เซ็นทรัล-บิ๊กซี รณรงค์ป้องกันไข้หวัด 2009

เซ็นทรัล-บิ๊กซี รณรงค์ป้องกันไข้หวัด 2009

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น กล่าวว่า เพื่อร่วมรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงการป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ 2009 เมื่อต้องออกมาที่ชุมชน ซึ่งที่ศูนย์การค้าของซีพีเอ็น ทั้ง เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช และเซ็นทรัลพลาซาทุกสาขา ได้มีการเตรียมมาตรการป้องกัน ติดตั้งเจลล้างมือประจำประตูทางเข้าศูนย์การค้าทุกทาง พร้อมเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดทุกพื้นที่ในบริเวณศูนย์ฯ ที่เป็นจุดสัมผัส ขณะเดียวกันก็ได้เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดห้องน้ำและบริเวณต่างๆ ที่เป็นจุดสัมผัส อาทิ ราวบันได ปุ่มกดลิฟท์ ทุกชั่วโมง และมีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อชนิดเดียวกับที่ใช้ในโรงพยาบาลชั้นนำผ่านระบบปรับอากาศ ในลิฟท์โดย ทุก 2 ชั่วโมง

ส่วนของพนักงานที่ทำงานในศูนย์ฯ ทั้งพนักงานของซีพีเอ็นเอง และพนักงานของร้านค้า จะมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายด้วยเครื่องสแกนหน้าผากก่อนเข้าทำงานทุกวัน หากพบว่าพนักงานคนใดมีอุณหภูมิร่างกายสูง หรือมีอาการเข้าข่ายติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ 2009 ก็จะนำตัวส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลทันที สำหรับพนักงานที่ต้องทำงานเกี่ยวกับอาหาร และแม่บ้านทุกคนจะใส่หน้ากากอนามัย และถุงมือป้องกัน

ขณะที่ นายโธมัส แมสัน นิลเซ่น รองประธานอาวุโสฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า บิ๊กซีจึงจัดการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล (seasonal flu) ให้กับพนักงานกว่าหมื่นคนทั่วประเทศ โดยพนักงานไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ นอกจากนี้ ิ๊กซีได้ร่วมรณรงค์ให้พนักงานปฏิบัติตามข้อแนะนำของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข อย่างจริงจัง ด้วยการติดโปสเตอร์ สติ๊กเกอร์ความรู้ เพื่อให้พนักงานรู้วิธีป้องกันและดูแลตัวเองอย่างถูกต้องและได้ผล

รวมทั้งการเพิ่มมาตรการรักษาความสะอาดภายในห้างทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นรถเข็น ลิฟท์ ห้องน้ำ ราวบันไดเลื่อน จากเดิมที่ทำความสะอาดทุกชั่วโมง ก็เพิ่มความถี่ ทั้งยังเคร่งครัดในการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ พร้อมจัดบริการสบู่และน้ำยาล้างมือในห้องน้ำอย่างเพียบพร้อม รวมถึงจัดระเบียบและเพิ่มการดูแลเรื่องสุขอนามัยของศูนย์อาหาร เช่น ที่ลวกน้ำร้อนสำหรับช้อน ส้อม เป็นต้น นายโธมัสกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook