เสื้อแดงเปิดตัวนิตยสารVoice of Taksinถือฤกษ์วันเกิดขาย26ก.ค. วีระกร้าวถวายฎีกาไม่หนักหัวใคร

เสื้อแดงเปิดตัวนิตยสารVoice of Taksinถือฤกษ์วันเกิดขาย26ก.ค. วีระกร้าวถวายฎีกาไม่หนักหัวใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เสื้อแดง-อดีตกก.บห.111ทรท. เปิดตัวนิตยสาร "Voice of Taksin ถือฤกษ์วันคล้ายวันเกิดแม้ว26ก.ค.จำหน่าย ลั่นนำแม้วกลับเป็นนายกฯ ร่วมร้องเพลงแฮปปี้ เบิร์ธเดย์กึกก้อง "วีระ กร้าวถวายฎีกาไม่หนักหัวใคร โวคนไทยลงชื่อเกินล้านคนแล้ว เตรียมทำบังสุกุลเป็นให้หวังสลายกรรม ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 ก.ค. นายสุธรรม แสงประทุม ประธานกรรมการบริหารบริษัทเสียงทักษิณ และอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยบ้านเลขที่ 111 แถลงข่าวเปิดตัวนิตยสาร Voice of Taksin ร่วมกับ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นายจรัล ดิษฐาอภิชัย นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และนายประแสง มงคลศิริ ส.ส.พรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ ยังมีนายวีระ มุสิกพงษ์ แกนนำ นปช. และนายการุน โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย มาร่วมงานแถลงครั้งนี้ด้วย โดยมีสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดงร่วมรับประมาณ 200 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศตั้งแต่ประตูเข้างานมีการตั้งโต๊ะจำหน่ายและรับสมัครสมาชิกนิตยสารดังกล่าว รวมทั้งมีการรับสมัครหุ้นส่วนทำหนังสือในราคาหุ้นละ 1 พันบาท และยังมีการจำหน่ายของที่ระลึกตามปกติของคนเสื้อแดง แต่งานนี้มีการขายหมวกดาวแดงของทหารคอมมิวนิสต์ด้วย และนอกจากนี้ยังมีการปิดโปสเตอร์ที่มีข้อความว่า "ทักษิณจะกลับมาพบกับท่านเร็วๆนี้ ไว้ทั่วห้อง ทั้งนี้ ก่อนการแถลงข่าวประชาชนที่มาร่วมงานประมาณ 200 คน ได้ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ด้วย

นายสุธรรม กล่าวว่า นิตยสาร Voice of Taksin (เสียงทักษิณ) จะเปิดตัวจำหน่ายวันแรกในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งนิตยสารนี้เพื่อเป็นสื่อกลางจากทุกอาชีพที่มีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งนี้ ขอปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าได้ทุนจัดทำมาจากดูไบ โยทุนทั้งหมดระดมมาจากคนรัก พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งนักวิชาการ นักการเมือง และประชาชน ซึ่งเชื่อมั่นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นสินทรัพย์ล้ำค่าของไทยต้องนำกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

"เราทำหนังสือนี้เพื่อเป็นสื่อกลางสะท้อนความคิดของคนในชาติในหลากหลายอาชีพถึง พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อสร้างความปรองดองต่อคนในชาติด้วยกัน พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นบุคลากรที่มีค่าคนหนึ่งของประเทศ ผมเคยประสบชะตาเดียวกันกับ พ.ต.ท.ทักษิณ มาก่อนในวันที่ 6 ต.ค. 2519 โดยตนถูกคุมขังมาเกือบ 2 ปี โดยตอนแรกไม่ได้เปิดโอกาสให้ตั้งทนายความเพื่อสู้คดี จึงสร้างความไม่ยุติธรรมและมีการข้อเรียกร้องไปยังองค์กรต่างๆทั่วโลกเพื่อกดดันผู้มีอำนาจในขณะนั้น บ้านเมืองเสียหายไม่ต่างจากทุกวันนี้ จนเกิดบรรยากาศปรองดอง มีการนิรโทษกรรมให้ผมและเพื่อน พร้อมกับมีนโยบาย 66/23 ให้ทุกคนที่เป็นคนไทยกลับมาร่วมสร้างชาติบ้านเมือง ดังนั้น บรรยากาศปรองดองเท่านั้น จึงทำให้บ้านเมืองอยู่รอด เทียบเคียงกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าเป็นคดีการเมืองหรือไม่ และจะมีการนิรโทษกรรมได้หรือไม่ บทเรียนในอดีตจะเป็นภาพสะท้อนให้บ้านเมืองของเราอยู่รอด ไม่ใช่ต้องการฆ่าคนคนหนึ่งแล้วต้องฆ่าประเทศไปด้วยผมคิดว่าไูกต้อง นายสุธรรม กล่าว

ด้านนายสมยศ กล่าวว่า นิตยสาร Voice of Taksin มีทุนจัดทำจากการรวมตัวในกลุ่มคนรักประชาธิปไตย ซึ่งชื่นชมผลงานของ พ.ต.ท.ทักษิณ ดังนั้น จึงจำเป็นต้องให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมลงทุนในราคาหุ้นละ 1,000 บาท ซึ่งวันนี้สามารถรวมเงินทุนได้กว่า 600,000 บาท โดยผลกำไร 50 เปอร์เซ็นต์ บริษัทจะเก็บไว้เพื่อขยายทุนในการขยายนิตยสาร Voice of Taksin ไปสู่ภูมิภาคเอเชีย ซึ่งคล้ายกับนิตยสาร Time และให้ทุกคนมีส่วนร่วมแสดงความเห็นในงานเขียนได้ ส่วนกำไร 20 เปอร์เซ็นต์ จะปันผลให้ผู้ถือหุ้น อีก 20 เปอร์เซ็นต์ ให้คนทำงาน และ 10 เปอร์เซ็นต์ บริจาคให้การกุศล โดยเฉพาะบริจาคให้กลุ่มคนเสื้อแดงทุกกลุ่มที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ส่วนผลกำไรจะแจ้งให้ทราบในนิตยสารทุกเดือน นิตยสารเล่มนี้จะช่วยต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และจะช่วยตอบโต้การใส่ร้ายป้ายสีให้กับทุกคนไม่ใช่แค่พ.ต.ท.ทักษิณ เท่านั้น แต่ยังสู้เพื่อคนที่ต่อสู้กับระบอบเผด็จการ อาทิ ดา ตอร์ปิโด ฯ

ขณะที่นายสุนัย กล่าวตอนหนึ่งว่า ทุกสถาบันการศึกษาทางการเมืองต่างบอกว่า เสถียรภาพของรัฐบาลเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งจะทำให้การเมืองมั่นคง และสามารถบริหารประเทศได้ แต่ตลอด 40 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยมีรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ จนเมื่อมีพรรคไทยรักไทย โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งทำได้และได้ผลดี แต่มาบอกว่าเป็นเผด็จการรัฐสภา ซึ่งเป็นแนวคิดไม่มีถูกหรือผิด ถือเป็นแนวรบทางวัฒนธรรม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งนี้ 3 ปีที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกกล่าวหาด้วยข้อความที่โกหกมาตลอด วันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ โกอินเตอร์แล้ว เราจะทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง และจะไม่เป็นเฉพาะนายกรัฐมนตรีของไทย แต่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของอินเตอร์เหมือนนายกรัฐมนตรีลี กวน ยู ของสิงคโปร์ ชื่อของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นสัญลักษณ์การต่อสู้ และเป็นสัญลักษณ์ที่ไม่ทำให้รัฐไทยเป็นรัฐท้องถิ่นอีกแล้ว แต่รัฐไทยจะกลายเป็นรัฐอินเตอร์

"วันนี้ไม่มีอะไรที่จะช่วยดับร้อนได้ นอกจากพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งทุกอย่างต้องจบและพรรคการเมืองก็ต้องไปแข่งขันกันใหม่ ซึ่ง 111 และ 109 อดีตกรรมการบริหารพรรคที่ถูกตัดสิทธิการเมืองก็จะกลับเข้ามาต่อสู้ทางการเมืองกันใหม่ นายสุรัย กล่าว

ด้านนายจรัล กล่าวว่า อีก 3 เดือนเราจะนำ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมา ซึ่งวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเหมือนสัญลักษณ์การต่อสู้ของระบอบประชาธิปไตย ถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนไทยทำไมไม่มีสิทธิกลับประเทศ นอกจากนี้ เขาเป็นอดีตผู้นำประเทศซึ่งอยู่ในใจของคนไทย และถือเป็นหน้าที่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องกลับประเทศ ทั้งนี้ หากไม่ร่วมมือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีทางชนะในการต่อสู้ระบอบประชาธิปไตย

ด้านนายวีระ กล่าวว่า การยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เห็นว่าเป็นเรื่องที่จะพูดไม่ได้ และไม่เห็นหนักหัวใครที่ตนจะทำ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ คนไทยประทับใจทั้งบ้านทั้งเมือง วันนี้อยากจะบอกว่ารายชื่อประชาชนที่ร่วมลงชื่อถวายฎีกามีกว่า 1 ล้านคนแล้ว แสดงว่าคนส่วนใหญ่อยากให้เราทำ และการจัดงานทำบุญวันเกิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อประชาชนเขาอยากทำใช้เงินของเขาเองก็ไม่เห็นหนักหัวใคร ซึ่งมีคนมาบอกตนว่าในการทำบุญวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ทุกวัดที่ทำได้มีการทำบังสุกุลเป็นด้วย โดยให้กล่าวให้การบังสุกุลด้วยว่าให้เจ้ากรรมนายเวรของ พ.ต.ท.ทักษิณ รับผลกรรมอย่าจองเวรต่อกัน อโหสิกรรมให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้กรรมต่างๆมลายหายไป ซึ่งทำให้ทุกอย่างดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้บริหารของนิตยสาร Voice of Taksin (เสียงทักษิณ) ประกอบด้วย นายสุธรรม แสงประทุม เป็นประธานคณะกรรมการบริหารงาน ส่วนคณะที่ปรึกษา ได้แก่ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายสุทิน คลังแสง นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ และนายนิสิต สินธุไพร ส่วนกองบรรณาธิการ ประกอบด้วย ดร.ประแสง มงคลศิริ นายจารุวงศ์ เรืองสุวรรณ นายสุวิทย์ ทองนวล นายประสงค์ โฆษิตเกียรติคุณ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นายอารี เอี่ยมประดิษฐ์ และนายไชยวัฒน์ ตระการรัตน์สันติ

นอกจากนี้ จะมีนักเขียนประจำนิตยสารส่วนใหญ่เป็น ส.ส.จากพรรคเพื่อไทยและแกนนำ นปช.กลุ่มคนเสื้อแดง อาทิ นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย นายจักรภพ เพ็ญแข นายจรัล ดิษฐาอภิชัย นายสุธาชัย ยิ้มประเสริฐ นายธเนศ เจริญเมือง นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พล.ท.มะ โพธิ์งาม ส.ส.กาญจนบุรี นายไพโรจน์ อิสรเสรีพงษ์ ส.ส.กทม.นายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน นายสุวิทย์ เลิศไกรเมธี

โดยนิตยสาร Voice of Taksin มีจุดมุ่งหมายเพื่อวิเคราะห์การเมือง เศรษฐกิจ สังคมไทย ต่างประเทศทุกมิติ สะท้อนปัญหาความเดือดร้อนและความไม่เป็นธรรม ตรวจสอบวิพากษ์การทำงานของรัฐบาล นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นความเป็นจริงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อผลักดันให้นำ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศไทย และลงสู่สนามการเมืองอีกครั้ง ซึ่งเป็นหนังสือนิตยสารรายปักษ์ของของกลุ่มคนเสื้อแดงออกจำหน่ายทุกวันที่ 1 และ 15 ของทุกเดือน ในราคาเล่มละ 40 บาท หนาประมาณ 50 หน้า จัดพิมพ์ล็อตแรกจำนวน 2 หมื่นฉบับ โดยจะนำออกจำหน่ายฉบับปฐมฤกษ์ในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook