เลขเด็ดงูยาว 2 เมตร เลื้อยเข้าบ้านอดีตข้าราชการ เจ้าตัวเตรียมเสี่ยงโชค นำเงินช่วยชาวบ้าน

เลขเด็ดงูยาว 2 เมตร เลื้อยเข้าบ้านอดีตข้าราชการ เจ้าตัวเตรียมเสี่ยงโชค นำเงินช่วยชาวบ้าน

เลขเด็ดงูยาว 2 เมตร เลื้อยเข้าบ้านอดีตข้าราชการ เจ้าตัวเตรียมเสี่ยงโชค นำเงินช่วยชาวบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์วิทยุ191 ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านขอความช่วยเหลือเมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (28 ก.พ.) ว่ามีงูเลื้อยเข้าไปในบ้านพัก ซอยพรมรักษ์ ชุมชนคลองเจริญ ตำบลหมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี จากนั้นได้ประสานไปยังมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเขตงานบ้านเชียง และอาสากู้ภัยฯ พร้อมกับอุปกรณ์จับงูรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักเลขที่ เลขที่ 200/16 เป็นบ้านปูน 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด สร้างอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 2 งาน โดยมีนายทองจิตร กองแก้ว อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน อดีตหัวหน้าฝ่ายจัดเก็บรายได้ เทศบาลหนองสำโรง อ.เมืองอุดรธานี พาไปชี้จุดที่พบงู ซึ่งอยู่ด้านหลังห้องน้ำที่หลังบ้าน ซึ่งงูหลบซ่อนอยู่แผ่นหลังคากระเบื้อง

พบว่าเป็นงูสาขนาดใหญ่เท่าแขน และยาวประมาณ 2 เมตรเศษ ขดตัวอยู่ และพยายามชูคอขู่หมองูและตำรวจอยู่เป็นระยะ ซึ่งเจ้าของบ้านที่คอยสังเกตการณ์อยู่ห่างๆ เนื่องจากเป็นคนกลัวงูจะเลื้อยพุ่งเข้ามาฉก แต่สุดท้ายงูก็ถูกหมองูจับเอาไว้ได้ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ทำให้เจ้าของบ้านรู้สึกโล่งใจ โดยมีเพื่อนบ้านที่มาช่วยจับงู พากันใช้มือลูบลำตัวพร้อมกับกล่าวขอโชคลาภจากงู เพราะเชื่อว่ามาให้โชคลาภตามความเชื่อ ก่อนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิจะนำงูใส่ถุงปุ๋ย นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป   

นายทองจิตร กองแก้ว เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ปกติตนเป็นคนกลัวและขยะแขยงงูที่สุดในชีวิต เนื่องจากตนเองเกิดปีกุน ก่อนเกิดเหตุขณะตนอุ้มหลานสาว อายุ 1 ปี 6 เดือน อยู่บริเวณหน้าบ้าน ได้ยินเสียงสุนัขที่เลี้ยงไว้ 3 ตัว เห่าและส่งเสียง อยู่ด้านหลังบ้าน จึงเดินทางไปดู เห็นสุนัขเหมือนกับต่อสู้กับงู ก่อนโทรศัพท์แจ้งตำรวจและมูลนิธิฯ มาจับงูออกจากบ้านไป และช่วงกลางปีที่ผ่านมา มีงูสิงเข้าบ้านมาแล้ว 1 ครั้ง และทำให้มีโชคลาภถูกลอตเตอรี่ รางวัลเลขท้าย 2 ตัวและ 3 ตัว จำนวนหลายใบ

สำหรับงวดที่จะถึงนี้ อีก 2 วัน  คงต้องเสี่ยงดวงดู อาจจะมีโชคลาภอีก โดยจะซื้อเลขที่บ้าน เนื่องจากตรงกับอายุของตน 61 ปี และหลานสาว อายุ 1 ปี 6 เดือน หากถูกรางวัลที่ 1 หรือ 12 ล้านบาท จะทำบุญบ้านและช่วยเหลือชาวบ้านที่ยากจนจริงๆ รวมทั้ง เจ้าหน้าที่มาช่วยกันจับงูในครั้งนี้ ดังกล่าว

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เลขเด็ดงูยาว 2 เมตร เลื้อยเข้าบ้านอดีตข้าราชการ เจ้าตัวเตรียมเสี่ยงโชค นำเงินช่วยชาวบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook