กรณ์เล็ง11รัฐวิสาหกิจหนุนกีฬา58สมาคม

กรณ์เล็ง11รัฐวิสาหกิจหนุนกีฬา58สมาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังการประชุมโครงการรัฐวิสาหกิจรวมพลัง กีฬาไทยเข้มแข็ง เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ว่าที่ประชุมได้พิจารณาข้อมูลการดำเนินการเกี่ยวกับการให้การสนับสนุนสมาคมกีฬา จากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและเอกชน ซึ่งเคยดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2549-2551 โดยมีรัฐวิสาหกิจ 11 แห่ง ให้ความช่วยเหลือสมาคมต่างๆ เป็นวงเงินรวม 294.50 ล้านบาท ดังนั้น ปีนี้จึงจะให้จัดทำโครงการดังกล่าวอย่างต่อเนื่องในปี 2552-2555 เป็นวงเงินรวม 414.50 ล้านบาท และเปลี่ยนชื่อเป็น รัฐวิสาหกิจรวมพลัง กีฬาไทยเข้มแข็ง

พร้อมกันนี้ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อดูแล โดยต้องการให้รัฐวิสาหกิจสนับสนุนกีฬาอย่างทั่วถึงทั้ง 58 สมาคม และในส่วนของสมาคมกีฬาและรัฐวิสาหกิจที่ได้ลงนามข้อตกลงไว้แล้ว กระทรวงการคลังจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวใดๆ ทั้งสิ้น ขณะเดียวกัน ในการพิจารณางบประมาณจากรัฐวิสาหกิจจะเป็นการกลั่นกรองพิจารณาของชั้นอนุกรรมการโดยตัวเลขงบประมาณจะได้จากแผนของแต่ละสมาคมกีฬาที่ส่งมา ตามผลงานของสมาคมกีฬาในอดีต ที่สำคัญคือสมาคมที่ไม่เคยได้รับการเหลียวแลจะได้รับงบประมาณในครั้งนี้ด้วย

สำหรับรัฐวิสาหกิจที่สนับสนุนเงินด้านกีฬา อาทิ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สนับสนุนสมาคมเทนนิส และฟุตบอล 90 ล้านบาท บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย สนับสนุนสมาคมแบดมินตัน 90 ล้านบาท ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สนับสนุนสมาคมเทควันโด 68 ล้านบาท ธนาคารกรุงไทย สนับสนุนสมาคมมวยสากลสมัครเล่น 60 ล้านบาท การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สนับสนุนสมาคมยกน้ำหนัก และเปตอง 45 ล้านบาท และการประปานครหลวงสนับสนุนสมาคมโบว์ลิ่ง 7.5 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook