ปชป.หนุนเทพเทือกไขก๊อก

ปชป.หนุนเทพเทือกไขก๊อก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 ก.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ 13 ส.ส. ของพรรคสิ้นสุดสมาชิกภาพ เนื่องจากการถือหุ้นในกิจการที่รับสัมปทานของรัฐว่า พรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนสนับสนุนส.ส.12 คน ในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป โดยมั่นใจว่ากระบวนการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ จะยึดถือที่เจตนาของส.ส.แต่ละคนว่าการถือครองหุ้น มีไปเพื่อหวังจะไปแทรกแซง การตัดสินใจของบอร์ดบริษัทคู่สัมปทานหรือไม่ ในการเพิ่มมูลค่าหุ้นที่ตัวเองรอง อันจะเป็นประโยชน์ทับว้อนหรือไม่ ขณะเดียวกันพรรคก็ยืนยันจุดยื่นเดิมมาตลอด ที่จะไม่แทรกแซงทำงานขององค์กรอิสระ

โฆษกพรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ลาออกจาการเป็นส.ส. นั้น พรรคเคารพการตัดสินใจของนายสุเทพ เพราะนายสุเทพมีภาระกิจที่ต้องดูแลปัญหาสำคัญหลายด้าน ซึ่งเป็นภาระกิจสำคัญในการกอบกู้ภาพลักษณ์ของประเทศ และพรรคมองว่าภาระกิจสำคัญในส่วนนี้ สำคัญกว่าการที่นายสุเทพ ต้องไปเตรียมการเพื่อชี้แจงกับศาลรัฐธรรมนูญอาจทำให้ต้องเสียสมาธิในการทำงาน

นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่ากรณีที่นายสมชัย จึงประเสริฐ กกต. ระบุว่าการลาออกของนายสุเทพเป็นการแสดงสปิริตนั้น คงเป็นการเข้าใจผิดว่าเป็นการแสดงสปิริต พรรคคิดว่าเรื่องนี้ประชาชนจะแยกแยะออก ระหว่างการแสดงความรับผิดชอบกับการแสดงจุดยืนที่ไม่เห็นด้วยกับมติของกกต. และยืนยันว่ากระบวนการเหล่านี้จะเดินหน้าต่อไป โดย12 ส.ส.ของพรรคที่เหลืออยู่.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook