วันที่ 19 กรกฎาคม 2552

วันที่ 19 กรกฎาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฯพณฯ เอกอัครราชทูต บัณฑิต โสตถิพลาฤทธิ์ เดินทางไปยังนครเพิร์ท เพื่อเป็นประธานเปิดสำนักย่อยของบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. เมื่อ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา มีโอกาสหารือกับกรรมการบริษัทฯ รวมทั้งผู้บริหาร ของบริษัทฯ และกล่าวภูมิใจที่บริษัทไทยสามารถลงทุนขนาดใหญ่ในออสเตรเลีย และยังได้กล่าวแสดงความยินดีต่อ สมเกียรติ จรรโลงศิริชัย นักธุรกิจไทยคนดังแห่งเพิร์ท ที่ได้สร้างตึกสำนักงานและที่อยู่อาศัย ในชื่อโครงการพาร์ควิล เขตเวสต์เพิร์ท ขายดีจนเหลือเพียงแค่สองยูนิตเท่านั้น นอกจากนี้ท่านทูตได้ไปเยี่ยมชมสำนักงานของบริษัทการบินไทยประจำนครเพิร์ท ซึ่งชายเล็กหรือ เชตเสนีย์ ธนะรัชต์ ผู้จัดการให้การต้อนรับ และแจ้งข่าวดีว่าการบินไทยจะใช้เครื่องบินใหม่ รุ่น เอ 330 บินเส้นทางกรุงเทพฯ-เพิร์ท ทำให้ผู้โดยสารสะดวกสบายมากขึ้น

คนไทยทั้งในซิดนีย์และเมลเบิร์นร่วมชมคอนเสิร์ตประวัติศาสตร์มหากุศลครั้งแรกและยิ่งใหญ่ที่สุดในออสเตรเลียในคอนเสิร์ตอิ่มตา อิ่มใจ และอิ่มบุญ กับ คาราบาว วงใหญ่ และ ปาน ธนพร ท่ามกลางความหนาว ซึ่งมีผู้ร่วมชมคอนเสิร์ตในนครซิดนีย์ที่ เวทีลูน่าปาร์คกว่า 1,700 คน เมื่อ 12 ก.ค. ไตรภพ เฮงพูนธนา ประธานสมาคมไทยอีสานแห่งออสเตรเลียจัดหาทุนสร้างเรือนพักผู้ป่วยโรคเอดส์ระยะสุดท้ายที่วัดพระบาทน้ำพุ มูลนิธิธรรมรักษ์ ลพบุรี โดยมีท่านกงสุลใหญ่ นครซิดนีย์ เกียรติคุณ ชาติประเสริฐ เปิดบ้านต้อนรับทีมงานผู้จัดและคณะศิลปินทุกคน

ส่วนที่เมลเบิร์น แทน ทนงศักดิ์ บัณฑุรอัมพร ประสานงานกับ วรวิทย์ ตาคำ แห่งเอเดน ที่นำลูกน้องไปช่วยจัดคอนเสิร์้ในคืน 13 ก.ค. ที่ The Palace Theatre ผู้ร่วมชมคอนเสิร์ตราว 1,000 คน เงินรายได้รวมถึง การขายเสื้อยืดที่ระลึก การประมูลภาพวาดวงคาราบาวพร้อมลายเซ็นที่มีมูลค่าสูงถึง 3,000 เหรียญ และเงินบริจาคในกล่องด้านหน้างานคอนเสิร์ตร่วม 4,000 เหรียญ ทางผู้จัดและทีมงานฝากขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการทำบุญกุศลในครั้งนี้เป็นอย่างสูง

งานประกวดร้องเพลงเลียนแบบเสียงร้องและประกวดแต่งกายเหมือน ของวง คาราบาว และ ปาน ธนพร จัดขึ้นที่ร้าน Capital Thai ที่ซิดนีย์ ผู้ชนะการประกวดคาราบาว แฟนพันธุ์แท้ที่ 1 ได้แก่ ธเศวิศว์ พานิชกุล ที่ 2 กฤษณะ หาญเจริญพนา ส่วน ประเภทเลียนเสียง ปาน ธนพร ที่ 1 ชุติมา ไข่มุกข์ ที่ 2 อรพรรณ ประเทืองศิลป์ และสุดท้ายประเภทแต่งกายเหมือนคาราบาวที่ 1 อิสรา ประเทืองศิลป์ ที่ 2 อรพรรณ ประเทืองศิลป์ ส่วนรางวัลพิเศษ ขวัญใจกรรมการและสื่อมวลชนได้แก่ ธีรติ เอี่ยมธนานุรักษ์ ก็ขอแสดงความยินดีกับทุกคนด้วยนะคะ

สถานกงสุลใหญ่ซิดนีย์ประกาศเตือนชาวไทยในซิดนีย์ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่ามีการถูกหลอกลวงและเอาเปรียบกรณีการให้หนังสือเดินทางอยู่ในความครอบครองของผู้อื่น การให้ผู้อื่นใช้บัญชีธนาคารในการทำธุรกรรมทางการเงิน หรือการให้ผู้อื่นยืมเงินโดยไม่มีหลักฐาน หรือมีแต่ไม่อาจจะเรียกเงินคืนได้ อีกทั้งการรับของฝากเพื่อนส่งต่อให้ผู้อื่น ดังนั้นเพื่อความไม่ประมาท ควรใช้ดุลพินิจและความระมัดระวังเพิ่มมากขึ้น

สำนักงานผู้ดูแลนักเรียนในประเทศออสเตรเลียฝากข่าวประชาสัมพันธ์สำหรับผู้ที่สนใจทุนการศึกษาของสำนักงาน ก.พ. ที่กำลังเปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลที่กำลังจะสำเร็จกาะดับปริญญาโทหรือปริญญาเอกในต่างประเทศ (ภายในระยะเวลา 1 ปี นับจากวันปิดรับสมัคร) เพื่อรับทุนรัฐบาลตามความต้องการของกระทรวง กรม หรือหน่วยงานของรัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 (ทุนสร้างสรรค์นวัตกรรมภาครัฐ) 1-31 ก.ค. 2552 จำนวน 10 ทุน ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครและแบบฟอร์มได้ที่ http://www.ocsc

.go.th

นอกจากบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) จะร่วมกับ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ โดยการสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครซิดนีย์ จัดโครงการเยาวชนไทยเยือนแผ่นดินแม่เพื่อให้เยาวชนไทยที่อยู่ในออสเตรเลียได้มีโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยเพื่อเรียนรู้และสัมผัสศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม การบินไทยยังฉลอง 49 ปีแห่งความสำเร็จด้วยโปรโมชั่น Thailand Plus & more สำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจที่เดินทางจากออสเตรเลีย 1 มี.ค.-31 ต.ค. 2552 รับฟรี!! ตั๋วเครื่องบินไป-กลับภายในประเทศ แถมด้วยโรงแรมเลิศหรูอีก 1 คืนที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ สมุย หัวหิน และพัทยา สอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานขายบริษัทการบินไทย จำกัด Level 4, 75 Pitt street, Sydney NSW หรือที่ www.thaiairways.com.au

ซอนย่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook