Sanook คลุกข่าวเช้า 29 ก.พ. 63 ส.ส.มีมติไว้วางใจรัฐบาล - #ซันนี่เป็นสลิ่มหรอ ติดเทรนด์อันดับ 1

Sanook คลุกข่าวเช้า 29 ก.พ. 63 ส.ส.มีมติไว้วางใจรัฐบาล - #ซันนี่เป็นสลิ่มหรอ ติดเทรนด์อันดับ 1

Sanook คลุกข่าวเช้า 29 ก.พ. 63 ส.ส.มีมติไว้วางใจรัฐบาล - #ซันนี่เป็นสลิ่มหรอ ติดเทรนด์อันดับ 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์  2563 บทสรุปสำหรับคอการเมืองที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ลงมติญัตติไว้วางใจรัฐบาล โดย "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีได้รับไว้วางใจมากที่สุดถึง 277 เสียง,ต่อเนื่องการเมืองเข้มข้นเมื่อพระเอกดังอย่าง "ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์" ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการออกมาชุมนุมของนักศึกษา #ซันนี่เป็นสลิ่มหรอ จึงกลายเป็นแฮชแท็กติดเทรนด์อันดับ 1

นอกจากเรื่องการเมืองจะได้บทสรุปในสภาฯ แล้ว แต่ดูเหมือนบรรยากาศนอกสภาฯ ยังคงมีสีสัน แต่เหนือไปจากเรื่องการเมืองแล้วในทุกๆ วันยังคงมีหลายสิ่ง หลายอย่างเกิดขึ้น ดังนั้นสามารถติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วย อย่าลืมติดตามฟังจนจบนะคะ

  • ส.ส. มีมติ "ไว้วางใจ" นายกฯ-5 รมต. "ประวิตร" ได้คะแนนสูงสุด 277 เสียง

ช่วงเช้าวานนี้หลายคนรอคอยบทสรุปการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเนื่องจากจะเป็นการสรุปการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยมีส.ส.แสดงตนเข้าร่วมองค์ประชุม 322 คน และผลการลงคะแนนไม่ไว้วางใจรัฐบาลเป็นรายบุคคลได้แก่

  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ไว้วางใจ 49 ไว้วางใจ 272 งดออกเสียง 2
       
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จำนวนผู้เข้าประชุม 329 คน ไม่ไว้วางใจ 50 ไว้วางใจ 277 งดออกเสียง 2
       
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จำนวนผู้เข้าประชุม 328 คน ไม่ไว้วางใจ 54 ไว้วางใจ 272 งดออกเสียง 2
       
  • พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จำนวนผู้เข้าประชุม 328 ไม่ไว้วางใจ 54 ไว้วางใจ 272 งดออกเสียง 2
       
  • นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จำนวนผู้เข้าประชุม 329 ไม่ไว้วางใจ 55 ไว้วางใจ 272 งดออกเสียง 2
       
  • ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวนผู้เข้าประชุม 331 ไม่ไว้วางใจ 55 ไว้วางใจ 269 งดออกเสียง

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่หลายคนพร้อมใจกันแต่งกายในชุดดำเพื่อไว้ทุกข์ โดยนายจุลพันธ์ โนนศรีชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ขอแต่งกายชุดดำเพื่อไว้ทุกข์ให้กับการประชุมสภาฯ ที่ไม่ได้ดำเนินการให้เป็นไปตามข้อบังคับการประชุมสภาฯ

  • ชาวเน็ตเดือด! "ซันนี่" ให้สัมภาษณ์ชี้ นักศึกษาชุมนุมเพราะถูก "ยุยงปลุกปั่น"

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์เมื่อ "ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์" พระเอกสุดฮอต ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการออกมาชุมนุมของเหล่านิสิตนักศึกษาว่า "หากเรื่องนี้จะโทษใคร คงต้องโทษคนที่ยุยงปลุกปั่น เพราะท้ายที่สุดแล้ว ไม่มีฝ่ายไหนที่ชี้ว่าอีกฝ่ายผิด แต่ที่มีการเคลื่อนไหวขณะนี้ เพราะมีคนยุยงให้ทะเลาะกัน"

จากคำให้สัมภาษณ์นี้จึงจุดกระแสร้อน โดยเฉพาะทวิตเตอร์ จนทำให้ #ซันนี่เป็นสลิ่มหรอ ติดเทรนด์อันดับ 1 ของไทย และยังสร้างความผิดหวังให้กับชาวเน็ตหลายๆ คน แต่นั่นยังไม่จบเมื่อมีการตามไปขุดคุ้ยโพสต์เก่าๆ ของหนุ่มซันนี่ ที่เคยออกมาโพสต์เรื่องการเมืองบ่อยครั้ง แต่อีกด้านหนึ่งก็มีชาวเน็ตคิดต่างพร้อมติดแฮชแท็ก #Saveซันนี่

ล่าสุดซันนี่ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสิ่งที่ตนเองเคยให้สัมภาษณ์ไว้ โดยยืนยันว่าตนสามารถแสดงความคิดเห็นได้ และก็แล้วแต่คนมองในความคิดของตน พร้อมบอกว่า "ก็มันคือประชาธิปไตยใช่ไหมครับ ถ้าผมทำอย่างนี้ไม่ได้ก็ไม่ใช่ประชาธิปไตยสิ ใช่ไหม"

  • โควิด-19: จังหวัดฮอกไกโดประกาศภาวะฉุกเฉิน ขณะที่ญี่ปุ่นยืนยันมีผู้เสียชีวิตรายที่ 9

เมื่อวานนี้กระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่นรายงานว่า ชายอายุ 70 ปี ที่ติดเชิ้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เสียชีวิตแล้วหลังจากรักษาตัวในโรงพยาบาลนาน 22 วัน นับเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 9 ของประเทศ

ชายคนดังกล่าวเสียชีวิตใน จ.วากายามะ บนเกาะฮอนชูของญี่ปุ่น ที่ตั้งอยู่ทางใต้ของนครโอซากา ทำให้นายนะโอะมิจิ ซุซุกิ ผู้ว่าราชการจังหวัดฮอกไกโดประกาศภาวะฉุกเฉินจากโรคไวรัสโคโรนา หรือโรคโควิด-19 โดยจะมีผลไปจนถึงวันที่ 19 มี.ค. 2563 หลังจากพบว่ามีผู้ติดเชื้อบนเกาะฮอกไกโดมากขึ้นเรื่อยๆ และถือเป็นพื้นที่ที่มีจำนวนผู้ป่วยมากที่สุดในญี่ปุ่น รองจากบนเรือสำราญไดมอนด์ ปรินเซส

ทั้งนี้ประเทศญี่ปุ่นมีจำนวนสะสมของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาถึง 933 คน มากที่สุดรองจากจีนและเกาหลีใต้

  • ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฆ่าหั่นศพแม่แท้ๆ หลังถูกจับได้ข่มขืนลูกสาว

เป็นข่าวสุดสลดอีกข่าวหนึ่งเมื่อรอง สว. (สอบสวน) ได้รับแจ้งเหตุพบชิ้นส่วนมนุษย์ภายในบ้านหลังหนึ่งของตำบลเวียง อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ในทีเกิดเหตุพบชิ้นส่วนมนุษย์แช่อยู่ในถังน้ำแข็ง แม้จะพบชิ้นส่วนหลายท่อนแต่ไม่พบส่วนศีรษะ หลังสอบสวนทำให้ทราบว่าชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นของนางอรุ (นามสมมุติ) เจ้าของบ้าน ส่วนผู้ที่ลงมือฆ่าหั่นศพคือนายภา บุตรชายแท้ๆ ที่มีตำแหน่งเป็นถึงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านชุมชนหัวเวียง

ต่อมาตำรวจสามารถควบคุมตัวนายภาได้ เมื่อสอบสวนทำให้ทราบถึงสาเหตุการก่อเหตุนั้นเกิดจากนางอรุผู้เสียชีวิตทราบว่านายภาข่มขืนลูกสาวแท้ๆ ของนายภาเอง โดยผู้ตายบอกว่าจะนำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งตำรวจ จึงเกิดปากเสียงนำไปสู่การก่อเหตุสุดสลดดังกล่าว

ขณะนี้นายภาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป ส่วนบุตรสาวจะมีการสอบสวนปากคำเพิ่มเติม พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือต่อไป

หลากหลายเรื่องราว ครบทุกรสชาติ คอยอัปเดตข่าวสารกับทาง Sanook สำหรับใครที่เตรียมลุ้นเลขเด็ด เลขดี ขอให้โชคดี แล้วพบกันวันพรุ่งนี้นะคะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook