สื่อชงข่าวแมนฯยูเล็งบีย่าแทนที่เตเวซ

สื่อชงข่าวแมนฯยูเล็งบีย่าแทนที่เตเวซ

สื่อชงข่าวแมนฯยูเล็งบีย่าแทนที่เตเวซ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สโมสร "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมจากพรีเมียร์ชิพอังกฤษ ตกเป็นข่าวเตรียมยื่นข้อเสนอซื้อตัว ดาบิด บีย่า หัวหอกทีมชาติสเปนของสโมสร "ไอ้ค้างคาว" บาเลนเซีย มาเสริมแนวรุกหลังเพิ่งจะเสีย คาร์ลอส เตเวซ หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ให้กับคู่ปรับร่วมเมือง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

แม้ว่าก่อนหน้านี้ท่าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนฯยูจะออกมาประกาศจะไม่เสริมทีมอีกต่อไปแล้วหลังจากคว้าผู้เล่นมาเสริมทีมหลักๆ 3 รายด้วยกันคือ อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิล โอเว่นและ กาเบรียล โอแบร์ตอง แต่ล่าสุดแหล่งข่าวจากสเปนเปิดเผยรายงานว่า "ปีศาจแดง" กำลังเตรียมที่จะยื่นข้อเสนอเพื่อข้อซื้อตัว ดาบิด บีย่า หัวหอกของ บาเลนเซีย หลังดาวเตะทีมชาติสเปนหมดหวังที่จะย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า แล้วก่อนหน้านี้โดยบาร์ซ่ากำลังจะได้ตัว ซลาตัน อิบราฮิโมวิช มาเสริมทีมหลังตัวแทนของทั้ง อินเตอร์ มิลาน และบาร์เซโลน่าสามารถตกลงรายละเอียดของสัญญาซื้อขายกันได้แล้วสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

และถึงแม้ ดาบิด บีย่า จะออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ว่า เขาต้องการที่จะอยู่ค้าแข้งในถิ่นเมสตาย่า ต่อไปในฤดูกาลหน้า และไม่ต้องการย้ายออกจากสเปนแต่อย่างใด แต่ทางด้านตัวแทนของ บีย่า ก็ได้ออกมาเผยในวันนี้ว่า แมนฯยู ได้ติดต่อมาเพื่อขอพูดคุยกับตัวของ ดาบิด บีย่า เรื่องการย้ายทีม โดยยังบอกอีกว่า ยอดทีมจากอังกฤษเตรียมทุ่มเงินราว 45 ล้านยูโร หรือราว 2,160 ล้านบาท ให้กับทางด้าน บาเลนเซีย พิจารณา และพร้อมที่จะเสนอค่าเหนื่อยให้กับบีย่าสูงถึง 8 ล้านยูโร หรือราว 384 ล้านบาทต่อปี

นอกจากนี้ด้านตัวแทนของ บีย่า ยังเผยอีกว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่เคยออกมาประกาศว่าไม่ต้องการเสริมทีมอีกแล้วสำหรับซัมเมอร์นี้ แต่เจ้าตัวเองก็ยังไม่ปิดโอกาสหากผู้เล่นคนนั้นมีประโยชน์กับสโมสรและมีราคาที่เหมาะสม เพราะหลังจากเสีย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ คาร์ลอส เตเวซ ไปแมนฯยู ได้เพียง ไมเคิล โอเว่น เข้ามาเติมเกมรุกในแดนหน้าแค่คนเดียวเท่านั้น และมีความเป็นไปได้ที่ เฟอร์กูสัน จะหันมาทาบทาม ดาบิด บีย่า อย่างจริงจังอีกครั้ง

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook