นายกฯไม่หวั่นถูกม็อบขับชี้ทุกเรื่องยึดแผนตากสินไม่ได้

นายกฯไม่หวั่นถูกม็อบขับชี้ทุกเรื่องยึดแผนตากสินไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 06.10 น. วันที่ 20 กรกฎาคม ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช. พาณิชย์ ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงล้อมรถในระหว่างเดินทางไปตรวจราชการจ. อุบลราชธานี ว่า ตนยังตั้งใจจะเดินทางไปทุกจังหวัด เพราะถือว่าเป็นหน้าที่ที่ต้องไปติดตามงาน หลังรัฐบาลเร่งรัดโครงการไทยเข้มแข็งในทุกจังหวัด อีกทั้งจะไปดูการทำงานของรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ว่าจะมีแผนอย่างไร โดยตั้งใจว่าจะทำให้ได้

สถานการณ์ขณะนี้คนในประเทศต้งช่วยกันทำให้บ้านเมืองอยู่ในภาวะที่ทำงานได้ตามปกติ และขอเรียกร้องว่าคนที่อยากจะแสดงออกต้องมีขอบเขต ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองก็ติดหล่มอยู่ตลอดเวลา หากเป็นการแสดงออกเฉยๆ ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเชิญชวนให้คนทำผิดกฎหมายไม่ได้ รัฐบาลต้องดำเนินการให้เข้มข้นขึ้น โดยให้หน่วยงานที่ติดตามข้อมูลในพื้นที่เฝ้าระวัง และติดตามให้ใกล้ชิดขึ้น นายกรัฐมนตรีกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นไปตามแผนตากสิน 2 หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ก็เหมือนกับครั้งแรกที่มีการพูดถึงแผน 1 แผน 2 ซึ่งก็มีหลายเหตุการณ์ที่สอดคล้อง แต่บางเหตุการณ์ก็ไม่สอดคล้อง เราจะไปยึดตรงนั้นเป็นหลัก คงไม่ได้ แต่ต้องดูตามสภาพข้อเท็จจริง ทั้งนี้รัฐบาลจะไม่ยอมให้เกิดความรุนแรง มีการใช้อาวุธ หรือขัดขวางการทำหน้าที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย โดยรัฐบาลจะเดินหน้าสร้างความเข้าใจกับประชาชนต่อไป และไม่รู้สึกกังวล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook