หมดยุคของ''อาร์มสตรอง''

หมดยุคของ''อาร์มสตรอง''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความปราชัยแบบยับเยินบนเทือกเขาแอลป์ส ในสเตจที่ 15 ของศึกจักรยานทางไกลตูร์ เดอ ฟรองซ์ ครั้งที่ 96 ทำให้ แลนซ์ อาร์มสตรอง ยอดนักปั่นชาวสหรัฐ ยอมรับว่าโอกาสลุ้นแชมป์ในปีนี้ของเขาจบลงแล้ว

มีไม่บ่อยครั้งนักที่อาร์มสตรอง ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นนักปั่นจักรยานที่โด่งดังที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา จะปราชัยแบบราบคาบในศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์

ที่ผ่าน ๆ มา เมื่อถึงสเตจขึ้นเขา อาร์มสตรอง มักจะอาศัยความอึดบุกใส่คู่แข่ง จนคู่แข่งหมดเรี่ยวหมดแรง ไม่มีปัญญาต้านทาน และก็ปราชัยไป แต่ศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์ ครั้งนี้ ไม่ได้เป็นแบบนั้น

สิงห์หนุ่มอย่าง อัลแบร์โต คอนตาดอร์ แสดงให้เห็นแล้วว่า หมดยุคของอาร์มสตรองแล้ว เมื่อบุกใส่นักปั่นทุกคนในช่วงที่เหลืออีก 5.6 กม.สุดท้าย ซึ่งปรากฏว่า อาร์มสตรอง ไม่มีเรี่ยวแรงที่จะไล่ทันได้ แถมในช่วงท้ายๆยังโดนนักปั่นอีกหลายคนแซงหน้าไปอีก

สุดท้าย อาร์มสตรองปราชัยไปถึงนาทีครึ่ง

หมดสภาพนักปั่นผู้ยิ่งใหญ่ ดีกรีอดีตแชมป์ 7 สมัย

หลังการแข่งขัน อาร์มสตรอง ยอมรับว่า คอนตาดอร์ คือนักปั่นเก่งที่สุดในตอนนี้ ส่วนตัวเขานั้นไม่อยู่ในสภาพที่จะต่อสู้ได้ อย่างไรก็ตาม อาร์มสตรอง แสดงความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ด้วยการยืนยันว่าในสเตจที่เหลือจะตั้งใจขี่เพื่อช่วยให้คอนตาดอร์เป็นแชมป์ เพราะอยู่ทีมอัสตานาเหมือนกัน

ผมพยายามทุกอย่างแล้ว แต่ผมไม่ใช่คนเก่งที่สุด คอนตาดอร์คือคนที่ดีที่สุด เขาสมควรชนะ

เหมือนเป็นการยอมรับแบบกลาย ๆ ว่าตอนนี้มันไม่ใช่ยุคของเขาแล้ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook