พิษโควิด-19 ทำลูกค้าหาย ผู้ค้า Mixt จตุจักรรวมตัว ขอลดค่าเช่า

พิษโควิด-19 ทำลูกค้าหาย ผู้ค้า Mixt จตุจักรรวมตัว ขอลดค่าเช่า

พิษโควิด-19 ทำลูกค้าหาย ผู้ค้า Mixt จตุจักรรวมตัว ขอลดค่าเช่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ค้าศูนย์การค้า Mixt จตุจักร รวมตัวกดดันห้างลดค่าเช่า 50% เหตุได้รับผลกระทบโควิด-19 ทำลูกค้าต่างชาติหาย

กลุ่มผู้ค้าศูนย์การค้า Mixt (มิกซ์) จตุจักร เกือบ 200 คน รวมตัวเรียกร้องให้ผู้บริหารห้างลดค่าเช่า 50% หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมกับหามาตรการเยียวยาผู้เช่าที่กำลังได้รับจากภาวะเศรษฐกิจ และการระบาดของโรคโควิด19 เพราะลูกค้าลดลงถึง 90 %

ทั้งนี้ ตัวแทนผู้ค้าที่ออกมาเรียกร้อง กล่าวว่า ตั้งแต่ห้างเปิดเดือนสิงหาคม 2562 กลุ่มลูกค้าของที่นี่ 90 % เป็นต่างชาติ 10 % เป็นคนไทย ปกติลูกค้าก็มีน้อยอยู่แล้ว ไม่ตรงกับที่ ทางห้างฯกล่าวอ้างเมื่อตอนทำสัญญา ว่าจะมีกรุ๊ปทัวร์ต่างชาติเป็นลูกค้า ทำให้ผู้ค้าส่วนใหญ่แบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหว จนต้องยกเลิกสัญญา ปิดกิจการไปจำนวนหนึ่งแล้ว  และเมื่อเดือนตุลาคม และ พฤศจิกายน 2562 ทางผู้ค้าฯ ได้รวบรวมรายชื่อร้านค้ากว่า 185 ร้าน เพื่อให้ทางห้าง พิจารณาลดค่าเช่าถึง 2 รอบ แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ จนล่าสุดการระบาดของโควิด-19ทำให้ลูกค้าต่างชาติทั้ง ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลี ใต้หวัน หายไปถึง 90 % ทำให้ต้องออกมาเรียกร้องต่อสื่อมวลชนในวันนี้

โดยปกติห้างจะขายสินค้าได้เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ส่วนวันจันทร์ถึงศุกร์ แทบไม่มีลูกค้าซื้อสินค้า หลายร้านขาดทุนสะสมจนต้องยอมยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด อย่างไรก็ตาม หากทางห้างไม่มีมาตรการอออกมาเยียวยา ผู้ค้าที่เหลืออยู่จะทยอยออกจากพื้นที่แน่นอน

อย่างไรก็ตาม การเรียกร้องครั้งนี้ มีตัวแทนจากผู้บริหารห้าง ลงมารับหนังสือข้อเรียกร้องจากผู้ค้า เพื่อนำไปให้ฝ่ายบริหารพิจารณาทำให้บรรยากาศผ่อนคลายลง พร้อมระบุว่า ในวันอังคารที่ 3 มีนาคม 2563 ทางผู้บริหารห้าง จะให้ความชัดเจนแก่ผู้ค้าในเรื่องนี้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ พิษโควิด-19 ทำลูกค้าหาย ผู้ค้า Mixt จตุจักรรวมตัว ขอลดค่าเช่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook