ป๋าเหนาะดักคอดุลยพินิจหุ้นส.ส. โจรกลับลอยลำ ทำปท.ไทยอยู่ลำบาก ยันไม่รู้สึกกดดันสุเทพไขก็อก

ป๋าเหนาะดักคอดุลยพินิจหุ้นส.ส. โจรกลับลอยลำ ทำปท.ไทยอยู่ลำบาก ยันไม่รู้สึกกดดันสุเทพไขก็อก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ป๋าเหนาะดักคอดุลยพินิจหุ้นส.ส.ของกกต. ทำโจรคอร์รัปชั่นลอยลำ ทำปท.ไทยอยู่ลำบาก บอกขนาดนักโทษฆ่าคนตายยังต้องดูเจตนา ยันไม่รู้สึกกดดันสุเทพไขก็อก ส.ส.

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 กรกฏาคม ที่สนามกอล์ฟโลตัส วัลเล่ย์ รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช หนึ่งในส.ส.ที่อยู่ระหว่างการวินิจฉัยของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ให้สิ้นสภาพการเป็น ส.ส. จากการถือครองหุ้นบริษัทที่เป็นสัมปทานของรัฐ กล่าวว่า สถาบันหลักต้องมีดุลยพินิจไม่ใช่ว่าเอาตามตัวหนังสือไม่ได้ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับเดิมไม่มีการเขียนไว้อย่างนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องเจตนารมย์ที่ต้องการดูลเรื่องคอรัปชั่น แต่กลายเป็นว่า โจรที่จะมาคอรัปชั่นลอยลำ ซึ่งส.ส.ที่มีปัญหาอยู่ตอนนี้ถือหุ้นอยู่นิดเดียว และหุ้นเหล่านี้ก็เป็นหุ้นที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ถามว่า หุ้นที่มีจำนวนน้อยเช่นนี้จะเอาไปทำอะไรได้ ขณะเดียวกันผู้ที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกลับถือหุ้นได้แต่ส.ส.ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่ากดดันในกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลาออกจากส.ส.หรือไม่ นายเสนาะ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกันเลย ไม่มีอะไรกดดัน ตนพูดในทางสร้างสรรค์ไม่ได้พูดอย่างอคติ ต้องดูที่เจตนาแม้กระทั่งศาล จำเลยไปฆ่าคนตายก็ต้องดูที่เจตนาเหมือนกัน

เมื่อถามว่าจะมีแนวทางอย่างไรต่อไปนายเสนาะ กล่าวว่า ไม่มีแนวทางอะไร เพราะได้แถลงไปหมดแล้ว ถ้ากกต.สามัญสำนึกบ้าง และตนคงไม่ฟ้องร้องกกต.ในเรื่องนี้ เพราะจะได้พักผ่อนเสียที เมื่อถามถึงการเลือกตั้งซ่อมในหลายเขตแทนส.ส.ที่อาจถูกวินิจฉัยขาดคุณสมบัติส.ส.นั้น นายเสนาะ กล่าวว่า เรื่องอย่างนี้ประเทศไทยอยู่ลำบาก

เมื่อถามว่า การมาออกรอบตีกอล์ฟกับแกนนำพรรคเพื่อไทยครั้งนี้มีนัยยะการเมืองอื่นหรือไม่ นายเสนาะ กล่าวว่า ไม่มี ไม่เกี่ยวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook