''ทรู'' อัพความเร็วไฮสปีดเน็ต 12 เมกะบิต

''ทรู'' อัพความเร็วไฮสปีดเน็ต 12 เมกะบิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทรู เพิ่มความเร็วไฮสปีดอินเทอร์เน็ตเป็น 12 เมกะบิต พร้อมให้ลูกค้าเดิมทดลองใช้ฟรี 2 เดือน ตั้งเป้าสิ้นปีมีฐานลูกค้าร่วม 7 แสนราย ยอมรับพิษเศรษฐกิจทำให้หาลูกค้าได้ยากขึ้น

นายนนท์ อิงคุทานนท์ ผู้จัดการทั่ว ไป ธุรกิจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวไฮสปีดอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 12 เมกะบิตต่อวินาที ในปลายเดือน ส.ค.นี้ เพื่อ ตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตเพื่อดาวน์โหลดไฟล์แบบไฮ-เดฟฟินิชั่น ดูเนื้อหา สตรีมมิ่ง หรือใช้ชีวิตแบบออนไลน์ตลอดเวลา โดยคิดค่าบริการรายเดือนที่ 1,699 บาทต่อเดือน สำหรับลูกค้ก่าที่ใช้แพ็กเกจทรูไฮสปีดอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 8 เมกะบิตต่อวินาที ที่มีประมาณ 2 หมื่นราย ทางบริษัทจะปรับเพิ่มความเร็วให้ เป็น 12 เมกะบิต โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม และให้ทดลองใช้เป็นเวลา 2 เดือน เริ่ม 1 ส.ค.นี้ หากลูกค้าพอใจในคุณภาพก็สามารถเปลี่ยนแพ็กเกจเพื่อใช้บริการต่อเนื่องได้

นายนนท์ กล่าวว่า สำหรับในเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา บริษัทมีลูกค้าอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) รายใหม่เพิ่มขึ้นสูงถึง 2 หมื่นรายถือว่าสูงที่สุดในรอบ 3 ปี ปัจจุบันมีฐานลูกค้าอยู่จำนวน 6.5 แสนราย คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 40% ซึ่ง 3 ใน 4 เป็นลูกค้าที่ใช้แพ็กเกจ 3 เมกะบิตต่อวินาทสิ้น ปีคาดว่าฐานลูกค้าจะเพิ่มขึ้นเป็น 7 แสนราย ปัจจุบันมีรายได้เฉลี่ยต่อรายประมาณ 700 บาท ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาด คาดว่าในสิ้นปีนี้รายได้เติบโตขึ้น 9-10% ทั้งนี้ภาวะเศรษฐกิจไม่ดี ส่งผลต่อตลาดบรอดแบนด์บ้าง เพราะคนระวังการใช้จ่ายมากขึ้น ทำให้หาลูกค้าใหม่ ๆ ยากขึ้น ส่วนอัตราการยกเลิกการใช้บริการในปีนี้ปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปีที่แล้วที่มีตัวเลขอยู่ที่ 1.5% ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ไม่ได้ใช้งานอย่างจริงจัง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook