นาตาเลีย เทนา แม่มดสาวจอมเฟอะ

นาตาเลีย เทนา แม่มดสาวจอมเฟอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ลงโรงฉายไปแล้วสำหรับภาพยนตร์ชุดพ่อมดน้อย แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเจ้าชายเลือดผสม ที่ใครหลายคนรอคอย ซึ่งนักแสดงยังคงเป็นดาราชุดเดิม รวมทั้ง นาตาเลีย เทนา ผู้รับบท นิมฟาดอรา ท็องส์ แม่มดสาวจอมยุ่งและแสนจะซุ่มซ่าม ซึ่งเปิดตัวในภาคที่แล้ว ฐานะสมาชิกของภาคีนก ฟีนิกส์

นิมฟาดอรา ท็อง ส์ เป็นหนึ่ง ในตัวละครเด่น ๆ ของเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ เธอเป็นหลานของเบลลา ทริกซ์ เลสแตรงจ์ เป็นแม่มดประเภทเมตามอร์ฟเมกัส คือ สามารถเปลี่ยนรูปร่างได้ตามปรารถนา ทำให้เธอเป็นที่ชื่นชอบของเฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์ และจินนี่เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม นิสัยที่แย่ที่สุดของ เธอคือ ซุ่มซ่าม

แต่ในชีวิตจริงกลับตรงกันข้าม นาตาเลีย เทนา เป็นนักแสดงที่มีความสามารถและนิสัยดีคนหนึ่งของวงการ อีกทั้งยังเป็นนักดนตรี โดยเธอเล่นแอคคอเดียน (หีบเพลงชัก) ทั้งนี้ เทนา ปัจจุบันวัย 24 ปี เกิดเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ปี 2527 ที่ประเทศอังกฤษ เธอมีื้อสายสเปน จึงสามารถพูดภาษาสแปนิชได้อย่างคล่องแคล่ว

เทนา เริ่มเข้าสู่วงการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกรับบทเอลลี ในเรื่อง About a Boy เมื่อปี 2545 และเริ่มการแสดงอย่างเต็มตัวในปี 2546 โดยเธอรับบทนำในเรื่อง Gone to Earth เมื่อปี 2547 และ Nights at the Circus ในปี 2549 จากนั้นก็รับบทเล็ก ๆ ในภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง

เดิมทีเทนาตัดสินใจที่จะยุติชีวิตการแสดงเอาไว้แต่เพียงเท่านี้ เพื่อไปเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัยที่ประเทศออสเตรเลีย แต่แล้วเธอไม่ต้องการที่จะจากแฟนหนุ่มไปไกล ดังนั้นเทนาจึงอยู่ในอังกฤษต่อไป และเหมือนฟ้าจะลิขิตให้เธอกลายเป็นดารามีชื่อเสียง จากการร่วมแสดง ในภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่อย่างแฮร์รี่พอตเตอร์

เทนา เล่าว่า วันหนึ่งทาง กองถ่ายทำภาพยนตร์พ่อมดน้อยกำลังมองหาคนที่จะมารับบทนิมฟา ดอรา ท็องส์ และเธอก็รู้ตัวว่า กำลังตกเป็นที่สนใจ จากนั้นมีการเรียกตัวให้ไปทดสอบบท ซึ่งเทนายอมรับว่า เธอไม่รู้อะไรเกี่ยวกับแฮร์รี่ พอตเตอร์ ไม่เคยอ่านหนังสือหรือดูหนัง และรู้แต่เพียงว่า แม่มดคนนี้สามารถเปลี่ยนสีผมของตัวเองได้ แล้วด้วยความบังเอิญที่เดินไปสะดุดเก้าอี้ เหมือนคนซุ่มซ่าม ทำให้ผู้กำกับรู้สึกชอบ จึงบอกว่า เธอคือท็องส์ ยัยแม่มดจอมซุ่มซ่าม

สำหรับอนาคตในการแสดง เทนาบอกว่า เธอรักภาพยนตร์สเปน และมีความใฝ่ฝันอยากร่วมงานกับ เปโดร อัลโมโดวาร์ หรือ จูลิโอ เมเดม นอกจากนี้ เธอยังกล่าวอีกว่า ก่อนอายุครบ 25 ปีในเดือนพฤศจิกายนนี้ เธออยากไปเที่ยวนคร นิวยอร์ก และเดินทางไปรอบโลก รวมทั้งเล่นดนตรี และแสดงภาพยนตร์ ซึ่งเป็นงานที่เธอรักมากที่สุด.

วิษณุ ศิริอาชารุ่งโรจน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook