญี่ปุ่น ป่วยเป็นไข้หวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ส.แตกตื่นหลัง ส.ส.พปชร.เพิ่งกลับจากญี่ปุ่น ป่วยเป็นไข้หวัด หวั่นเข้าข่ายระยะฟักตัวโควิด-19 ด้าน ส.ส.รัฐบาลแจงทันทีแพทย์ยันเป็นหวัดธรรมดา แต่ให้ ส.ส.คนดังกล่าวออกนอกห้องประชุม พร้อมระบุถ้าเป็นจริงคงตายหมดแล้ว

เมื่อเวลา 19.30 น. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจนายกฯ และรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ขอหารือประธานว่า ขณะนี้ มี ส.ส.ท่านหนึ่งเพิ่งกลับจากประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา

ซึ่ง ส.ส.คนดังกล่าวมีอาการเป็นไข้ แม้จะบอกว่ามีใบตรวจโรครับรองว่าไม่ได้เป็นเชื้อโควิด-19 แต่ก็เป็นห่วงว่าอาจอยู่ในระยะฟักตัว ซึ่งขณะนี้ทำให้ ส.ส.หลายคนแตกตื่น ใช่ว่าจะแพร่เชื้อไม่ได้ ดังนั้นอยากให้ประธานเร่งดำเนินการตรวจสอบ และขณะนี้หน้ากาอนามัยที่แจกหน้าห้องประชุมไม่เพียงพอแล้ว

ด้าน นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลุกขึ้นกล่าวยอมรับว่าเป็น ส.ส.ของพรรคที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในช่วงเวลาดังกล่าวจริง เมื่อกลับมาได้ให้แพทย์ตรวจร่างกายทุก 2 ชั่วโมง ซึ่งผลออกมาเป็นเพียงไข้หวัดธรรมดา และพยายามให้ ส.ส.คนดังกล่าวอยู่นอกห้องประชุมให้มากที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างขณะนั้นบรรดา ส.ส.ได้เดินแจกหน้ากากอนามัยให้ ส.ส.ที่อยู่ในห้องประชุม เพราะกังวลกับข่าวที่เกิดขึ้น ด้าน นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส. ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตอนนี้เราอยู่ด้วยกัน 500 คน รวม ครม. กล่าวว่าระยะฟักตัวตอนนี้อาจไปถึง 21 วันแล้ว ถ้าเกิดอะไรขึ้นมาจะเดือดร้อนถึงสภาอย่างยิ่ง จึงฝากประธานสภาฯ ดำเนินการซึ่งความปลอดภัย

ด้าน นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ถ้าจะเป็นก็เป็นไปกันหมดแล้ว ไม่ต้องมาแจกหน้ากากตอนนี้ เพราะเขาก็มาเข้าประชุมตั้งแต่เมื่อวาน แต่เขาไม่ได้เป็นอะไรมาก

ขณะที่ นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ คนที่สอง ทำหน้าที่ประธาน กล่าวว่า จะให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบและติดต่อหมอเข้ามาดูแลตามความเหมาะสมเพื่อไม่ให้เป็นอันตรายกับพวกเรา ขณะที่ นายวีระกร บอกว่า ไม่จำเป็นต้องแจกหน้ากากอนามัยแล้ว เพราะถ้าติดก็คงตายกันหมดแล้ว

ขณะที่ นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ลุกขึ้นกล่าวว่าขอให้ประธานช่วยกำชับในการดูแลความสะอาดฆ่าเชื้อโรคหลังเสร็จสิ้นการประชุม

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สภาแตกตื่น "โควิด-19" ส.ส.พลังประชารัฐเพิ่งกลับจากญี่ปุ่น ป่วยเป็นไข้หวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook