มือปืนบุกยิง "ทนายไฝ" มอบตัวแล้ว เผยปมแค้นสืบจากคดียิงคนตายกลางงานบวช

มือปืนบุกยิง "ทนายไฝ" มอบตัวแล้ว เผยปมแค้นสืบจากคดียิงคนตายกลางงานบวช

มือปืนบุกยิง "ทนายไฝ" มอบตัวแล้ว เผยปมแค้นสืบจากคดียิงคนตายกลางงานบวช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ก.พ.) นายอำนาจ หรือ แฮค สงคราม อายุ 33 ปี ชาว จ.สมุทรสาคร ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรสาคร “ความผิดต่อชีวิต พรบ.อาวุธปืน ” และ อีกหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรสาคร ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร” รวมเป็น 2 หมายจับ เดินทางเข้ามอบตัวกับ กองกับกำการ 5 กองบังคับการปราบปราม หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืน บุกไปก่อเหตุ ยิง นายศักดิ์ชาย มีสมบูรณ์ หรือ ทนายไฝ จนเสียชีวิต ในสำนักทนายความจังหวัดสมุทรสาคร

พฤติการณ์ในการจับกุมคือ ก่อนการจับกุม ด้วยเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแพ้ว ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธปืนยิงกันในงานบวช เหตุเกิดบริเวณลานเอนกประสงค์ หมู่ที่ 11 ต.ยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร มีผู้เสียชีวิต 1 คนที่โรงพยาบาลบ้านแพ้ว คือ นายประทีป

และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุคือ นายอำนาจ หรือ แฮค สงคราม พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ต่อมามีการไกล่เกลี่ยชดใช้สินไหมทดแทนแก่ฝ่ายผู้เสียชีวิตเป็นเงินจำนวน 1.5 ล้านบาท โดยมี นายศักดิ์ชาย มีสมบูรณ์ หรือ ทนายไฝ เป็นผู้ประสานงานไกล่เกลี่ยให้ทั้งสองฝ่าย

ซึ่ง นายอำนาจ หรือ แฮค ต้องการให้คดีจบในชั้นโรงพัก โดยมีการเรียกให้ฝ่ายผู้เสียหายไปลงประจำวันเกี่ยวกับเรื่องการจ่ายเงินชดใช้ค่าสินไหมทดแทนในคดีดังกล่าว เมื่อเวลาผ่านไป ปรากฏว่าคดีดังกล่าวมีการส่งฟ้องคดีต่อศาลจังหวัดสมุทรสาครและศาลได้นัดสืบพยาน

ในระหว่างนั้น นางจรรยา ได้ใช้เงินสดจำนวน 5 แสนบาท ประกันตัวนายอำนาจ หรือ แฮค ออกมาเพื่อต่อสู้คดีต่อมาได้มีคนร้ายบุกเข้าไปก่อเหตุยิงทนายไฝเสียชีวิตที่สำนักงานทนายความ ศักดิ์ชาย มีสมบูรณ์ ริมถนนสายบ้านแพ้ว-พระประโทน อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา

ส่วนคดีของ นายอำนาจ หรือ แฮค นั้น ศาลได้นัดสืบพยานอีกครั้งวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 แต่ นางจรรยา ไม่สามารถติดต่อกับนายอำนาจ หรือ แฮค ได้ ทำให้ศาลออกหมายจับนายอำนาจ หรือ แฮค ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (28 ก.พ.) เวลาประมาณ 10.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับการประสานจาก นางสาวจรรยา นายประกันของนายอำนาจ ว่า จะนำนายอำนาจมามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม หลังสอบสวนแล้วเสร็จเจ้าหน้าที่จะได้คุมตัวนายอำนาจ ส่งศาลจังหวัดสมุทรสาครเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook