สุเทพขอโทษชาวสุราษฎร์ฯลาออกไม่บอกล่วงหน้า มาร์คชี้เรื่องส่วนตัว ไม่แนะนำส.ส.ปชป.อีก12คนทำอื่นตาม

สุเทพขอโทษชาวสุราษฎร์ฯลาออกไม่บอกล่วงหน้า มาร์คชี้เรื่องส่วนตัว ไม่แนะนำส.ส.ปชป.อีก12คนทำอื่นตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกฯไม่เห็นด้วยสุเทพไขก๊อก แต่ชี้เป็นเรื่องเฉพาะตัว-มีภาระหน้าที่ต้องดูแลเยอะ ประกาศชัดเจนไม่แนะส.ส.อีก12ชีวิตลาออกตาม เชื่อมีโอกาสสู้ชั้นศาล ปัดรู้ข่าววงในถูกยกฟ้อง ย้ำถ้าปชป.หาย13เสียงไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาลในสภา เจ้าตัวขอโทษชาวสุราษฎร์ธานีออกส.ส.ไม่บอกล่วงหน้า สุเทพขอโทษชาวสุราษฎร์ฯลาออกส.ส.ไม่บอกล่วงหน้า

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฏร์ธานี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวระหว่างร่วมรับฟังงานสัมมนาวิชาการเรื่อง ยุทธศาสตร์การบริหารองค์กรธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จ ของวิทยาลัยนานาชาติมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ว่า ขอโทษพี่น้องประชาชนชาว จ.สุราษฎร์ธานี ที่ได้ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.โดยไม่ได้บอกล่วงหน้ามาก่อน หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ชี้มูลมีผลประโยชน์ทับซ้อนต้องพ้นจาก ส.ส. ต้องไปต่อสู้คดีในศาลยุติธรรม

นายสุเทพ กล่าวว่า ตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและผู้จัดการรัฐบาล มีงานมากมายและมีปัญหาต้องเข้าไปแก้ไข ซื้อหุ้นบริษัททรูคอร์เปอเรชั่น จำกัดจากตลาดหลักทรัพย์เหมือนคนทั่วไปมาตั้งแต่ยังเป็นชื่อบริษัทเทเลคอมเอเชีย จำนวน 5,000 หุ้น จากหุ้นทั้งหมดของบริษัท 4,500 ล้านหุ้น ซึ่งจำนวนหุ้นของตนไม่ได้ติดฝุ่นของหุ้นเหล่านั้นเลย

มาร์คย้ำลาออกเรื่องส่วนตัว ไม่แนะส.ส.อื่นทำตาม

เมื่อเวลา 11.20 น.ที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน บางซื่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ลาออกจากการเป็นส.ส.เขต 1 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า นายสุเทพเคยปรารภเรื่องนี้ แต่ตนไม่เห็นด้วย แต่เป็นเอกสิทธิ์ของนายสุเทพ ที่จะลาออก และตอนนี้ก็ยังไม่ได้คุยกับนายสุเทพ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี จะลาออกจากส.ส. จากกรณีถือหุ้นเช่นเดียวกัน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การลาออกของนายสุเทพใช้เหตุเฉพาะตัว ดังนั้นแต่ละคนต้องดูว่าเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า การลาออกของนายสุเทพ จะส่งผลต่อเสถียรภาพของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่โดยเฉพาะเสียงในสภา นายกฯกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มี แต่ส.ส.คนอื่นของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) วินิจฉัยให้พ้นสภาพ ได้พูดชัดเจนว่า ไม่แนะนำให้ลาออกเพราะคิดว่ายังมีโอกาสไปต่อ สู้ในชั้นศาล และถ้าสมมุติทั้ง 13 คนมีปัญหา ก็ไม่กระทบเสียงในสภา

เมื่อถามว่า แสดงว่านายกฯมั่นใจว่าส.ส.อีก 12 คนจะหลุดคดีได้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ได้บอกอย่างนั้น แต่บอกว่ามีโอกาสไปต่อสู้ในชั้นศาล และกรณีของส.ส.คนอื่นคงไม่เหมือนของกรณีนายสุเทพ เพราะนายสุเทพมีภาระเยอะ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และเท่าที่พูดคุย ยังไม่ใครมีแนวคิดที่จะลาออก เมื่อถามว่า ที่ส.ส.ประชาธิ ปัตย์ไม่ยอมลาออกเพราะมีข่าววงในออกมาว่าจะหลุดรอดคดีได้ใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่ใช่หรอกๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook