ปู่ชัยชมสุเทพลาออก มั่นใจตัวเองไม่ถูกกกต.เชือด

ปู่ชัยชมสุเทพลาออก มั่นใจตัวเองไม่ถูกกกต.เชือด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวเมื่อวันที่ 19 ก.ค. ถึงการลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติชี้ว่าขาดคุณสมบัติเนื่องจากถือหุ้นสัมปทานรัฐและธุรกิจสื่อว่า เป็นนิมิตหมายที่ดี เป็นการพิสูจน์ว่าตัวของนายสุเทพ ดีหรือไม่ตามที่เคยแจ้งไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนส.ส.อีก 12 คน ที่ถูก กกต.วินิจฉัยเหมือนนายสุเทพนั้น ไม่มีความจำเป็นต้องลาออกตาม เนื่องจากยังไม่เข้าสู่การพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ จึงควรรอคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญก่อน และเชื่่าเรื่องดังกล่าว ไม่น่าจะมีผลกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาล และไม่ถือเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณในการเลือกตั้งใหม่ เพราะถือเป็นต้นทุนในการฝึกระบอบประชาธิปไตย

ส่วนที่มีการเรียกร้องให้ กกต.ลาออก หากศาลรัฐธรรมนูญมีความเห็นต่างจาก กกต. นั้น ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า กกต.ก็ไม่มีความจำเป็นต้องแสดงความรับผิดชอบ และเห็นว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล

ส่วนกรณีที่นายชัยมีชื่ออยู่ใน 44 ส.ส. ที่ กกต.กำลังจะวินิจฉัยเรื่องสมาชิกภาพนั้น นายชัย มั่นใจว่า การถือประทานบัตรโรงโม่หินศิลาชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ของตนและภรรยา จะไม่ถูกชี้มูลความผิด เนื่องจกก่อนหน้านี้ กกต.เคยวินิจฉัยแล้วว่า บริษัทดังกล่าวได้รับประทานบัตรถูกต้อง เป็นทรัพย์สินของตนเอง ไม่ใช่ทรัพย์ของรัฐ จึงไม่กังวลใจ

"ผมไม่กังวลใจอะไรทั้งสิ้น ถ้าผมผิด ผมก็จะออก แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องเก่าที่ร้องมานาน ตั้งแต่ที่เขาเกลียดขี้หน้าผม และตอนนี้ไม่มีหนังสือเชิญไปชี้แจง ถ้า กกต. ชี้ว่าผิด เราก็ต้องถือกฎหมายเป็นหลัก เราไม่ได้อยู่เหนือกฎหมาย หวยก็ออกไปแล้ว นายชัย กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook