พิมลชี้ณัฐแพ้เลือกตั้งกระทบไทย มั่นใจโค้ชเชไม่โดนซื้อตัว-ระบุอลป.2012ต้องทอง

พิมลชี้ณัฐแพ้เลือกตั้งกระทบไทย มั่นใจโค้ชเชไม่โดนซื้อตัว-ระบุอลป.2012ต้องทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตามที่ บิ๊กเอนายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย มีแนวคิดในการสนับสนุน ดร.ณัฐ อินทรปาณ รองประธานสหพันธ์เทควันโดโลก ขึ้นชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์เทควันโดโลก ซึ่งชาง วอน โช ชาวเกาหลีใต้ดำรงตำแหน่ง และจะครบวาระในปีนี้ พร้อมกับมีการเลือกตั้งประธานคนใหม่ในวันที่ 13 ต.ค.นี้ ที่เมืองโคเปเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก

เกี่ยวกับเรื่องนี้นายกเทควันโดไทยกล่าวว่า ยอมรับว่าถึงขณะนี้มีหลายชาติสมาชิกทั้งเอเชีย ยุโรป ให้การสนับสนุนพอสมควรซึ่งแนวโน้มมีความเป็นไปได้สูงที่จะได้รับเลือก แต่อย่างไรก็ตามต่อข้อถามของผู้สื่อข่าว กรณีไม่สามารถช่วงชิงตำแหน่งประธานเทควันโดโลกมาได้ จะส่งผลกระทบต่ออนาคตของวงการเทควันโดไทยในการแข่งขันระดับนานาชาติหรือไม่

เรื่องนี้ บิ๊กเอ ได้กล่าวว่า ตนได้เตรียมใจและรับสภาพกับเรื่องนี้ไว้แล้ว เชื่อว่าคงจะมีบ้างในอนาคตในกรณีที่เราไม่ชนะการเลือกตั้ง แต่ถามว่าถ้าเราเป็นฝ่ายชนะเราก็ไม่ไปรังแกหรือสร้างแรงเสียดทานกับใครหรือกลุ่มใดที่เคยทำงานร่วมกับประธานคนเก่า ทั้งหมดตนอยากให้มองเป็นเรื่องของเกมกีฬามีแพ้-มีชนะ อย่าไปยึดติดอะไรให้มากนัก ให้มันจบในวันเลือกตั้งเท่านั้นก็พอ

นอกจากนี้นายกสมาคมเทควันโดฯ ยังได้กล่าวถึงปัญหาและอุปสรรคของการเตรียมทีมนักกีฬาสำหรับระยะยาว ทั้งซีเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์ โอลิมปิกเกมส์ ตลอดจนการแข่งขันในระดับนานาชาติ ซึ่งแต่ละปีจะต้องใช้งบประมาณค่อนข้างสูง ด้วยสภาพเศรษฐกิจอย่างนี้จะมีผลในระยะยาวหรือเปล่า เรื่องนี้เราได้มองและเตรียมแก้ปัญหาไว้แล้ว แต่อย่างน้อย ณ เวลานี้เราก็มี ธนาคารอาคารสงเคราะห์ที่ช่วยเหลือปีละ 17 ล้านบาท ซึ่งก็พอจะทุ่นค่าใช้จ่ายไประดับหนึ่ง แต่สมาคมก็คงจะต้องหาจากส่วนอื่นทั้งภาครัฐและเอกชนเข้ามาเสริม

ในตอนท้ายผู้สื่อข่าวได้ถามถึงอนาคตของโค้ชเทควันโดทีมชาติไทยชาวเกาหกลีใต้ เช ยอง ซุก ที่ทำสัญญาใจกันเอาไว้ วิตกหรือไม่หากวันหนึ่งวันใดโค้ชแดนโสมรายนี้ถูกดึงตัวกลับ หรือมีต่างชาติมาจ้างไปในราคาที่ดีกว่า เรื่องนี้เราคุยกันแล้วซึ่งเค้าก็ยืนยันว่ายังไงจะไม่ทำอย่างนั้นตราบใดที่ตนยังนั่งทำงานอยู่ในสมาคมเทควันโดฯ ส่วนกรณีถ้าสมาคมจะจ้างใครมาช่วยก็ไม่มีปัญหาหรือน้อยใจเพราะทุกอย่างต้องตกลงและคุยกันก่อนที่จะทำอะไร เพราะเป้าหมายโอลิมปิก 2012 คือเหรียญทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook