ฮันบิน iKON โล่งใจ! ตำรวจยุติสอบสวน หลังผลตรวจเส้นขนไม่พบสารเสพติด

ฮันบิน iKON โล่งใจ! ตำรวจยุติสอบสวน หลังผลตรวจเส้นขนไม่พบสารเสพติด

ฮันบิน iKON โล่งใจ! ตำรวจยุติสอบสวน หลังผลตรวจเส้นขนไม่พบสารเสพติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สปอร์ต เวิลด์ เว็บไซต์ข่าวเกาหลีใต้รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (27 ก.พ.) โดยอ้างอิงคำให้สัมภาษณ์ของแหล่งข่าวรายหนึ่งว่า นายคิม ฮัน-บิน หรือ บีไอ อายุ 23 ปี อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์จากเกาหลีใต้ชื่อ ไอคอน (iKON) พ้นจากการสอบสวนของตำรวจแล้ว หลังจากเส้นขนของนายคิม ที่ตำรวจส่งตรวจที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์เกาหลีใต้เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด

เหตุนี้ทำให้ตำรวจตัดสินใจยุติการดำเนินการในชั้นสอบสวนเรื่องการใช้ยาเสพติดของนายคิม ที่ดำเนินมาตั้งแต่เดือน ก.ย. ปีที่แล้วลง แต่ยังต้องรอการตัดสินใจของอัยการว่าจะส่งฟ้องคดีนี้ต่อหรือไม่

เรื่องนี้เริ่มขึ้นเมื่อปีที่แล้ว เมื่อแชทระหว่างนายคิมและศิลปินฝึกหัดของ วายจี เอนเตอร์เทนเมนต์ บริษัทด้านความบันเทิงจากเกาหลีใต้ หลุดออกมาในโลกออนไลน์ ซึ่งในแชทดังกล่าวมีข้อความที่นายคิมถามศิลปินฝึกหัดคนนั้นว่าจะซื้อ แอลเอสดี หรือ กระดาษเมา ได้อย่างไรบ้าง

เสียงวิจารณ์ในขณะนั้นทำให้นายคิมและวายจีตัดสินใจยุติสัญญาระหว่างกัน เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับสมาชิกวงไอคอนคนอื่นๆ

ต่อมา นายคิมกลายเป็น "ผู้ต้องสงสัย" ในข้อกล่าวหาดังกล่าว หลังจากมีการรายงานว่านายคิมให้การภาคเสธเกี่ยวกับการใช้ยาเสพติดเมื่อปี 2559 ระหว่างถูกตำรวจสอบสวนยาวนานถึง 14 ชั่วโมง ส่วนนายยาง ฮยอน-ซอก อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของวายจี ก็เข้าให้ปากคำกับตำรวจเช่นกัน เกี่ยวกับการปกปิดการใช้สารเสพติดของนายคิมและข่มขู่พยาน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาดังกล่าว แฟนคลับของนายคิมและสมาชิกวงไอคอนคนอื่นๆ ยังคงให้กำลังใจนายคิมมาโดยตลอด

ส่วนการเคลื่อนไหวล่าสุดนี้ แฟนคลับมีการสร้างแฮชแท็ก #HelloHanbinIsFree หรือ ฮัลโหลฮันบินรอดแล้ว และแสดงความดีใจที่นายคิมรอดพ้นข้อกล่าวหา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook